Chuyên Đề Chiến lược Marketing mix của dòng sản phẩm sữa rửa mặt Bioré

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU




    Trong điều kiện hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, con người ngày được tiếp cận với nhiều tri thức hiện đại, nhờ vậy mà đời sống kinh tế của người dân được cải thiện và chất lượng cuộc sống cũng ngày một cao hơn. Trước đây con người chỉ dừng lại ở nhu cầu ăn no mặc ấm thì ngày nay nhu cầu đó đã chuyển sang một hình thức cao hơn đó là ăn ngon mặc đẹp. Không chỉ dừng lại ở đó, con người còn muốn thể hiện mình trong mắt mọi người bằng nhiều cách khác nhau. Vì vậy nhu cầu làm đẹp cũng là một trong những điều cần thiết để mọi người được thể hiện mình theo mọi lứa tuổi. Điều kiện kinh tế thị trường như nói ở trên, các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mọi người không ngừng được cải tiến, sản phẩm đa dạng về mẫu mã, màu sắc với chất lượng ngày càng nâng cao.
    Trong bối cảnh đó, việc cạnh tranh giữa các công ty là điều tất yếu xảy ra; và đối với riêng công ty TNHH Kao Việt Nam cùng dòng sản phẩm chính là sữa rửa mặt Bioré và men’s Bioré đã và đang ngày một hoàn thiện hơn về sản phẩm, nhãn mác, bao bì để duy trì và ổn định khách hàng; đồng thời bộ phận marketing của công ty cũng đã tiến hành nghiên cứu thị trường, hành vi người tiêu dùng và đưa ra chiến lược marketing thích hợp cho dòng sản phẩm này nhằm có thể thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu khách hàng, tăng thị phần của mình trên thị trường và đem lại lợi nhuận tốt nhất cho công ty.


    Mục lục
    Lời mở đầu . 1
    Chương I: Cơ sở lý luận về Marketing-mix. 2
    I. Khái niệm Marketing-mix: 2
    1. Khái niệm: 2
    2. Quan điểm Marketing mix nhìn từ góc độ 4C của khách hàng: 3
    II. Các thành phần của Marketing mix: 4
    1. Sản phẩm (Product): 4
    2. Giá (Price): 5
    3. Phân phối (Place): 5
    4. Xúc tiến (Romotion): 6
    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến Marketing mix: 9
    1. Vị trí uy tín của doanh nghiệp trên thị trường: 9
    2. Yếu tố sản phẩm: 9
    3. Thị trường: 9
    4. Giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm: 10
    Chương II: Thực trạng Marketing mix của dòng sản phẩm sữa rửa mặt Bioré. 12
    I. Giới thiệu chung về tập đoàn Kao: 12
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn Kao: 12
    a. Tổng quan về tập đoàn Kao: 12
    b. Quy mô hoạt động và chức năng: 15
    2. Mục tiêu, nhiệm vụ: 16
    3. Tổ chức bộ máy công ty: 17
    II. Tình hình thị trường về dòng sản phẩm sữa rửa mặt Bioré: 19
    1. Quá trình thâm nhập sản phẩm sữa rửa mặt Bioré vào thị trường Việt Nam: 20
    2. Sơ lược về thị trường sữa rửa mặt Bioré tại Việt Nam: 22
    III. Thực trạng hoạt động Marketing mix của dòng sản phẩm Bioré: 24
    1. Về sản phẩm: 24
    a. Phân loại sản phẩm: 24
    b. Về sản phẩm: 25
    2. Định giá. 28
    a. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng: 28
    b. Định giá: 31
    c. Thay đổi giá: 32
    3. Chiến lược phân phối: 33
    4. Chiến lược xúc tiến: 35
    a. Quảng cáo: 35
    b. Khuyến mãi : 36
    c. Bán hàng trực tiếp: 36
    Chương 3: Một số giải pháp marketing mix cho Bioré. 38
    I. Định hướng phát triển cho Bioré trong tương lai: 38
    II. Phân tích ma trận SWOT: 39
    1. Phân tích SWOT: 40
    a. Điểm mạnh: 40
    b. Điểm yếu: 41
    c. Cơ hội: 42
    2. Mô hình ma trận Swot kết hợp: 43
    III. Phân tích bản câu hỏi: Tổng số phiếu điều tra 100. 44
    IV. Giải pháp: 49
    1. Xúc tiến quảng cáo có sự kết hợp: 49
    2. Tổ chức thêm các hoạt động khuyến mại: 53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...