Luận Văn Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại bảo hộ lao động Đại An Toàn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 11/11/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI


    Nền kinh tế Việt Nam đang dần hội nhập với nền kinh tế trong khu vực và thế giới, môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp được mở rộng song sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Điều này vừa tạo ra các cơ hội kinh doanh đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ tiềm tàng đe dọa sự phát triển của các doanh nghiệp.

    Trong điều kiện thị trường có nhiều biến động, bỏ qua các yếu tố ngẫu nhiên thì vấn đề quyết định ảnh hưởng đến thành công của doanh nghiệp là lựa chọn một hướng đi đúng, xác định được một chiến lược kinh doanh cho hợp lý và kịp thời.

    Trong bối cảnh của nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay một doanh nghiệp muốn thành công không thể bị động trước những thay đổi của môi trường. Doanh nghiệp muốn thành công chắc chắn phải biết hiện tại mình đang làm gì? và trong tương lai mình sẽ làm gì ? và nếu làm như vậy thì kết quả sẽ mang lại là gì ?. Để trả lời được những câu hỏi trên đòi hỏi phải có những kiến thức nhất định chứ không phải bằng cảm tính một cách chủ quan.

    Từ khi thành lập tới nay Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đại An Toàn đã có xu hướng vận dụng phương pháp quản trị chiến lược vào quản trị kinh doanh .

    Với nhận thức về tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp tôi chọn đề tài: “ Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công Ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Bảo Hộ Lao Động Đại An Toàn đến Năm 2015“. Làm khoá luận tốt nghiệp, qua đó hy vọng đề tài này sẽ là một đóng góp nhỏ nhằm giúp công ty có những chương trình hành động thật cụ thể và đạt được mục tiêu, yêu cầu kinh doanh đã đề ra. Bước đầu cần đề xuất một số biện pháp nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh đến năm 2015.

    2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI

    Đề tài được nghiên cứu với mục đích mang lại một kiến thức khái quát về việc hoạch định chiến lược kinh doanh ở một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Qua đó, bước đầu đề xuất một số biện pháp nhằm hoạch định và xây dựng chiến lược kinh doanh đến năm 2015 tại Công Ty TNHH Sản Xuất và thương mại Bảo Hộ Lao Động Đại An Toàn.
    Thông qua chiến lược được vạch ra, đề tài sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng hiệu quả hơn, đồng thời có thể nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thương trường.

    3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    Nghiên cứu trên dữ liệu nguồn công ty TNHH SX&TM BHLĐ Đại An Toàn giai đoạn từ 2006-2008 để làm khóa luận tốt nghiệp từ tháng 01 - 04/2011.
    Không gian nghiên cứu: Nội bộ Công ty TNHH SX & TM Bảo Hộ Lao Động Đại An Toàn
    Giới hạn nghiên cứu: Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty rộng, nên đề tài này chỉ chọn mặt hàng là quần áo, thiết bị bảo hộ lao động để nghiên cứu.
    Đối tượng khảo sát: Khảo sát các yếu tố bên trong và bên ngoài của công ty chủ yếu là yếu tố liên quan đến hoạt động Marketing.
    Đề tài tập trung vào việc hoạch định chiến lược kinh doanh của Công Ty TNHH Sản Xuất và thương mại Bảo Hộ Lao Động Đại An Toàn.
    Chính vì vậy trong phạm vi của bài viết chỉ đề cập đến vấn đề hoạch định mà không đề cập đến thực hiện và kiểm tra chiến lược.


    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    -Phương pháp quan sát: quan sát hoạt động kinh doanh của công ty, cách thức tổ chức một công ty.
    -Phương pháp tổng hợp: tổng hợp một số kiến thức về chiến lược kinh doanh, tài chính, nhân sự, marketing
    -Phương pháp phân tích: từ số liệu có sẵn phân tích môi trường kinh doanh tác động đến hoạt đông công ty.
    -Phương pháp SWOT: tìm ra điểm mạnh, điểm yếu bên trong doanh nghiệp, cơ hội và nguy cơ bên ngoài doanh nghiệp. Đây là phương pháp then chốt trong hoạch định chiến lược

    5. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI

    Ngoài phần mở đầu, kết luận và phụ lục, nội dung chính của đề tài gồm 3 chương như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận hoạch định chiến lược kinh doanh.
    Chương 2: Hiện trạng hoạt động kinh doanh và công tác hoạch định chiến lược ở Công Ty TNHH Sản Xuất và thương mại Bảo Hộ Lao Động Đại An Toàn.
    Chương 3: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty TNHH Sản Xuất và thương mại Bảo Hộ Lao Động Đại An Toàn đến Năm 2015
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...