Thạc Sĩ Chiến lược Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Siêu thị Orimark

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm của Việt Nam nói chung và phía Nam nói riêng. Hiện nay, TP.HCM đang đóng vai trò là “ 1 cực phát triển” của nền kinh tế cả nước, tác động lôi kéo cả khu vực phía Nam cùng phát triển.

    Ngoài ra, TP.HCM còn là đầu mối giao thông lớn. Nối liền các tỉnh trong vùng và là cửa ngõ của cả nước với Quốc tế thông qua hệ thống giao thông đường hàng không, đường thủy, đường bộ.

    Ngày nay, trên con đường hội nhập với sự Phát triển chung của nền kinh tế cả nước cũng như trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Hơn nữa, những thuận lợi tự nhiên về vị trí Địa lý đã tạo điều kiện cho TP.HCM Phát triển về mọi mặt: kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội Đặc biệt là thu hút được các nguồn vốn và các dự án Đầu tư nước ngoài vào TP.HCM.

    Chính vì vậy, TP.HCM bây giờ cũng là một địa điểm hấp dẫn đối với mọi người kể cả người dân trong và ngoài nước đến đây sinh sống, làm ăn, học tập và nghiên cứu

    Như các bạn đã biết, một Xã hội Phát triển cao như TP.HCM hiện nay chẳng hạn sự Phát triển không ngừng của ngành công nghiệp luôn song hành với sự Phát triển của ngành dịch vụ. Con người luôn khám phá và tạo ra những dịch vụ tốt nhất để thỏa mãn nhu cầu của họ và làm cho cuộc sống tốt đẹp hon.

    1. Lý do chọn đề tài:

    Đến với TP.HCM có rất nhiều vấn đề để nghiên cứu, bàn luận và phân tích. Dưới đây tôi xin chọn đề tài: “Chiến lược Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Siêu thị Orimark” làm nội dung cho luận văn tốt nghiệp của mình. Tôi nghĩ đây là một đề tài khá thú vị và mới mẻ.

    2. Mục tiêu chọn đề tài:

    Ngày nay loại hình: “kinh doanh Siêu thị” đã quá quen thuộc với người Việt Nam nói chung và người dân TP.HCM nói riêng. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt giữa hàng loại các Siêu thị, thì chiến lược Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh là rất quan trọng, đây là một trong những nguyên nhân chính yếu quyết định số lượng khách hàng đến mua sắm tại một Siêu thị, cũng như là quyết định doanh số của Siêu thị đó.

    3. Phương pháp nghiên cứu:

    Phương pháp nghiên cứu định tính: phương pháp quan sát trực tiếp và gián tiếp.
    Phương pháp phỏng vấn sâu.
    Phương pháp phân tích trình tự quyết định mua sắm của khách hàng.

    4. Phạm vị nghiên cứu:

    Áp dụng nội bộ cho toàn Công Ty Toàn Hảo.

    5. Giới thiệu kết cấu chuyên đề:

    Chương 1: Tổng quan về Marketing.
    Chương 2: Tổng quan về Công Ty TNHH Thương mại Sản Xuất Dịch Vụ Kỹ Thuật Toàn Hảo( Siêu thị Orimark)
    Chương 3: Thực trạng hoạt động Marketing của công ty và đánh giá các vấn đề tại Siêu thị Orimark.
    Chương 4: Đề xuất các chiến lược Marketing đối với doanh nghiệp và các kiến nghị đối với các cơ quan nhà nước.

    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ Marketing

    1.1. Khái niệm:
    1.1.1. Khái niệm về Marketing:
    2.1. Bản chất của Marketing:
    3.1. Vai trò của Marketing:
    3.1.1. Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp:
    3.1.2. Vai trò của Marketing đối với người tiêu dùng:
    3.1.3. Vai trò của Marketing đối với xã hội:
    4.1. Chức năng của Marketing:
    5.1. Phân loại Marketing:
    6.1. Một số giải pháp cơ bản về chiến lược Marketing được triển khai từ 4P:

    CHƯƠNG 2 :TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH Thương mại SẢN XUẤT DỊCH VỤ KỸ THUẬT TOÀN HẢO (SIÊU THỊ ORIMARK)

