Tiểu Luận Chiến lược mở rộng thị trường công ty đã đầu tư thêm xí nghiệp sản xuất chế biến tôm xuất khẩu ở HG

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 29/5/21.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Trách nhiệm kinh tế:

    Nhằm thu hút khách hàng công ty đã có những chiến lược về đa dạng sản phẩm đáp ứng tốt các yêu cầu và tiêu chuẩn do khách hàng nước ngoài đặt ra.

    Công ty đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại gồm 02 xí nghiệp chế biến thủy sản trên mặt bằng rộng 15.000m2 theo quy trình công nghệ tiên tiến; hệ thống máy móc thiết bị hiện đại gồm: 02 bộ tủ đông công suất 01 tấn/mẻ, , tủ đông gió công suất 250kg/h, một hệ thống làm lạnh nước 12m3/h, 01 hệ thống dây chuyền IQF có khả năng sản xuất các mặt hàng giá trị gia tăng, máy phân cỡ có công suất đạt 2.000kg/h, kho nguyên liệu 15 tấn, kho thành phẩm 300 tấn, 01 máy sản xuất đá vẩy công suất 10 tấn/ngày, 01 phòng kiểm nghiệm vi sinhđược trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại đủ khả năng phân tích, kiểm nghiệm, kiểm tra vi khuẩn nguyên liệu và sản phẩm; nhiều thiết bị phụ trợ đủ khả năng chế biến các mặt hàng theo nhiều quy trình khác nhau, đáp ứng đáp ứng yêu cầu khắt khe của các bạn hàng tại Châu Âu, Nhật Bản, Úc và Mỹ đội ngũ gần 300 công nhân lao động lành nghề và nhiều kỹ sư chuyên ngành, cán bộ kỹ thuật luôn năng động, sáng tạo, nghiên cứu cải tiến quy trình công nghệ chế biến, biện pháp quản lý nhằm phát triển đa năng lực sản xuất, công ty đã từng bước trưởng thành và tạo được lòng tin đối với khách hàng trong và ngoài nước.

    Ngày nay, việc hội nhập với nền kinh tế thế giới trong xu thế toàn cầu hóa đòi hỏi Công ty cần phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa của mỉnh. Để tăng niềm tin của khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm trong việc sản xuất công ty đã áp dụng các chương trình quản lý chất lượng theo GMP, SSOP, HACCP và ISO 9001: 2000. Việc áp dụng các Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng các Công cụ nâng cao năng suất là một trong những giải pháp công ty ưu tiên lựa chọn nhằm cải tiến quy trình sản xuất, loại bỏ những khiếm khuyết, giảm thiểu lãng phí không đáng có nhằm đáp ứng được cao nhất nhu cầu của khách hàng, nâng cao vị thế và uy tín của công ty trên thị trường.

    Công ty đã lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm để gia tăng lợi nhuận tập trung vào ngành nghề sản xuất chính của mình đó là sản xuất tôm giống sạch không có bệnh, mở rộng diện tích nuôi tôm thương phẩm, sản xuất chế phẩm sinh học phục vụ cho nuôi trồng thủy sản và sản xuất chế biến tôm xuất khẩu.

    Chiến lược mở rộng thị trường công ty đã đầu tư thêm xí nghiệp sản xuất chế biến tôm xuất khẩu ở Hậu Giang.

    Với lực lượng nhân viên làm việc đều tay, hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, tạo ra nhiều sản phẩm và mẫu mã mới, có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

    Việc sản xuất được tổ chức một cách hợp lý, phân công phân nhiệm rõ ràng, sản xuất các sản phẩm chuyên biệt do từng dây chuyền sản xuất do các chuyền trưởng đảm nhận nhiệm vụ, với sốlượng 5-6 công nhân/ chuyền. Các nhân viên chủ yếu được hướng dẫn cách sử dụng các máy móc, cách phân loại, cách chế biến và bảo quản thủy hải sản chế biến theo đúng qui trình và được luân chuyển đến các dây chuyền sản xuất các sản phẩm khác nhau theo chu trình 6 tháng/lần nhằm làm quen với các chức năng riêng biệt của từng dây chuyền sản xuất cũng như nắm rõ về qui trình sản xuất của từng loại thủy hải sản khác nhau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...