Báo Cáo Chiến lược marketing-mix cho sản phẩm gạch Granite Cosevco 7 của Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuấ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, mức sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, ngoài các nhu cầu về ăn, mặc thì nhu cầu về nhà ở được nâng cao rõ rệt. Nhà cửa không chỉ để che mưa, che nắng, kiên cố mà hiện đại, sang trọng, thẩm mĩ và hợp thời trang. Các loại vật liệu xây dựng như: Sứ vệ sinh, gạch ceramic, gốm granite, . đòi hỏi ngày càng tăng cả về số lượng, chất lượng và chủng loại nhằm đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ kiến trúc và thời gian sử dụng công trình. Nắm bắt được nhu cầu vật liệu xây dựng cao cấp trên thị trường, năm 2000 được sự uỷ thác của Tổng Công ty Xây dựng Miền trung, Công ty Xây dựng và Sản xuất vật liệu số 7 (Cosevco 7) đầu tư xây dựng Nhà máy Gốm Granite Cosevco 7 tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án được đưa vào sản xuất chính thức từ ngày 30/03/2002, cho đến nay Nhà máy đã hoạt động ổn định.

    Để tiêu thụ sản phẩm gạch granite Cosevco 7 Công ty đã xây dựng mạng lưới phân phối trên toàn quốc và xuất khẩu sang Lào, Đài Loan, Chất lượng sản phẩm được khách hàng tín nhiệm, đạt huy chương Vàng tại các hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng cả nước bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2003". Tuy vậy, việc tiêu thụ sản phẩm của Công ty gặp nhiều khó khăn, lượng hàng tồn kho hàng năm lớn do cơ cấu chủng loại sản phẩm và giá cả chưa phù hợp, hệ thống phân phối chưa thật sự mạnh, các chính sách xúc tiến thương mại chưa được đầu tư đúng mức.

    Để sản phẩm của nhà máy tiêu thụ mạnh hơn đòi hỏi Công ty phải xây dựng chiến lược marketing - mix cho sản phẩm gạch granite Cosevco 7 bao gồm: Chiến lược sản phẩm (Products), Chiến lược giá cả (Price), Chiến lược phân phối (Places), Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotions).

    Từ những lý do nêu trên, tôi đã chọn đề tài nghiên cứu: "Chiến lược marketing-mix cho sản phẩm gạch "Granite Cosevco 7" của Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Số 7"
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...