Báo Cáo Chiến lược Marketing trong kinh doanh nhà hàng – khách sạn - khách sạn Thùy Vân, Vũng Tàu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Xây dựng chiến lược Marketing là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả nhất ba mục tiêu lợi nhuận, vị thế và an toàn.

    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định sẵn. Thông qua chiến lược Marketing, doanh nghiệp có thể phát huy hết nội lực hướng vào những cơ hội hấp dẫn trên thị trường và vì thế sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình mở cửa và tự do hóa nền kinh tế. Vai trò của Marketing nói chung đã không còn mới mẻ nữa nhưng thực hiện các hoạt động đó như thế nào để có hiệu quả nhất lại là mối trăn trở quan tâm của các nhà quản trị kinh doanh.
    Du lịch ở Việt Nam trong thời gian vừa qua đã tạo được sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Kết quả này đạt được là nhờ sự tác động của rất nhiều nhân tố, trong đó có sự góp mặt của nhân tố Marketing. Tuy nhiên, ta dễ thấy rằng vai trò của nhân tố ứng dụng Marketing vào hoạt động kinh doanh còn hết sức là hạn chế.
    Đất nước ta mới mở cửa với thế giới bên ngoài, tiềm năng to lớn về phát triển kinh tế cũng như du lịch. Lượng khách quốc tế đến nước ta gia tăng rất mạnh với nhiều mục đích khác nhau như tìm hiểu thị trường, ký kết làm ăn, hội nghị, hội thảo, thăm thân nhân, tham quan du lịch Cầu du lịch gia tăng đột ngột trong khi khả năng cung ứng còn hạn chế đã cho phép các đơn vị kinh doanh du lịch trong đó các khách sạn có thể thu đủ lượng khách với mức giá cao mà không phải tiến hành các nỗ lực Marketing một cách đáng kể.
    Tuy nhiên, tình trạng mất cân bằng cung cầu của thị trường du lịch sẽ nhanh chóng chấm dứt và các nhà cung ứng mới sẽ ồ ạt nhảy vào thị trường, đẩy mức độ cạnh tranh lên cao. Đã đến lúc các nhà quản lý trong hoạt động kinh doanh khách sạn cần phải quan tâm đến các khái niệm và công cụ Marketing như là một giải pháp giúp cho doanh nghiệp của họ đứng vững trong môi trường ngày càng khó khăn hơn.

    Nhận thức rõ được vấn đề đó và kết hợp với những kiến thức mà em thu nhận được trong thời gian thực tập tại khách sạn Thùy Vân, em đã chọn đề tài của chuyên đề thực tập là “ Chiến lược Marketing trong kinh doanh nhà hàng – khách sạn ”.
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY 2
    1. Giới thiệu khái quát về khách sạn: 2
    2. Quá trình hình thành: 3
    2.1. Sơ đồ tổ chức: 4
    3. Cơ sở vật chất của bộ phận lễ tân: 4
    4. Các hoạt động kinh doanh của khách sạn: 5
    4.1. Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn: 5
    4.2. Đặc điểm nguồn khách của Thùy Vân: 8
    4.3. Kết quả kinh doanh của khách sạn Thùy Vân: 8
    CHƯƠNG II: THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG KHÁCH SẠN THÙY VÂN 11
    I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA KHÁCH SẠN: 11
    1. Tổ chức bộ phận Marketing trong khách sạn: 11
    2. Môi trường kinh doanh của khách sạn. 12
    3. Phân loại và xác định thị trường mục tiêu. 15
    4. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên thị trường mục tiêu. 15
    II. Các chiến lược Marketing của Thùy Vân. 16
    1. Chiến lược sản phẩm: 16
    2.Chiến lược giá. 17
    4.Chiến lược chiêu thị: 18
    4.1. Quảng cáo: 18
    4.2 Quan hệ công chúng. 18
    4.3 Thông tin trực tiếp. 19
    4.4 Khuyến mãi 19
    4.5 Bán hàng cá nhân. 19
    CHƯƠNG III: NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ. 20
    I / Các đề xuất xây dựng chiến lược Marketing. 20
    1. Chiến lược sản phẩm. 20
    2. Chiến lược giá: 23
    2.1. Kế hoạch giá dành cho Khách du lịch Hàn Quốc. .
    2.2. Kế hoạch về giá đối với các nguồn khách du lịch khác. 26
    3. Chiến lược phân phối 26
    4. Chiến lược chiêu thị 27
    4.1. Marketing trực tiếp. 28
    4.2. Các chương trình quảng cáo. 28
    II. Nhận xét và kiến nghị. 29
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...