Luận Văn Chiến lược mở rộng xuất khẩu điều vào thị trường Mỹ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    MỤC LỤC
    Phần mở đầu . 2
    Phần nội dung . 3
    Chương I: Giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm 3
    1.1 Giới thiệu vắn tắt về doanh nghiệp Vinalimex 3
    1.2 Giới thiệu về sản phẩm và các đặc điểm sản phẩm . 3
    1.3 Lý do ban đầu chọn mở rộng tại thị trường Mỹ 4
    Chương II: Giới thiệu thông tin thị trường 5
    2.1 Các yếu tố môi trường chung . 5
    2.2 Các yếu tố môi trường kinh doanh cụ thể . 6
    Chương III: Phân tích SWOT . 8
    3.1 Các mặt mạnh . 8
    3.2 Các mặt yếu . 8
    3.3 Cơ hội . 9
    3.4 Thách thức . 9
    Chương IV: Chiến lược xuất khẩu giai đoạn 2012 – 2014 11
    4.1 Chiến lược sản phẩm . 11
    4.2 Chiến lược phân phối 13
    4.3 Chiến lược xúc tiến 15
    4.4 Chiến lược giá . 16
    4.5 Tổ chức thực hiện 18
    Phần kết luận 20
    Danh mục tham khảo 21

    PHẦN MỞ ĐẦU
    [​IMG]

    Ngày nay thị trường thế giới đang mở ra nhiều triển vọng lớn, cùng với chính sách mở cửa của Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho hàng nông sản xuất khẩu phát triển. Kinh nghiệm của các nước đi trước cộng với lợi thế của mình, Việt Nam đã chọn xuất khẩu nông sản là một trong những ngành xuất khẩu mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, hạt điều được coi là một trong 10 nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
    Dù xâm nhập thị trường điều thế giới muộn hơn các “lão thành” Ấn Độ, Brazin, Tanzania với hàng trăm năm kinh nghiệm trong ngành, nhưng ngành xuất khẩu điều Việt Nam đã sớm tạo vị thế riêng cho thương hiệu điều nước nhà. Các nhà nhập khẩu điều thế giới tại Hội nghị tiêu chuẩn chất lượng nhân điều được tổ chức tại bang Florida (Hoa Kỳ) đã đánh giá Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu về xuất khẩu điều, qua mặt cả Ấn Độ - quốc gia chế biến, xuất khẩu điều hàng đầu.
    Với nhiều năm hoạt động và đã thành công tại các thị trường khá khó tính như thị trường EU, Canada, Trung Quốc, Doanh nghiệp Vinalimex cũng đã mạnh dạn đưa sản phẩm của mình sang thị trường nhiều tiềm năng nhưng cũng không ít khó khăn và rủi ro – thị trường Mỹ . Để hiểu rõ hơn những hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp trong việc xâm nhập thị trường Mỹ, nhóm chúng tôi xin gửi đến đề tài “ Chiến lược mở rộng xuất khẩu điều vào thị trường Mỹ”

    PHẦN NỘI DUNG
    [​IMG]CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM
    1.1 Giới thiệu vắn tắt về doanh nghiệp Vinalimex:
    Tên công ty: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu hạt điều và hàng nông sản thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (VINALIMEX J. CO HOCHIMINH CITY) được thành lập năm 1984, là một trong những công ty hàng đầu về xuất khẩu nhân điều ở Việt Nam và cũng là một trong những thành viên sáng lập hiệp hội điều Việt Nam.
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]Địa chỉ: 458B Nguyễn Tất Thành, P. 18, Q. 4, TP.HCM

    Điện thoại: 08.39408529 - Fax: 08.39410073 - Email: [email protected]
    Website: www.vinalimex.com.vn
    [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [TABLE="width: 98%"]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Tổng giám đốc / Giám đốc: Ông Nguyễn Văn Ánh
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Ngành nghề, Nhóm mặt hàng sản xuất, kinh doanh chủ yếu
    [/TD]
    [TD]- Chuyên kinh doanh hạt điều, nông lâm thủy sản và hàng công nghiệp thực phẩm,
    - Chế biến hạt điều xuất khẩu và chế biến các sản phẩm tận dụng từ các phế liệu của hạt điều .
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Nhãn mác sản phẩm
    [/TD]
    [TD] VINALIMEX
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tiêu chuẩn
    quản lý chất lượng
    [/TD]
    [TD] ISO 9001 & HACCP
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Kim ngạch xuất khẩu
    [/TD]
    [TD] 14.886.266 USD
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Thị trường
    xuất khẩu chủ yếu
    [/TD]
    [TD] Mỹ, Trung Quốc
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Danh sách các năm
    đạt doanh nghiệp uy tín
    [/TD]
    [TD]2008, 2009, 2010
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Cho đến nay công ty đã có lịch sử hơn 25 năm hoạt động và đã đạt được nhiều thành tựu lớn.Với phương châm hoạt động “AN TOÀN – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG” công ty luôn phấn đấu vì sự hài lòng và tín nhiệm của khách hàng, không những cố gắng cung cấp các loại sản phẩm đạt chất lượng cao mà còn luôn đảm bảo hài hòa lợi ích của cộng đồng, của khách hàng.
    1.2 Giới thiệu về sản phẩm và các đặc điểm sản phẩm:
    Cây điều còn có tên là cây đào lộn hột, có nguồn gốc từ Brazil, vùng nhiệt đới ở Nam Mỹ và dần dần cây điều được phân tán đến châu Phi, Châu Á, Châu Úc Cây điều
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...