Luận Văn Chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu giấy Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1

    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGUỒN NGUYÊN LIỆU GIẤY


    1.1- Khái Niệm về chiến lược .4

    1.1.1- Chiến lược tại các cấp độ khác nhau trong một doanh nghiệp .4

    1.1.2- Phân tích chiến lược .5

    1.1.3- Lựa chọn chiến lược .5

    1.1.4- Thực hiện chiến lược 5

    1.2- Chiến lược phát triển ngành 5

    1.2.1- Các chiến lược cạnh tranh tổng quát 5

    1.2.2- Chiến lược đầu tư và các giai đoạn phát triển ngành .7

    1.2.3- Chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu .8

    1.3- Lợi thế so sánh và lợi thế cạnh tranh . 9

    1.3.1- Lợi thế so sánh .9

    1.3.2- Lợi thế cạnh tranh theo quan điểm của Michael Porter .10

    1.3.3- Vài dẫn chứng về quan hệ giữa lợi thế so sánh và lợi thế cạnh tranh 11

    1.3.4- Mô hình lợi thế cạnh tranh .11

    1.4- Một số phương pháp dự báo nhu cầu . .11

    1.4.1- Các nhân tố tác động 11

    1.4.2- Tác động của chu kỳ sống của sản phẩm đối với dự báo .12

    1.4.3- Một số phương pháp dự báo theo khuynh hướng 13

    1.5- Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phát triển . 15

    1.5.1- Các yếu tố môi trường bên trong .15

    1.5.2- Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô 16

    Kết luận chương 1. .18

    CHƯƠNG 2

    THỰC TRẠNG NGÀNH CÔNG NGHIỆP GIẤY VIỆT NAM


    2.1- Bối cảnh ra đời và phát triển ban đầu của ngành giấy Việt Nam 19

    2.1.1- Thời kỳ Bắc thuộc 19

    2.1.2- Giai đoạn 1945-1954 20

    2.1.3- Giai đoạn 1954-1975 20

    2.1.4- Giai đoạn sau 1975 đến nay .21

    2.2- Khái quát toàn cảnh ngành giấy 22

    2.2.1- Về phân bố theo vùng địa lý 23

    2.2.2- Về quy mô sản xuất 23

    2.2.3- Về Trình độ công nghệ và thiết bị sản xuất .23

    2.2.4- Về tổ chức 24

    2.2.5- Về sản xuất kinh doanh 24

    2.3- Tình hình sản xuất và tiêu dùng giấy đến 2005 26

    2.3.1- Thực trạng sản xuất và tiêu dùng giấy in và giấy viết 28

    2.3.2- Giấy in báo .30

    2.4- Tình hình cung bột giấy và giấy năm 2005 .31

    2.4.1- Tình hình sản xuất giấy 31

    2.4.2- Tình hình quy hoạch và đầu tư vùng nguyên liệu giấy 33

    2.4- Sức ép khi nguyên – nhiên liệu cùng tăng giá . 36

    2.5- Những điều mà ngành giấy đã làm . .37

    2.6- Bốn điểm yếu cơ bản của ngành giấy .38

    2.6.1- Lệ thuộc vào bột giấy nhập ngoại 38

    2.6.2- Sức cạnh tranh bấp bênh 39

    2.6.3- Huy động vốn yếu và chính sách thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI 39

    2.6.4- Liên kết, hợp tác yếu 40

    2.7- Số liệu ngành giấy và dự báo 41

    2.8- Hệ số thời vụ của sản phẩm giấy in và giấy viết .43

    2.9- Phân tích hoạt động kinh doanh của Công ty Giấy Tân Mai 45

    2.10- Tương quan giữa tăng diện tích rừng trồng và sản lượng giấy in báo 46

    2.11- Tình hình sản xuất và tiêu thụ giấy một số quốc gia - Những kinh nghiệm mà Việt Nam

    có thể vận dụng 48

    2.11.1- Hiệp hội bột giấy và giấy Trung Quốc .48

    2.11.2- Hiệp hội bột giấy và giấy Indonesia . 50

    2.11.3- Cấu trúc ngành công nghiệp bột giấy và giấy CHLB Nga .51

    Kết luận chương 2. .52

    CHƯƠNG 3

    GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT TRIỂN

    NGUỒN NGUYÊN LIỆU GIẤY VIỆT NAM


    3.1- Định hướng, quan điểm và mục tiêu phát triển ngành công nghiệp giấy Việt Nam .53

    3.1.1- Về định hướng phát triển ngành công nghiệp giấy Việt Nam 53

    3.1.2- Quan điểm phát triển . .53

    3.1.3- Mục tiêu phát triển .54

    3.2- Giải pháp về quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu giấy 55

    3.2.1- Tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu 55

    3.2.2- Chính sách hỗ trợ của nhà nước để phát triển vùng nguyên liệu giấy .56

    3.2.3- Khai thác liên tục diện tích đất trồng rừng nguyên liệu giấy .57

    3.3- Nhóm giải pháp đồng bộ và hỗ trợ . .58

    3.3.1- Định hướng quy mô nhà máy sản xuất bột giấy và sản xuất giấy 58

    3.3.2- Liên kết 4 nhà: nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nước 59

    3.3.3- Nhận thức và tư duy, gắn mình vào phường hội . .60

    3.3.4- Hiệp lực để cùng phát triển, liên kết với các tập đoàn mạnh nước ngoài 61

    3.3.5- Thị trường chứng khoán-nơi định giá giá trị doanh nghiệp và huy động vốn .62

    3.3.6- Giải pháp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững .63

    Kết luận đề tài . 66

    Tài liệu tham khảo.

    Phụ lục.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...