Tiểu Luận Chiến lược Marketing quốc tế của AIG

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LI MĐẦUTrung bình một ngày trên thế giới có hàng ngàn doanh nghiệp mới ra đời, kinh tế toàn cầu và hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp thương mại phát triển ngày càng mạnh mẽ, cùng với nó là các hoạt động tội phạm ngày càng gia tăng, tinh vi, phức tạp, đồng thời tai nạn, thiên tai, bất ổn chính trị, sẽ là rủi ro khó lường trước đối với các doanh nghiệp. Để quản lý rủi ro toàn diện thì các doanh nghiệp cần có một biện pháp bảo vệ an toàn về mặt tài chính đó là mua bảo hiểm. Nắm bắt được điều này, AIG đã mở rộng lãnh thổ trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. AIG đã rất thành công về loạt sản phẩm bảo hiểm này. Vì thế, nhóm chúng em đã chọn đề tài: “KINH NGHIỆM MARKETING QUỐC TẾ CỦA TẬP ĐOÀN BẢO HIỂM VÀ DỊCH VỤ TÀI CHÍNH - AIG”
    Ngoài phần mở bài, kết luận, mục lục và tài liệu tham khảo, tiểu luận chia làm 3 phần:
    lPhần I: Tổng quan về AIG
    lPhần II: Chiến lược Marketing quốc tế của AIG
    lPhần III: Kinh nghiệm Marketing quốc tế của AIG





    MC LC PHẦN I: Tổng quan về AIG

    1.1Giới thiệu về AIG 4
    1.2Ngành nghề kinh doanh . 5
    1.3Cơ cầu tổ chức . 5
    1.4Triết lý kinh doanh 6

    PHẦN II: Chiến lược Marketing quốc tế của AIG

    2.1 Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược Marketing của AIG
    2.1.1 Yếu tố thuộc về môi trường bên trong 7
    oNguồn lực vật chất
    oNguồn lực nhân viên
    2.1.2 Yếu tố thuộc về môi trường bên ngoài 8

    2.2 Chiến lược thâm nhập thị trường thông qua 4P
    2.2.1 Chiến lược sản phẩm
    oChiến lược xây dựng thương hiệu . 8
    oCác nhóm dịch vụ bảo hiểm . 9
    Nhóm sản phẩm chính
    Nhóm sản phẩm bổ sung
    Bảo hiểm nhóm
    Nhận xét

    2.2.2 Chiến lược giá . 15
    oPhí bảo hiểm
    oCách thức thu phí bảo hiểm
    Nhận xét

    2.2.3 Chiến lược phân phối 17
    oCông ty con
    oVăn phòng đại diện
    Nhận xét

    2.2.4 Chiến lược xúc tiến 18
    oQuảng cáo
    oQuan hệ công chúng
    Nhận xét

    2.3 Chiến lược mở rộng thị trường thông qua con đường liên kết 19
    oLiên kết qua ngân hàng
    oLiên kết qua bưu điện

    2.4 So sánh chiến lược Marketing toàn cầu ở một số nước tiêu biểu 21

    Phần III: Kinh nghiệm Marketing quốc tế của AIG 23
    KẾT LUẬN . 25
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 26
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN 27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...