Luận Văn Chiến lược phát triển các nhóm mặt hàng xuất khẩu chủ lực giai đoạn 2005 - 2010

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1

    ChươngI. Chiến lược phát triển các mặt hàng xuất khẩu chủ lực 3

    I.1 Chiến lược kinh doanh 3

    I.1.1 Khái niệm 3

    I.1.2 Vai trò của chiến lược kinh doanh 4

    I.1.3 Các đặc điểm cơ bản của chiến lược kinh doanh 5

    I.1.4 Nội dung của chiến lược kinh doanh 6

    I.1.5 Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh 8

    I.2 Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam 10

    I.2.1 Chính sách phát triển xuất khẩu của Việt Nam 10

    I.2.2 Chiến lược phát triển xuất khẩu 12

    I.2.3 Sự cần thiết xây dựng chiến lược phát triển các

    mặt hàng xuất khẩu chủ lực 12

    I.2.4 Vai trò then chốt của các mặt hàng xuất khẩu chủ lực 13

    I.2.5 Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam hiện nay 16

    I.3 Ảnh hưởng của Toàn cầu hoá đối với các mặt hàng chủ lực 19

    I.3.1 Tình hình thị trường của các mặt hàng xuất khẩu chủ lực 19

    I.3.2 Xu thế khách quan 23

    I.3.3 Thời cơ và thách thức 25


    Chương II: Thực trạng xuất khẩu và xây dựng chiến lược phát triển

    các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam 29

    II.1 Hiện trạng xuất khẩu của Việt Nam những năm gần đây 29

    II.2 Tình hình xuất khẩu các mặt hàng chủ lực 32

    II.2.1 Tình hình xuất khẩu 32

    II.2.2 Thị trường xuất khẩu chính của các mặt hàng chủ lực 40


    II.3 Bước đầu đánh giá chung việc xây dựng chiến lược phát triển các mặt hàng xuất khẩu chủ lực giai đoạn 2005 – 2010 46

    II.3.1 Phát triển sản xuất nguyên liệu trong nước phục vụ xuất khẩu 46

    II.3.2 Tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ 48

    II.3.3 Đầu tư nâng cao năng lực sản xuất của ngành 51

    II.3.4 Những thành tựu ban đầu 52

    Chương III: Kiến nghị về việc xây dựng chiến lược phát triển

    các mặt hàng xuất khẩu chủ lực giai đoạn 2005 - 2010 62

    III.1 Mục tiêu xuất khẩu các mặt hàng chủ lực đến 2010 62

    III.1.1 Giá trị kim ngạch xuất khẩu 63

    III.1.2 Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu 63

    III.1.3 Định hướng về thị trường xuất khẩu 68

    III.2 Hệ thống các giải pháp chính 70

    III.2.1 Giải pháp về tài chính và vốn 72

    III.2.2 Giải pháp về đầu tư 73

    III.2.3 Giải pháp về thị trường 75

    III.2.4 Giải pháp về điều hành và phát triển nguồn nhân lực 76

    III.3 Một số kiến nghị về cơ chế chính sách 77

    III.3.1 Có chính sách thuế và cơ chế tài chính tạo vốn và

    khuyến khích các ngành hàng đầu tư phát triển 77

    III.3.2 Có biện pháp hỗ trợ hội nhập và xúc tiến xuất khẩu 78

    III.3.3 Về ưu đãi đầu tư 79

    III.3.4 Về thương mại và hải quan 80

    III.3.5 Về chương trình phát triển từng mặt hàng xuất khẩu chủ lực 81


    Kết luận 84

    Tài liệu tham khảo 86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...