Thạc Sĩ Chiến lược Marketing nhằm mở rộng thị trường khung trần - vạch ngăn thạch cao của công VTJ tại Cambo

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 29/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Chiến lược Marketing nhằm mở rộng thị trường khung trần - vạch ngăn thạch cao của công VTJ tại Cambodia
    1
    CHƯƠNG I:
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING
    1. Khái nhiệm và quan điểm chung về việc đổi mới của chiến lược
    Marketing
    1.1. Khái niệm về chiến lược Marketing
    Trước hết chúng ta hãy hiểu về chiến lược là gì?
    - "Chiến lược là một tập hợp của các chuỗi họat động được thiết kế
    nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững."
    - "Chiến lược không chỉ là một kế họach, cũng không chỉ là một ý
    tưởng, chiến lược là triết lý sống của một Công ty."
    Vậy chúng ta có thể định nghĩa Chiến lược Marketing là mục tiêu mà
    Công ty muốn đạt được như khối lượng sản phẩm, thị phần trên những thị
    trường tiềm năng, khả năng sinh lợi (lợi nhuận), thế lực trong kinh doanh, an
    toàn trong kinh doanh, và có thể gọi là mục tiêu Marketing. Còn con đường mà
    Công ty muốn đạt mục tiêu đến thì gọi là chiến lược Marketing. Vậy thì chiến
    lược Marketing là hoạt động của một Công ty nói chung và của bộ phận
    Marketing nói riêng, nhằm để đạt được mục tiêu của Công ty trong hoạt động
    sản xuất kinh doanh.
    1.2. Quan điểm chung về việc đổi mới của chiến lược Marketing
    Hiện nay thị trường thế giới đang trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng do
    khách hàng ngày càng nhạy bén với giá cả và chất lượng sản phẩm, mặt khác sự
    xuất hiện không ngừng những khách hàng mới, kênh phân phối mới, kênh
    truyền thống mới, và vai trò của Internet, của thương mại điện từ (Wireless
    commerce), sự tác động toàn cầu hóa, của tư nhân hóa.
    Do đó chiến lược Marketing hiện đại được thiết kế và phát triển phải phù
    hợp với chiến lược Công ty, và theo quan điểm: Các hoạt động Marketing phải
    tích hợp vào việc tạo ra và phân phối giá trị hàng hóa cho khách hàng, đồng 14
    Kết luận Chương I
    Chiến lược Marketing được xây dựng để phục vụ cho chiến lược sản xuất
    kinh doanh của Công ty. Mục tiêu chiến lược của một Công ty là tối đa hóa lợi
    nhuận, muốn đạt được lợi nhuận tối đa thì phải bán được sản phẩm và sản phẩm
    đó phải mang lại lợi ích lẫn giá trị cho khách hàng, để làm được điều đó chiến
    lược Marketing phải thể hiện được tầm nhìn và những giải pháp mạnh mẽ, sáng
    tạo những khả thi.
    Mục đích của chiến lược Marketing là phải làm cách nào đưa được sản
    phẩm đến tay người tiêu dùng và tạo được lòng tin và sự trung thành của họ đối
    với Công ty, muốn thực hiện được điều đó phải phát triển mở rộng dòng sản
    phẩm trên thị trường trên cơ sở nghiên cứu đặc điểm riêng của mỗi thị trường vì
    mỗi thị trường có nhu cầu khác nhau, thị hiếu khác nhau. Tương ứng với nhu
    cầu và thị hiếu khác nhau đó chung ta phải đưa ra chiến lược riêng cho từng thị
    trường với những giải pháp thích hợp.
    15
    CHƯƠNG II:
    THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH SẢN XUẤT VÀ MÔI TRƯỜNG
    KINH DOANH CỦA CÔNG TY
    1. Giới thiệu sơ qua về Công ty VTJ
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty
    Công ty VTJ được hình thành từ 3 Công ty:
    - Công ty Cổ phần Công nghiệp Vĩnh tường Việt Nam (VTI)
    - Công ty New Production
    - Công ty Reaksmey Meangseyla.
    Công ty VTJ chuyên sản xuất phẩm Khung trần – Vách ngăn thạch cao.
    Sau 05 tháng hoạt động Công ty VTJ đã mua toàn bộ cổ phần của Công ty
    Reaksmey Meangseyla, do đó hiện nay Công ty VTJ chỉ 2 cổ đồng (Công ty
    VTI và Công ty New Production).
    Công ty được chính thực thành lập vào tháng 11 năm 2007, theo quyết
    định của Bộ thường mại số Co.10075/07P cấp ngày 28 tháng 05 năm 2007.
    Tên chính thức là: VTJ Vĩnh Tường
    Tên giao dịch : VTJ
    Trụ sở chính tại : 174Eo, đường 271∟432, Phương TuolTumPung2,
    Quận ChamKamon, Tp.PhnomPenh.
