Luận Văn Chiến lược Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh gạch men Ceramic của Công ty gạch men sứ Thừa

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Chiến lược Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh gạch men Ceramic của Công ty gạch men sứ Thừa Thiên Huế




    Giới thiệu đề tài



    mở đầu



    1. tính cấp thiết của đề tài

    Trong những năm qua nền kinh tế Việt Nam phát triển với một tốc độ khá cao. Cùng với sự phát triển kinh tế, tốc độ đô thị hóa của Việt Nam trong những năm qua cũng tăng nhanh và dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhanh trong những năm tới. Dân số ngày càng tăng làm cho nhu cầu về nhà ở cũng tăng tương ứng nên nhu cầu về vật liệu xây dựng nhất là vật liệu trang trí nội thất gạch men Ceramic ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng.

    Trên thị trường Việt Nam gạch men Ceramic đang diễn ra hoạt động cạnh tranh khốc liệt giữa các nhãn hiệu gạch men Ceramic. Tính chất cạnh tranh càng tăng lên khi khả năng cung cấp của các doanh nghiệp sản xuất gạch men Ceramic lớn hơn so với nhu cầu về gạch men Ceramic. Do vậy vấn đề sống còn quyết định hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp này là khả năng cạnh tranh. Sự cạnh tranh buộc các doanh nghiệp phải không ngừng vận động và phát triển, doanh nghiệp nào thắng lợi trong cạnh tranh thì doanh nghiệp đó sẽ thành công trên thị trường.

    Để chiến thắng trong cạnh tranh các doanh nghiệp phải quan tâm đến chất lượng hoạt động Marketing của doanh nghiệp, vì lẽ đó tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường này đều tìm mọi cách khai thác tối đa các nguồn lực để tăng cường chất lượng hoạt động Marketing. Mục tiêu sống còn của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh là tăng sản lượng bán, chiếm lĩnh thị phần cao hơn và đặc biệt là nâng cao hình ảnh uy tín với khách hàng.

    Công ty Gạch men sứ Thừa Thiên Huế là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh gạch men Ceramic, Công ty đã có một thị trường tiêu thụ khá lớn và đã gặt hái được một số thành công trong hoạt động kinh doanh gạch men Ceramic trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên dưới áp lực của cạnh tranh, để duy trì và phát triển vị thế của mình trên thị trường, Công ty Gạch men sứ Thừa Thiên Huế cần phải xây dựng chiến lược Marketing hữu hiệu và độc đáo nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty.

    Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài “ Chiến lược Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh gạch men Ceramic của Công ty gạch men sứ Thừa Thiên Huế” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình.

    2. mục đích nghiên cứu

    - Hệ thống hóa lý luận về khả năng cạnh tranh trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

    - Đánh giá thực trạng khả năng cạnh tranh trên thị trường gạch men Ceramic ở Việt Nam và những hoạt động Marketing của Công ty Gạch men sức Thừa Thiên Huế nhằm đối phó với cạnh tranh của các sản phẩm gạch men Ceramic trên thị trường.

    - Đề xuất chiến lược Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm gạch men Ceramic của Công ty Gạch men sứ Thừa Thiên Huế.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    3.1. Đối tượng nghiên cứu

    Đề tài tập trung nghiên cứu tình hình hoạt động Marketing gạch men Ceramic của Công ty Gạch men sứ Thừa Thiên Huế và một số đối thủ cạnh tranh của Công ty trên địa bàn Miền trung và cả nước; khách hàng sử dụng sản phẩm của Công ty; các đại lý bán hàng.

    3.2. Phạm vi nghiên cứu

    - Phạm vi không gian: tình hình hoạt động Marketing gạch men Ceramic của Công ty Gạch nem sứ Thừa Thiên Huế trên thị trường Miền trung và cả nước Việt Nam.

    - Phạm vi thời gian: đề tài tập trung nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của Công ty, các tài liệu phục vụ đánh giá hiện trạng được thu thập trong khoảng thời gian từ 2000 đến 2004.

    4. Giới hạn của đề tài

    Do thời gian nghiên cứu có hạn nên đề tài chỉ tập trung đánh giá tình hình hoạt động Marketing của Công ty gạch men sứ Thừa Thiên Huế trong khoảng thời gian từ năm 2000-2004. Đề tài chưa đi sâu vào phân tích quy trình công nghệ sản xuất của Công ty để tìm hiểu nguyên nhân vì sao sản phẩm gạch loại 1 đạt tỷ lệ chưa cao để từ đó đề xuất giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
     
Đang tải...