Chuyên Đề Chiến lược phát triển của KFC (Kentucky Fried Chicken) tại thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    KFC là cụm từ viết tắt của KENTUCKY FRIED CHICHKEN – Thịt gà rán
    Kentucky, sản phẩm của Tập đoàn Yum Restaurant Internation (Hoa Kỳ).
    Đây là món ăn nhanh và đang trở nên thông dụng với người dân nhiều nước
    trên thế giới. Hiện Restaurant đã có tới 34 nghìn nhà hàng trên toàn cầu. Thị
    trường châu Á, đang là thị trường tiềm năng, phát đạt nhất của Restaurant.
    Trong hai năm 2005-2006, khi dịch Sars và đại dịch cúm gia cầm
    hoành hành ở nhiều nước khiến thị phần của KFC giảm sút nghiêm trọng,
    nhiều thị trường gà rán KFC có chứa một số phẩm mầu, hàm lượng gây
    Cholesterol và béo phì cho người sử dụng .gây tổn thất không nhỏ đến
    doanh thu, kế hoạch phát triển thị trường KFC.
    Nhưng bằng chiến lược kinh doanh phù hợp, sản phẩm đã trở nên quen
    thuộc với nhiều thị trường, Restaurant đã nhanh chóng lấy lại hình ảnh,
    thương hiệu của mình, đặc biệt là thị trường châu Á. Có thể nói năm 2006 là
    năm châu Á của gà rán KFC. Chỉ tính riêng tại thị trường Trung Quốc, hiện số
    cửa hàng của KFC đã lên đến cón số hơn 5000. Doanh thu năm qua của
    Restaurant tại Trung Quốc lên hơn 200 triệu USD, vượt xa đối thủ cùng thị
    trường là L'etoile (Pháp), có mặt ở đây nhiều năm nay. Sau thành công ở
    Trung Quốc, thương hiệu gà rán KFC tiếp tục, mở rộng phát triển ra thị
    trường nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
    Có thể nói, năm 2006 và vừa qua, là thời gian thương hiệu gà rán KFC
    tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh trở nên sôi động, đắt khách, người dân
    "đua" nhau tìm đến các nhà hàng KFC để thưởng thức sản phẩm của thời
    công nghiệp, đặc biệt là lớp trẻ. Sự tăng đột biến của lượng khách hàng,
    khiến KFC phải mở thêm nhiều cửa hàng mới tại thành phố Hồ Chí Minh,
    cũng như một số tỉnh khác, trong đó phải kể đến sự kiện gà rán KFC thành
    lập cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, đánh dấu sự kiện KFC tiến chân ra Bắc.
    "Cuộc chơi" của KFC tại Việt Nam thực sự bắt đầu.
    Bảy năm cho một thị trường, bảy năm cho một thương hiệu, trong
    kinh doanh thật không phải là ngắn, cũng không phải là dài cho một thương
    hiệu chợt làm quen và lớn. "Đắt sắt nên miếng" câu thành ngữ đó luôn đúng
    trong kinh doanh, với một thị trường tiềm năng, rộng lớn, hơn 80 triệu dân,
    lại vừa ra nhập WTO, đủ để thương hiệu gà rán KFC làm nên mọi chuyện ở
    đây.
    Với hơn 20 cửa hàng hiện có tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và
    một mới mở ở Hà Nội, kế hoạch sắp tới của Restanrant sẽ tiếp tục mở thêm
    nhiều cửa hàng gà rán KFC ở nhiều tỉnh thành khác.
    1
    Chiến lược kinh doanh phù hợp, sự tiên đoán chính xác, sản phẩm uy
    tín, chất lượng đang làm nên thương hiệu gà rán KFC ở thị trường Việt Nam.
    Một thương hiệu nổi tiếng thế giới, một xu hướng mới, một phong cách
    sống mới hứa hẹn mang đến cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng là
    những lí do khiến nhóm chọn KFC cho bài nghiên cứu của mình.
    II. Phân đoạn Thị trường
    Phân đoạn thị trường theo vị trí địa lý:
    Chủ yếu tập trung vào những Thành phố lớn, tập trung đông dân như
    Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng Trong đó KFC đã lựa chọn cho mình 2
    thị trường điểm là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.Năm 1998 thì KFC đã có
    mặt tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng phải mãi đến tận năm 2006 thì KFC
    mới phát triển hệ thống các của hàng của mình ra Hà Nội.KFC đã không phát
    triển một cách ồ ạt hệ thống các của hàng mà với mục đích phát triển lâu dài
    trên thị trường Việt Nam thì KFC tiến hành sự mở rộng một cách vững chắc.
    Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu học:
    Trong phần này sẽ đề cập đến 3 khía cạnh là lứa tuổi, thu nhập và
    nghề nghiệp:
    + Lứa tuổi: KFC chủ yếu nhắm vào giới trẻ từ 17 đến 29 tuổi, gia đình
    có trẻ em.Do nhiều nguyên nhân mà KFC đã chọn thị trường là giới trẻ với
    độ tuổi dưới 30.Với việc xác định thị trường thì KFC chủ yếu đánh vào xu
    hướng năng động,khả năng tiếp cận văn hóa nhanh của các bạn trẻ Việt
    Nam.Ngoài ra KFC cũng đặc biệt quan tâm đến trẻ em,có thể nói họ tác
    động vào nhận thức của các em ngay từ khi các em còn nhỏ.
    + Thu nhập: Việt Nam là nước có thu nhập đầu người thấp vì vậy đây
    cũng là một khó khăn của KFC khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam.Những
    người có thu nhập khá, ổn định chính là đoạn thị trường mà KFC chú
    trọng.Với những người có thu nhập khá thì việc sử dụng sản phẩm có thể
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...