Luận Văn Chiến lược phát triển sản phẩm của công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn giai đoạn 2010 - 2020

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu .
    CHƯƠNG 1
    GIỚI THIỆU CTY CỔPHẦN CHỨNG KHOÁN SÀI GÒN (SSI)
    1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN .1
    1.2. TẦM NHÌN –SỨMỆNH 2
    1.3. VĂN HÓA CÔNG TY .2
    1.4. ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN 3
    1.5. CƠ CẤU TỔCHỨC 4
    CHƯƠNG 2
    PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
    2.1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ .5
    2.1.1 Các yếu tốkinh tế .5
    2.1.2 Các yếu tốchính phủ .7
    2.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VI MÔ .8
    Thịtrường chứng khoán Việt Nam năm 2009 8
    Phân tích môi trường ngành với mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael E. Porter 10
    2.2.1 Áp lực cạnh tranh của nhà cung cấp .10
    2.2.2 Áp lực cạnh tranh từkhách hàng 11
    2.2.3 Áp lực cạnh tranh từđối thủtiềm ẩn 11
    2.2.4 Áp lực cạnh tranh từsản phẩm thay thế .12
    2.2.5 Áp lực cạnh tranh nội bộngành 12
    2.3 PHÂN TÍCH HOÀN CẢNH NỘI BỘ 12
    2.3.1 Nguồn nhân lực .13
    2.3.2 Nghiên cứu và phát triển .14
    2.3.3 Tài chính –Kếtoán .14
    2.3.4 Văn hóa tổchức 17
    CHƯƠNG 3
    PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ
    3.1. KHÁI QUÁT VỀCHUỖI GIÁ TRỊ 18
    3.2. CHUỖI GIÁ TRỊCỦA CÁCHOẠT ĐỘNG CHÍNH 18
    3.3. CHUỖI GIÁ TRỊCỦA CÁC HOẠT ĐỘNG HỖTRỢ 19
    CHƯƠNG 4
    PHÂN TÍCH SWOT –MA TRẬN BCG
    4.1. SẢN PHẨM .21
    4.1.1 Dịch vụchứng khoán 21
    4.1.2 Dịch vụNgân hàng đầu tư 23
    4.1.3 Quản lý quỹ .26
    4.1.4 Phân tích và tư vấn đầu tư 27
    Quản lý rủi ro .30
    4.2. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT .32
    4.3. PHÂN TÍCH MA TRẬN BCG 33
    4.4. CHIẾN LƯỢC CHUNG CỦA CÔNG TY 34
    4.5. CHIẾN LƯỢC CHUNG CỦA CÁC SBU 35
    4.5.1 Dịch vụchứng khoán 35
    4.5.2 Dịch vụNgân hàng đầu tư 35
    CHƯƠNG 5
    PHÂN TÍCH CHI TIẾT CHIẾN LƯỢC CỦA CÁC SBU
    5.1. MỘT SỐCHỈ TIÊU KINH TẾCỦA VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2005-2009 .36
    5.2. MỘT SỐCHỈTIÊU KẾHOẠCH CỦA SSI GIAI ĐOẠN 2019-2020 39
    5.3. CHI TIẾT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO TỪNG SBUGIAI ĐOẠN
    2010-2020 40
    5.3.1 Sản phẩm Dịch vụchứng khoán 40
    5.3.2 Sản phẩm Dịch vụNgân hàng đầu tư 41
    Tài liệu tham khảo
    LỜI NÓI ĐẦU
    SSI được thành lập từcuối năm 1999-cùng lúc với giai đoạn thịtrường chứng
    khoán Việt Nam bắt đầu hình thành giai đoạn sơ khởi. Trong số6 Công ty chứng
    khoán đầu tiên được thành lập thì đến nay SSI được xem như thành công nhất, vươn
    lêndẫn đầu ởhầu hết các lĩnh vực hoạt động và là thương hiệu mạnh nhất tiêu biểu
    trên thịtrường chứng khoán Việt Nam thời gian qua cũng như vềtiềm lực tài chính.
    Tuy hiện nay Dịch vụchứng khoán SSI vẫn đứng đầu thịtrường vềdoanh thu,
    vẫn luôn là đại chỉtin cậy của nhà đầu tư trong và ngoài nước với mạng lưới giao
    dịch lớn nhất Việt Nam, nhưng gần đây SSI đã mất vịtrí số1 vềthịphần môi giới
    chứng khoán trên sàn HOSE và cảHASTC. Điều đó cho thấy sựcạnh tranh gay
    gắt trong lĩnh kinh doanh này giữa các công ty chứng khoán hiện nay, đặc biệt là
    sựnới lỏng các chính sách cung cấp dịch vụđòn bẩy tài chính cho khách hàng của
    các công ty đối thủ.
    Do đó đểtiếp tục duy trì việc nắm giữvịtrí dẫn đầu của mình thì SSI phải có
    sựhoạch định chiến lược kinhdoanh cụthể, bài bản và khôn ngoan, mà trước hết
    là chiến lược hoạt động cho giai đoạn 2010-2020. Đây là phần nội dung mà chúng
    sẽthực hiện trong khuôn khổbài viết này.
    Với yêu cầu nêu trên chúng tôi sẽtrình bày bài viết theo các nội dung chủyếu
    sau:
    1. Giôùi thieäu khaùi quaùt veà cty.
    2. Phaân tích moâi t r öôøng kinh doanh
    3. Phaân tích chuoãi giaù t r ò
    4. Phaân tích SWOT, Ma tr aän BCG
    5. Phaân tích chi tieát chieán löôïc cuûa 2 SBU (2SP ñaõ choïn)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...