Chuyên Đề Chiến lược marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Hantic trên thị trường bán lẻ máy

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tầm quan trọng của việc nghiên cứu đề tài

    Trong nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế, tính cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các doanh nghiệp muốn kinh doanh có hiệu quả phải có khả năng nghiên cứu, dự báo thị trường tốt, từ đó đưa ra những chính sách về giá, sản phẩm, hay hoạch định những chương trỡnh truyền thụng một cỏch ưu thế nhất. Marketing là một hoạt động cần thiết với tất cả các doanh nghiệp để thể tồn tại và phát triển. Từ việc tạo sự biết đến, thu hút, và duy trỡ khách hàng trung thành, marketing đều đóng vai trũ quan trọng chủ đạo.
    Sau hơn mười năm phát triển, đến nay thị trường máy tính Việt Nam vẫn có sức hấp dẫn rất lớn. Khi khả năng chi trả cao hơn và với những tiện ích sử dụng khai thác được ngày càng nhiều, hỗ trợ tối đa cho người sử dụng thỡ nhu cầu mua mỏy tớnh, cỏc linh kiện mỏy tớnh hay những phụ kiện đi kèm cũng không ngừng tăng lên, với mức độ phong phú, đa dạng hơn trước. Hiện nay trên thị trường, đó cú sự gúp mặt của nhiều hóng bỏn mỏy tớnh lớn nhỏ. Cỏc hóng đều ra sức chạy đua với nhau về mẫu mó, sự đa dạng của sản phẩm, chất lượng, dịch vụ cung cấp và liên tục đưa những chương trỡnh kớch thớch tiờu thụ lớn. Trước áp lực cạnh tranh như vậy và đặc biệt trong điều kiện nền kinh tế thị trường đang bị khủng hoảng thỡ một công ty mới thành lập như Hantic rất khó khăn để có thể xây dựng, quảng bá và khẳng định giá trị thương hiệu mỡnh. Với quy mụ cũn nhỏ và với cỏc nguồn lực cũn hạn chế, trong giai đoạn này năng lực cạnh tranh của Hantic nhỡn chung cũn chưa cao, trong khi các hoạt động marketing cũn chưa thể được đầu tư đúng mức. Mặc dù Ban lónh đạo công ty đó cú những nhận thức đúng đắn về vai trũ quan trọng của marketing đối với hoạt động kinh doanh của công ty, nhưng cho đến nay do nhiều nguyên nhân vẫn chưa có một chiến lược cụ thể trong dài hạn. Các hoạt động marketing cũn nhỏ lẻ, khụng được tổ chức hệ thống, do đó chưa phát huy được hết tác dụng.
    Sau một thời gian thực tập tại công ty, em nhận thấy rằng để có thể nâng cao được khả năng cạnh tranh của Công ty Hantic trên thị trường bán lẻ máy tính Việt Nam, tiến tới đạt được các mục tiêu về doanh số, thị phần thỡ việc đặt ra một chiến lược marketing trong dài hạn nói chung và trong mỗi giai đoạn phát triển nói riêng là vô cùng quan trọng. Chính vỡ vậy, em lựa chọn đề tài: “Chiến lược marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Hantic trên thị trường bán lẻ máy tính Việt Nam” để nghiên cứu trong giai đoạn thực tập của mỡnh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...