Luận Văn Chiến lược mở rộng thị trường của công ty kinh doanh than Hà Nội trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiệ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Chiến lược mở rộng thị trường của Cty kinh doanh than Hà Nội trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay


    Phần A: PHẦN MỞ ĐẦU
    I. Tính cấp thiết của đề tài
    Bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng tài chính ở Mỹ cuối năm 2007, sau đó kéo theo suy thoái kinh tế Mỹ, rồi lan ra toàn cầu từ năm 2008 đến nay đó gõy ra những tác động sâu sắc đến nền kinh tế toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Cuộc suy thoái bắt đầu từ những biểu hiện là giá dầu thô trên thế giới liên tục tăng cao, kéo theo sự tăng lên của chỉ số giá tiêu dùng, cùng với nó tỷ lệ lạm phát ở hầu hết các nước đều ít nhất là trên hai con số.

    Ở Việt Nam, biểu hiện của suy thoái bắt đầu những tháng cuối năm 2007 và phát triển mạnh những tháng đầu năm 2008 đến tận bây giờ. Có thể nói nền kinh tế nước ta đó chịu những thiệt hại nặng nề từ cuộc suy thoỏi này. Nhiều doanh nghiệp tuyờn bố phỏ sản, thị trường chứng khoán vô cùng ảm đạm, thậm chí phải tạm ngưng hoạt động một thời gian ngắn, sản xuất bị đỡnh trệ, nội tệ mất giỏ khụng phanh, số lượng việc làm giảm một cách nhanh chóng làm cho số lượng thất nghiệp tăng cao nhất từ trước đến nay Suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến tất các ngành, các lĩnh vực trong nền kinh tế quốc dân không nhiều thỡ ớt.

    Đứng trước tỡnh hỡnh này, Nhà nước và nhân dân đó và đang nỗ lực hết mỡnh để chống chọi với những khó khăn, thách thức nhằm đưa nền kinh tế thoát khỏi tỡnh trạng điêu đứng, suy kiệt. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu rằng muốn đứng vững trên thương trường, muốn vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay, không cú cỏch nào khỏc là phải tỡm mọi cỏch nõng cao sản lượng tiêu thụ, cân đối doanh thu , duy trỡ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mỡnh.

    Cụng ty kinh doanh than Hà Nội, trực thuộc Cụng ty cổ phần kinh doanh than Miền Bắc_ Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam cũng khụng trỏnh khỏi những ảnh hưởng xấu từ cuộc khủng hoảng kinh tế này, tiờu dựng quốc dõn giảm khiến cho sản xuất trỡ trệ, sản lượng tiêu thụ than của Công ty cũng vỡ thế mà sụt giảm nghiờm trọng, dẫn đến doanh thu giảm, lợi nhuận của Công ty thấp không đảm bảo thu nhập cho cán bộ công nhân viên, lượng hàng tồn kho lớn, vốn không đủ quay vũng Đây không chỉ là khó khăn riêng của Công ty kinh doanh than Hà Nội mà là khó khăn chung của toàn nền kinh tế. Câu hỏi đặt ra là làm thế nà để Công ty thoát ra khỏi hoàn cảnh khó khăn này, vẫn tồn tại và phát triển theo đúng lộ trỡnh mà ngành than và Cụng ty đề ra trước đó. Đề tài nghiên cứu này của tôi sẽ trả lời cho câu hỏi đó một cách tối ưu nhất.

    II. Mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiờu chung: đưa ra một bản chiến lược khả thi và hiệu quả nhằm mở rộng thị trường của Công ty kinh doanh than Hà Nội trong khoảng thời gian từ năm 2009- 2010, từ đó tăng sản lượng tiêu thụ, tăng doanh thu và khắc phục suy thoái trong Công ty.
    Mục tiờu cụ thể: Phân tích và đánh giỏ một cỏch tổng quan tỡnh hỡnh hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành than nói chung và Công ty kinh doanh than Hà Nội nói riêng.

    III. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: tỡnh hỡnh sản xuất kinh doanh của Cụng ty kinh doanh than Hà Nội trong thời kỳ trước suy thoái, trong suy thoái, các tác động của nền kinh tế nói chung và ngành than nói riêng đến hoạt động của Công ty để từ đó tỡm ra giải phỏp tối ưu thúc đẩy sự phát triển của Công ty trong giai đoạn tiếp theo.
     
Đang tải...