Luận Văn Chiến lược Marketing-mix nhằm hoàn thiện và nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng tại Công ty Thươ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trên thế giới hiện nay không còn ai không phủ nhận vai trò của marketing trong sự sống còn của doanh nghiệp, còn ở Việt Nam thì điều này lại còn khá mới mẻ và nhiều người không nhận thức được đầy đủ marketing là gì. Trong một số (rất ít) doanh nghiệp còn có những doanh nghiệp không quan tâm nhiều lắm đến marketing, điều này là một sai lầm rất nghiêm trọng. Trước đây, người dân Hà Nội khá quen thuộc với cửa hàng quốc doanh và mỗi người ít nhất một lần là đã từng nghe nói và thậm chí mua hàng ở đó. Tuy nhiên hình ảnh của cửa hàng bách hóa trong tâm trí khách hàng còn có những điều cần phải chấn chỉnh lại từ thời còn bao cấp về thái độ phục vụ của nhân viên cửa hàng. Trong số các cửa hàng quốc doanh thì phần lớn còn chưa quan tâm nhiều đến marketing và trong phòng của công ty thường không có phòng marketing độc lập, thường bị lồng ghép vào các bộ phận, phòng khác, chức năng, nhân sự, phân cấp quản trị marketing theo bậc và theo trách vụ còn bị phân tán, lồng ghép, kiêm nhiệm ở những phòng quản trị chức năng khác và do vậy sự phối hợp làm việc và hiệu quả không cao.
    Công ty TM-DV Tràng Thi tuy cũng là một trong những cửa hàng quốc doanh nhưng cũng đã đạt được một số thành tựu đáng kể, tuy nhiên không tránh khỏi một số mặt hạn chế. Nếu để lâu dài thì chắc chắn công ty sẽ gặp nhiều khó khăn, do vậy rất cần một chiến lược kinh doanh dài hạn và có chiều sâu thì mới có thể tồn tại, đứng vững và phát triển trong một thị trường đầy cạnh tranh ở Việt Nam. Chính vì tính cấp thiết của tình hình đó nên em chọn đề tài :"Chiến lược Marketing-mix nhằm hoàn thiện và nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng tại Công ty Thương Mại-Dịch Vụ Tràng Thi
    Đề tài được chia làm 3 phần:
    Chương I: SỰ CẦN THIẾT NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TM-DV TRÀNG THI
    Chương II: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MARKETING BÁN LẺ Ở CÔNG TY TM-DỊCH VỤ TRÀNG THI.
    Chương III: MỘT SỐ PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TM-DV TRÀNG THI

    MỤC LỤC

    Trang​ LỜI MỞ ĐẦU
    1​ Chương I: SỰ CẦN THIẾT NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TM-DV TRÀNG THI
    2​ I- Khái quát về môi trường marketing và cạnh tranh.
    2​ 1- Môi trường marketing là gì?
    2​ 2- Các yếu tố và lực lượng bên trong doanh nghiệp.
    3​ a/ Những người cung ứng
    3​ b/ Các trung gian marketing.
    4​ c/ Khách hàng.
    4​ d/ Đối thủ cạnh tranh
    5​ 3- Phân tích cạnh tranh.
    6​ 4- Đánh giá về cạnh tranh.
    11​ Chương II: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MARKETING BÁN LẺ Ở CÔNG TY TM-DỊCH VỤ TRÀNG THI.
    15​ I- Một vài nét về hoạt động kinh doanh của công ty TM-DV Tràng Thi.
    15​ 1- Quá trình hình thành và phát triển của công ty TM-DV Tràng Thi.
    15​ II- Thực trạng tình hình bán lẻ của các cửa hàng quốc doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và của công ty TM-DV Tràng Thi nói riêng.
    20​ 1- Một số đánh giá sơ bộ về tình hình hoạt động của công ty TM-DV Tràng Thi thông qua ý kiến của khách hàng.
    21​ 2- Một số nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên của Công ty.
    23​ 3- Một số nhận xét của công ty trong thời gian gần đây.
    35​ a/ Công tác quản lý kinh doanh.
    35​ b/ Công tác tài chính - kế toán.
    36​ c/ Công tác tổ chức nhân sự, thực hiện quyền lợi cho CB-CNV.
    37​ 4- Một số mặt còn tồn tại.
    38​ a/ Trong công tác kinh doanh:
    38​ b/ Trong công tác TC - KT.
    38​ c/ Trong công tác cán bộ:
    38​ d/ Về mạng lưới cơ sở vật chất.
    39​ Chương III: MỘT SỐ PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TM-DV TRÀNG THI.
    40​ I- Phương hướng và một số Chính sách của công ty trong thời gian tới.
    40​ 1- Về công tác kinh doanh.
    40​ 2- Cải tạo, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật:
    41​ 3- Biện pháp đổi mới, quản ký doanh nghiệp.
    41​ II- Đề xuất một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
    42​ * Đề xuất thêm một số kiến nghị và phương hướng trong tương lai đối với Công ty TM-DV Tràng Thi.​ 51​ KẾT LUẬN
    59​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...