    Email : [email protected]
    Điện thoại : (855-23) 212 373
    Fax : (855-23) 212 374
    Tên Ngân Hàng giao dịch : ANZ Royal
    Số tài khoản : 740488, 730475
    Công ty có 3 cửa hàng trực thuộc nằm trong khu trung tâm tại Phnom Penh
    để tạo điều kiện thuận lợi cho khách mua hàng. 42
    CHƯƠNG III:
    CHIẾN LƯỢC MARKETING NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG
    1. Mục tiêu xây dựng chiến lược Marketing nhằm mở rộng thị trường
    Cambodia là thành viên của ASEAN, của khối mậu dịch tự do khu vực
    AFTA, APEC, và đã gia nhập WTO. Trong quá trình hội nhập các loại thuế áp
    dụng chung cho các nước không vượt quá 5%. Do vậy trong bước đường chuẩn
    bị hội nhập hoàn toàn, Công ty cần xác định rõ mục tiêu chiến lược là:
    Cần cung cấp cho toàn thể khách hàng về sản phẩm VLXD và TTNT có chất
    lượng với hệ thống dịch vụ kèm theo uy tín nhất, nhằm mở rộng khả năng tiêu
    thụ hệ thống Khung Trần - Vách ngăn thạch cao chất lượng và các dịch có uy
    tín nhất.
    Xầy dựng Hoàn hiện Phát triển Công ty VTJ hùng mạnh.
    Liên tục nỗ lực, phân đấu hoàn thiện hệ thống quản lý, cải tiến kỹ thuật,
    nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm thực hiện cam kết là mang đến
    cho toàn thể khách hàng những sản phẩm chất lượng và các dịch vụ kèm theo
    uy tín nhất.
    Góp phần nâng cao sức cạnh tranh và GTGT cho ngành VLXD và TTNT
    của Cambodia.
    2. Cơ sở để xây dựng chiến lược Marketing
    2.1. Căn cứ vào mức tăng trưởng của ngành xây dựng Cambodia
    Căn cứ vào chương trình phát triển ngành xây dựng của Cambodia trong
    giai đoạn 2006-2010. 61
    ưu đãi cho vay theo quỹ phát triển để các đơn vị được đầu tư phát triển cơ sở hạ
    tầng.
    Kết luận chương III
    Trên cơ sở những mục tiêu chiến lược Marketing đã đặt ra, dựa trên phân
    tích ma trận SWOT, những yếu tố hiện có của sản phẩm và xu hướng phát triển
    của thị trường tác giả đã đề xuất các giải pháp thực hiện những chiến lược
    Marketing cho Công ty cho đến năm 2015 và các giải pháp thực hiện những
    chiến lược như sau:
    - Xây dựng tổ chức bộ phận Marketing.
    - Chiến lược mở rộng thị trường tiềm năng.
    - Áp dụng chiến lược Marketing Mix.
    - Và các chiến lược hỗ trợ.
    Để thực hiện các chiến lược một cách đồng bộ và khả thi phải luôn theo sát
    mục tiêu của sản phẩm dựa trên các giải pháp đề ra, kết hợp nguồn nhân lực có
    sẵn để đạt được hiệu quả cao nhất cho từng chương trình, từng kế hoạch đã đề
    ra. Đồng thời luôn quan tâm và cập nhật các giải pháp tốt hơn nhằm phát triển
    cho phù hợp với điều kiện môi trường và pháp triển thị trường.
    62
    KẾT LUẬN
    Luận văn đã hệ thống hóa các lý thuyết và các quan điểm về chiến lược
    Marketing đặc thù cho Công ty VTJ. Luận văn đã phân tích và đánh giá thực
    trạng về thị trường Khung trần – Vách ngăn thạch cao, hoạt động sản xuất kinh
    doanh, hoạt đông Marketing của Công ty và các thối thủ cạnh tranh chú yếu của
    Công ty.
    Từ đó tác giả đã xác định điều quan trọng nhất của chiến lược Marketing đối
    với Công ty là tăng cường tiêu thụ sản phẩm, để thực hiện được điều đó tác giả
    đã tập trung phân tích những yếu tố kinh tế, thị trường, điểm mạnh, yếu, nguy
    cơ, cơ hội, nhằm xây dựng: “Chiến lược Marketing nhằm mở rộng thị
    trường Khung trần – Vách ngăn thạch cao của Công ty VTJ tại Cambodia
    đến năm 2015”. Chiến lược này có tính khả thi cao để mở rộng thị trường tiêu
    thụ nhằm đạt được mục tiêu đề ra.
    Luân văn cũng đã đưa ra một số kiến nghị đối với nhà nước và các giải pháp
    đối với Công ty nhằm thúc đẩy nên kinh tế đất nước nói chung và với sự phát
    triển kinh doanh của Công ty VTJ nói riêng.
    Tuy nhiên do khả năng và thời gian có hạn luận văn không thể tránh khỏi sai
    sót, tác giả rất mong muốn nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô, và
    của các chuyên gia trong ngành, nếu có sự sai sót tác giả rất mong các quý thầy
    cô, và các bạn thông cảm vì do trình độ tiếng Việt của tác giả còn hạn chế, mặc
    dù tác giả đã hết sức nỗ lực để hoàn thành luận văn này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...