Tiểu Luận Chiến lược phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    I) Cơ sở lý luận 2

    1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ 2
    1.1. Quan niệm về doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới 2
    1.2. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam 3
    2. Đặc điểm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    2.1. Tính chất hoạt động kinh doanh 3
    2.2. Về nguồn lực vật chất 4
    2.3. Về năng lực quản lý điều hành 4
    2.4. Về tính phụ thuộc hay bị động 4
    3. Vai trò và những đóng góp của doanh nghiệp vừa và nhỏ cho nền kinh tế 4
    3.1. Vai trò trong chuyển dịch cơ cấu 4
    3.2. Doanh nghiệp vừa và nhỏ là nơi tạo ra việc làm chủ yếu ở Việt Nam 5
    3.3. Hình thành và phát triển đội ngũ các nhà kinh doanh năng động 6
    3.4. Khai thác và phát huy tốt các nguồn lực tại chỗ 6
    II) Thực trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay 6
    1. Qui mô của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 6
    2. Cơ cấu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngoài quốc doanh ở Việt Nam 9
    2.1 Cơ cấu theo loại hình 9
    2.2. Cơ cấu nghành 10
    3. Vốn và khả năng huy động vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 11
    3.1. Cơ cấu nguồn vốn doanh nghiệp mới thành lập 11
    3.2. Thực trạng huy động vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 12
    3.3. Nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 14
    4. Một số tiêu chí ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 16
    4.1. Chi phí sản xuất 17
    4.2. Chất lượng sản phẩm 18
    4.3. Thị trường tiêu thụ 19
    III) Chiến lược phát triển kinh doanh cho các DNV&N 19
    1. Chiến lược chi phí thấp 19
    2. Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm 22
    3. Chiến lược về vốn và tín dụng 23
    4. Chiến lược liên kết giữa các doanh nghiệp 25
    5. Chiến lược về thị trường 27
    6. Chiến lược về con người 31
    Kết luận 33
    Tài liệu tham khảo 34
     
Đang tải...