Tiểu Luận Chiến Lược Phát Triển Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG
    1. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CNTT-TT VIỆT NAM ĐẾN
    NĂM 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020
    2. VAI TRÒ, HƯỚNG PHÁT TRIỂN CNTT TRONG LĨNH
    VỰC NGÂN HÀNG TRONG KHUÔN KHỔ CHIẾNLƯỢC VỰC NGÂN HÀNG TRONG KHUÔN KHỔ CHIẾN LƯỢC
    PHÁT TRIỂN CNTT VÀ TRUYỀN THÔNG
    3. BÀN LUẬN

    1. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CNTT-TT VIỆT NAM
    ĐẾN NĂM 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020 Ị
    1.1 Quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển
    aQuan điểm: a. Quan điểm:
    - CNTT-TT là công cụ quan trọng hàng đầu để thực hiện mục tiêu thiên
    niên kỷ, hình thành xã hội thông tin, rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện
    đại hoá đấtnước đại hoá đất nước.
    - CNTT-TT là ngành kinh tế mũi nhọn, được Nhà nước ưu tiên, hỗ trợ và
    khuyến khích phát triển. Trong đó phát triển công nghiệp nội dung thông tin và
    công nghiệpphầnmềm thúc đẩymạnh mẽ quá trình hình thành và phát triển công nghiệp phần mềm, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hình thành và phát triển
    xã hội thông tin là hướng ưu tiên quan trọng được Nhà nước đặc biệt quan
    tâm.
    - Cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông là hạ tầng kinh tế xã hội được ưu Cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông là hạ tầng kinh tế xã hội được ưu
    tiên phát triển. Phát triển CSHT TT&TTphải đi trước một bước nhằm tạo cơ
    sở cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT.
    - Phát triển nguồn nhân lực CNTT-TT là yếu tố then chốt có ý nghĩa quyết g ự y ýg qy
    định đối với việc phát triển và ứng dụng CNTT-TT.
    b Mục tiêu phát triển đến năm 2010:
    Ứng dụng rộng rãi CNTT TT trong các ngành lĩnh vựctrọng điểm của - Ứng dụng rộng rãi CNTT-TT trong các ngành, lĩnh vực trọng điểm của
    nền kinh tế. Hình thành, xây dựng và phát triển Việt Nam điện tử với công
    dân điện tử, Chính phủ điện tử, doanh nghiệp điện tử, giao dịch và thương
    mại điệntử để ViệtNam đạttrình độ trung bình khá trong khu vực ASEAN. mại điện tử để Việt Nam đạt trình độ trung bình khá trong khu vực ASEAN.
    - Công nghiệp CNTT-TT trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn có tốc độ
    tăng trưởng 20 - 25%/năm, đạt tổng doanh thu khoảng 6 - 7 tỷ USD vào
    năm 2010.
    - Cơ sở hạ tầng TT&TT phủ trên cả nước, với thông lượng lớn, tốc độ và
    chất lượng cao, giá rẻ. Đến năm 2010 mật độ điện thoại đạt 32 - 42 máy/10
    dân; mật độ thuê bao Internet đạt 8 - 12 thuê bao/100 dân (trong đó 30% l ; ậ ộ ạ (g
    thuê bao băng rộng), với tỷ lệ sử dụng Internet đạt 25 - 35%; mật độ bình
    quân máy tính cá nhân đạt trên 10 máy/100 dân.
    - Đào tạo ở các khoa CNTT-TT trọng điểm đạt trình độ và chất lượng tiên
    tiến trong khu vực ASEAN. Đảm bảo đa số cán bộ, công chức, viên chức,
    giáo viên tất cả các cấp, bác sĩ, y sĩ, sinh viên đại học và cao đẳng, học sinh
    trung học chuyên nghiệp, trung học dạy nghề và trung học phổ thông, 50%
    ể học sinh trung học cơ sở và trên 30% dân cư có thể sử dụng các ứng dụng
    CNTT-TT và khai thác Internet.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...