    2.1. Quá trình hình thành và Phát triển của Công ty:
    2.1.1. Sự hình thành và phát triển:
    2.1.2. Sự ra đời của các đơn vị trực thuộc:
    2.2. Vai trò chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH Thương mại Sản Xuất Dịch Vụ Toàn Hảo (Siêu thị Orimark):
    2.2.1. Chức năng và quyền hạn:
    2.2.2. Nhiệm vụ:
    2.3. Cơ cấu tổ chức nhân sự và chức năng của các phòng ban:
    2.3.1. Sơ đồ tổ chức và cơ cấu nhân sự của Công ty:
    2.3.2. Chức năng các phòng ban:
    2.3.2.1. Ban Giám đốc:
    2.3.2.2 Phòng Quảng Cáo – Tiếp Thị:
    2.3.2.3 Phòng Hành chính Nhân Sự:
    2.3.2.4. Phòng Kế Toán:
    2.3.2.5. Phòng kỹ thuật:
    2.4 Đối thủ cạnh tranh trên thị trường:
    2.5. Nguồn hàng và quy trình cung ứng sản phẩm tại siêu thị Orimark:
    2.5.1. Nguồn hàng cung ứng- cơ cấu mặt hàng:
    2.5.1.1. Ngành thực phẩm:
    2.5.1.2. Ngành bách hóa:
    2.5.2.Quy trình cung ứng sản phẩm:
    2.6. Đánh giá chung tình hình hoạt động Kinh doanh của Công ty Toàn Hảo(Siêu thị Orimark):
    2.7. Định hướng Phát triển trước mắt và lâu dài của Công ty Toàn Hảo:
    2.7.1. Định hướng Phát triển trước mắt:
    2.7.2. Mục tiêu trong tương lai:

    CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG Marketing CỦA CÔNG TY VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC VẤN ĐỀ TẠI SIÊU THỊ ORIMARK.

    3.1. Định vị khách hàng của Orimark:
    3.2 Thực trạng các họat động Marketing tại siêu thị Orimark:
    3.2.1. Chiến lược sản phẩm:
    3.2.1.1.Hàng hóa:
    3.2.1.2. Dịch vụ:
    3.2.1.2.1. Dịch vụ trước khi khách hàng mua sắm tại siêu thị Orimark:
    3.2.1.2.2. Dịch vụ trong khi bán hàng:
    3.2.1.2.3. Dịch vụ sau khi bán hàng:
    3.2.2. Chiến lược giá:
    3.2.3. Chiến lược phân phối:
    3.2.4. Chiến lược truyền thông và xúc tiến:
    3.2.4.1 Marketing trực tiếp:
    3.2.4.2. Hoạt động quảng cáo và khuyến mãi:
    3.2.4.2.1. Quảng cáo:
    3.2.4.2.2. Khuyến mãi:
    3.2.4.3. Hoạt động bán hàng trực tiếp:
    3.2.4.4. Hoạt động Quan hệ công chúng(PR):
    3.2.4.4.1. Quy trình thực hiện công tác PR tại Orimark:
    2.2.4.4.2. Đánh giá các hoạt động PR tại Orimark:
    3.2.5. Chiến lược về con người:
    3.2.6. Chiến lược về quy trình:
    3.2.7. Chứng minh cụ thể:
    3.3. Những thuận lợi, khó khăn cũng như điểm mạnh điểm yếu siêu thị Orimark:
    3.3.1. Thuận lợi:
    3.3.2. Khó khăn:
    3.3.3. Ma trận SWOT đánh giá mạnh yếu, cơ hội và nguy cơ của Orimark:

    CHƯƠNG 4: ĐỀ XUẤT CÁC CHIẾN LƯỢC Marketing ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VÀ CÁC KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC

    4.1. Đề xuất các chiến lược Marketing đối với doanh nghiệp:
    4.1.1. Chiến lược sản phẩm:
    4.1.2. Chiến lược giá:
    4.1.3. Chiến lược truyền thông và xúc tiến:
    4.1.4. Chiến lược phân phối:
    4.1.5. Chiến lược về con người:
    4.1.6. Chiến lược về quy trình:
    4.1.7. Chiến lược về Chứng minh cụ thể:
    4.2. Các kiến nghị đối với cơ quan chức năng:
     
Đang tải...