Luận Văn Chiến lược phát triển du lịch Cần Thơ

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1) Ý nghĩa của đề tài:
    _Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước,
    khách du lịch nước ngoài đến nước ta ngày càng đông , cộng thêm nhu cầu du lịch
    trong nước ngày càng cao. Thêm vào đó, ngày 7/11/2006 Việt Nam đã chính thức trở
    thành thành viên thứ 150 của WTO,hơn bao giờ hết Việt Nam đang đứng trước một
    vận hội lớn ,mở ra nhiều cơ hội đầu tư để du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy
    vậy vẫn không thiếu những thách thức mà ngành du lịch nước ta phải đối mặt, đòi hỏi
    du lịch Việt Nam phải có tầm nhìn chiến lược để tận dụng những cơ hội vượt qua
    những thách thức đưa du lịch nước nhà lên nấc thang mới để có thể cạnh tranh với du
    lịch của các nước trên thế giới.
    _ Nhưng chắc chắn rằng không thể chỉ áp dụng một chiến lược cứng nhắc cho một đất
    nước trải dài với 64 tỉnh thành cùng những đặc điểm địa lý, khí hậu, văn hoá và tài
    nguyên du lịch khác nhau.Để khai thác tiềm năng du lịch một cách hiệu quả nhất, cần
    phải có những chiến lược phát triển riêng biệt phù hợp với từng địa phương nhưng vẫn
    tuân thủ theo chính sách phát triển chung của toàn ngành, góp phần giúp ngành du
    lịch Việt Nam phát triển bền vững.

    _ Xuôi về miền Nam, đến thăm Đồng bằng sông Cửu Long với hệ thống sông ngòi
    chằng chịt chở nặng phù sa màu mỡ bồi đắp cho những cánh đồng lúa tốt tươi bạc
    ngàn, những vườn cây nặng trĩu hoa trái. Dừng chân tại vùng đất nổi tiếng khắp các
    tỉnh lục kỳ là miền đất Tây Đô với tên gọi hiện nay là thành phố Cần Thơ.Thành phố
    Cần Thơ trực thuộc trung ương được thành lập theo Nghị quyết số 22/2002/QH11
    ngày 26/11/2003 của Quốc hội nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và nghị
    định số 05/2004/NĐ-CP ngày 02/01/2004 của Thủ tướng. Để xứng đáng với tên gọi
    thủ phủ miền Tây, Cần Thơ đang ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài
    nước đến tham quan. Số lượng khách đến tỉnh hàng năm không ngừng tăng từ 13 %
    đến 15% chứng tỏ Cần Thơ là một điểm đến đầy hứa hẹn trong tương lai. Cần Thơ
    vốn mang trong mình những giá trị văn hoá truyền thống đậm chất Nam Bộ nay lại có
    thêm nhiều dự án đầu tư phát triển theo hướng hiện đại tạo ra một viễn cảnh tươi sáng
    cho vùng đất này. Tiềm năng là thế nhưng vấn đề đặt ra ở đây là phải có một chiến
    lược phát triển hiệu quả giúp du lịch Cần Thơ phát triển theo hướng hiện đại nhưng
    vẫn bảo tồn và phát huy đựơc những giá trị truyền thống.
    “ Một quốc gia , một tổ chức không có chiến lược giống như con tàu không có bánh
    lái không biết đi về đâu”


    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN
    LƯỢC
    trang
    1.1. Lý luận về quản trị chiến lược 1
    1.1.1. Chiến lược là gì? 1
    1.1.2. Quản trị chiến lược . 1
    1.1.2.1. Hình thành chiến lược . 1
    1.1.2.2. Thực thi chiến lược 2
    1.1.2.3. Đánh giá chiến lược 2
    1.1.2.4. Lợi ích của quản trị chiến lược 3
    1.2. Lý luận về du lịch 3
    1.2.1. Các định nghĩa về du lịch . 3
    1.2.2. Bản chất du lịch 3
    1.2.2.1. Nhìn từ góc độ nhu cầu của du khách . 3
    1.2.2.2. Xét từ góc độ các quốc sách phát triển du lịch . 3
    1.2.2.3 Xét từ góc độ sản phẩm du lịch 3
    1.2.2.4. Xét từ góc độ thị trường du lịch . 4
    1.2.3. Các yếu tố cấu thành công nghệ du lịch 4
    1.2.4. Các dạng du lịch . 4
    1.2.5. Các sự kiện trong lịch sử ngành du lịch 4
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG NGÀNH DU LỊCH CẦN THƠ
    2.1. Khái quát du lịch Cần Thơ - điểm hẹn non nước 6
    2.2. Vị trí địa lý- điều kiện tự nhiên . 7
    2.2.1. Vị trí 7
    2.2.2. Điều kiện tự nhiên 7
    2.3. Tiềm năng du lịch 8
    2.4. Thực trạng . 21
    2.4.1. Tổng hợp hoạt động ngành Du lịch TP.Cần Thơ từ năm 2000 tới 2007 . 21
    2.5. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng . 22
    2.5.1. Môi trường ngoài 22
    2.5.2. Môi trường bên trong 29
    CHƯƠNG 3: CÁC CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN DU LỊCH CẦN THƠ
    TỚI NĂM 2020
    3.1. Mục đích xây dựng chiến lược 38
    3.2. Căn cứ để xây dựng chiến lược . 38
    3.3. Các chiến lược . 38
    3.3.1. Chiến lược phát triển du lịch sinh thái . 38
    3.3.2. Chiến lược phát triển du lịch văn hoá 38
    3.3.3. Chiến lược phát triển du lịch nghĩ dưỡng . 39
    3.3.4. Chiến lược phát triển du lịch MICE . 39
    3.3.5. Chiến lược phát triển du lịch tàu biển 40
    3.4. Các giải pháp 40
    3.4.1. Phát triển du lịch sinh thái 40
    3.4.2. Chiến lược phát triển du lịch văn hoá 41
    3.4.3. Phát triển du lịch nghỉ dưỡng 42
    3.4.4. Phát triển du lịch MICE 43
    3.4.5. Phát triển du lịch tàu biển 45
    3.4.6. Phát triển các sản phẩm mới cho du lịch Cần Thơ . 45
    3.5. Các kiến nghị 49
    3.5.1. Các giải pháp về đầu tư phát triển du lịch – hoàn thiện cơ sở vật chất . 49
    3.5.2. Các kiến nghị xúc tiến du lịch 49
    3.5.3. Các kiến nghị về đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và hợp
    tác quốc tế . 49
    3.5.4. Kiến nghị đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 50
    3.5.5. Các kiến nghị về nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch 50
    3.5.6. Các kiến nghị về bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch. 50
    KẾT LUẬN
    PHỤ LỤC
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...