Luận Văn Chiến lược phát triển của Công ty Sữa Vinamilk

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu . 2
    Phần 1: Giới Thiệu Công Ty Sữa Vinamilk 3
    1.1 Quá trình phát triển 4
    1.2 Cơ cấu tổ chức . 5
    1.3 Nghành nghề kinh doanh . 6
    1.4 Sứ mệnh và Mục tiêu của Công ty 6
    Phần 2 :phân tích môi trường bên ngoài . 6
    2.1 Phận tích ngành . 6
    2.1.1 Phân tích mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter . 6
    2.1.2 Phân tích chu kỳ phát triển của ngành sữa việt nam 7
    2.2 Phân tích môi trường vĩ mô, quốc gia, toàn cầu . 8
    Phần3: Phân tích tình hình Công ty Sữa Vinamilk . 12
    3.1 Lợi thế cạnh tranh Và Năng lực đặc thù của Công ty 12
    3.2 Chuỗi giá trị Công ty 13
    3.3 Các khối xây dựng cơ bản của lợi thế cạnh tranh 13
    Phần 4 – phân tích swot 16
    Phần 5 : Chiến lược phát triển của Công ty Sữa Vinamilk . 16
    4.1 Chiến lược công ty 17
    4.2 Sự phù hợp của chiến lược với nguồn lực của công ty 17
    4.3 Nhìn nhận và góp ý cho công ty 21
    Lời kết 24

























    Lời Mở Đầu​

    Nhiều công ty và doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các công ty và doanh nghiệp nhỏ và vừa họ thường bị cuốn theo vòng xoáy của công việc phát sinh hằng ngày (sản xuất, bán hàng, tìm kiếm khách hàng, giao hàng,thu tiền, ) hầu hết những công việc này được giải quyết theo yêu cầu phát sinh, xảy ra đến đâu giải quyết đến đó chứ không hề được hoạch định hay đưa ra một chiến lược một cách bài bản, quản lý một cách có hệ thống và đánh giá hiệu quả một cách có khoa học. các cấp quản lý họ bị các công việc “dẫn dắt” đến mức lạc đường” lúc nào không biết, không định hướng rõ ràng mà chỉ thấy ở đâu có lối thì đi, mà càng đi lại càng lạc đường. đó là cái mà các công ty và doanh nghiệp việt nam cần phải thay đổi trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, bởi hiện nay chúng ta đang ngày càng cạnh tranh với các công ty, doanh nghiệp hùng mạnh trên thế giới và việc các công ty, doanh nghiệp phải xác định rõ ràng được mục tiêu, hướng đi, vạch ra một con đường hợp lý và phân bổ các nguồn lực một cách tối ưu để đảm bảo đi đến mục tiêu đã định trong quỹ thời gian cho phép. Và quản trị chiến lược cho phép chúng ta hoàn thiện quá trình đó. Quản trị chiến lược là xương sống của mọi quản trị chuyên ngành. Ở đâu cần có một hệ thống quản lý bài bản, chuyên nghiệp được vận hành tốt, ở đó không thể thiếu các cuộc họp quan trọng bàn về quản trị chiến lược. vì vậy mà nhiệm vụ hàng đầu của bất kỳ một nhà quản trị nào phải hiểu rõ và nhận thức đúng đắn về công việc này để không để mắc những sai lầm mà đôi khi chúng ta phải trả giá bằng cả sự sống còn của doanh nghiệp.
    Để chuẩn bị cho hành trang đó của chúng tôi, chúng tôi đã tìm hiểu và phân tích công tác quản trị chiến lược tại Công Ty Sữa Vinamilk và quá trình này được chúng tôi chia thành bốn giai đoạn:
    + phân tích tình hình bên ngoài để qua đó thấy được cơ hôi và đe dọa của công ty
    + tiến hành phân tích tình hình bên trong công ty thấy được mặt mạnh và yếu
    + phân tích chiến lược hiện tại của công ty
    + đưa ra kiến nghị, góp ý cho chiến lược của công ty
    trong quá trình làm còn nhiều thiếu xót mong được sự góp ý của quý thầy cô và các bạn chúng tôi xin chân thành cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...