Luận Văn Chiến lược marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty sứ vệ sinh Inax Giảng Võ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI M Ở ĐẨU
    1. Lý do chọn đề tài Khoa luận:
    Dư ớ i sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đất nước ta đang
    thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện m à trọng tàm là đổi mói kinh tế.
    Mục tiêu của đổi mới kinh tế là chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoa tập
    trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định
    hướng xã hộ i chủ nghĩa. Qua đó tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh
    đều đưằc khuyến khích đầu tư để đóng góp vào sự phát triển kinh tế và ổn
    định của quốc gia. Cùng với sự chuyển dịch cùa cơ chế quản lý kinh tê l à
    bước đổi mới quản lý của các doanh nghiệp, cụ thể l à thực hiện nhiệm vụ
    sản xuất và kinh doanh hàng hoa, dịch vụ theo cầu của thị trường.
    Nền kinh tế thị trường là nền kinh tế dựa vào thị trường để vận động
    và phát triển. Trong nền kinh tế thị trường các doanh nghiệp phải đương
    đầu với các đối thủ cạnh tranh để hoạt động nhằm mục tiêu thu lằ i nhuận
    tối đa bằng nguồn lực có hạn của mình.
    Thị trường luôn thay đổi với nhu cầu ngày càng cao về chất lưằng
    hàng hoa cung cấp, về phương thức bán hàng và về các dịch vụ sau bán
    hàng, do đó trở thành vân đề quyết định sự sống còn của các doanh nghiệp.
    Vì vậy mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển phải tập trung mọi nỗ lực
    để giữ vững và mở rộng thị trường sản phẩm của mình.
    Cùng với chính sách mở cửa nền kinh tế ngày càng có nhiều nhà sản
    xuất nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam - một thị trường đầy
    tiềm năng và khả năng sinh lằi cao. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp
    trong nước và ngoài nước diễn ra ngày càng gay gắt
    Trong vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp sản xuất Vật liệu Xây
    dựng tại Việt Nam phát triển nhanh chóng. Cùng với sự gia tăng thu nhập
    và mức sống, nhu cầu sử dụng các sản phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt
    đang gia tăng càng trở nên bức thiết hơn. Yêu cầu lựa chọn sản phẩm phục
    vụ đời sống đi kèm với thị hiếu tiêu dùng ngày càng cao. Khách hàng càng
    ngày càng quan tâm tới chất lượng và dịch vụ nhằm thoa mãn nhu cầu tiêu
    dùng và dành nhiều quan tâm cho những nhãn hiểu nổi tiếng, có chất lượng
    trẽn thị trường.
    Hầu hết các nhà sản xuất đều phải cố gắng khai thác triểt để ưu thế
    giành thuận lợ i trong cạnh tranh. Họ đối mặt với nhu cầu, tận lực thiết kế
    và xây dựng các chiến lược marketing để thu hút mạnh mẽ khách hàng mua
    sản phẩm của họ. Trong tình huống này, Công ty sứ Vể sinh INA X Giảng
    V õ - VINA X nhận thấy rằng viểc xây dựng và phất triển hể thống bán hàng
    với chiến lược marketing có hiểu quả được xem như l à điều kiển tiên quyết
    để đứng vững và vươn tới vị tr í số một trên thị truồng sản phẩm sứ Vể sinh
    - Vật liểu hoàn thiển tại Viểt Nam.
    Thông qua chiến lược marketing năng động giúp Công ty khẳng định
    vị tr í trên thương trường, khẳng định chỗ đứng của sản phẩm trong nhận
    thức của người tiêu dùng. Bên cạnh đó xây dựng phát triển một chiến lược
    bán hàng marketing hỗn hợp nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh và thực
    hiển các mục tiêu đó theo cách tốt hơn đối với đối thủ của mình. Vì vậy,
    Công ty cần phải đánh giá đúng các mặt mạnh và mặt yếu cũng như cơ hội
    và mối đe doa trực tiếp hay tiềm ẩn trong thị trường m à Công ty đang hoạt
    động. Thông qua đó tìm ra phương hướng để đứng vững và phát triển trong
    tương lai khi viểc hội nhập nền Kin h tế thương mại Thế giới đang đến gần.
    Đây cũng chính là lý do em lựa chọn ván đề " Chiến lược Marketing
    nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty sứ vể sinh INA X
    Giang võ" làm đề tà i cho khoa luận tốt nghiểp của mình.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    ã Phân tích thực trạng chiến lược bán hàng và môi trường kinh doanh
    của công ty đế xác định các mâu thuẫn đang tồn tại.
    ã Trên cơ sở đó, kiến nghị cấc giải pháp nhằm phát triển Hệ thống bán
    hàng với chiến lược marketing có hiệu quả để VINA X gia tăng thị phần và
    vươn tới vị tr í dẫn đầu trong thị trường Sứ Vệ sinh - Vật liệu hoàn thiện tại
    Việ t Nam.
    3. Đôi tượng và phạm v i nghiên cứu:
    ã Nghiên cứu hoàn thiện chiến lược bán hàng marketing.
    ã Nghiên cứu hoạt đụng marketing, phân tích thị trường và chiến lược
    marketing hiện tại của VINAX.
    * Phạm vi nghiên cứu của khoa luận là từ năm 1997 đến năm 2005.
    4. Phương pháp nghiên cứu đề tài khoa luận :
    Đè tà i sử đụng các phương pháp nghiên cứu cơ bản như: So sánh, thống kê,
    phân tích các trường hợp, tìm ra các điểm mạnh, điếm yếu của Công ty
    trong chiến lược hiện có cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa
    ra những kiến nghị và giải pháp nhằm điều chỉnh và hoàn thiện chiến lược
    marketing của Công ty.
    5. Những đóng góp của khoa luận:
    ã Phân tích mụt cách hệ thông thực trạng chiến lược bán hàng
    marketing dựa trên nền tảng lý luận marketing hiện đại.
    ã Phàn tích môi trường kinh doanh, đặc biệt về đối thủ cạnh tranh để
    đưa ra những so sánh tương quan giữa VINA X và các đối thủ khác nhằm
    điều chỉnh chiến lược marketing của VINAX.
    ã Nêu kiến nghị mụt số giải pháp khả thi nhằm đối phó với những nguy
    cơ tiềm tàng và vươn tới vị tr í dẫn đầu của công ty trên thị trường sản phẩm
    Sứ vệ sinh Việt Nam.
    6 . Bố cục của khoa luận:
    Ngoài lời mở đầu, kết luân và các tài liệu tham khảo, Khoa luận t
    gồm 3 Chương chính như sau:
    Chương 1: Khái quát về thị trường thiết bị vệ sinh tại Việt nam và Còng ty
    Sứ vệ sinh INAX - Giảng võ ( VINAX ).
    Chương 2: Chiến lược Marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động tiê u thụ sản
    phẩm ca VINAX tại thị trường Việt nam.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh ca hệ
    thống bán hàng VINAX trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...