Tiểu Luận Chiến lược Marketing loại hình dịch vụ xe buýt công cộng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt như hiện nay,các ngành cũng phát triển với qui mô rộng lớn, đặc biệt đối với ngành dịch vụ.Một nền kinh tế năng động phải có một ngành dịch vụ phát triển với nhiều loại hình.Khi kinh tế phát triển nhu cầu con người ngày càng cao,vì thế xuất hiện các dịch vụ mới phục vụ những nhu cầu đó như các dịch vụ về khách sạn ,du lịch,chăm sóc sức khoẻ, Trong số các nhu cầu đó phải tính đến nhu cầu đi lại, tắc đường luôn là một vấn đề lớn là một cơ hội để các nhà Marketing dịch vụ thử sức.
    Tại nước ta đặc biệt Hà Nội nhu cầu đi lại của người dân là rất lớn vì vậy dịch vụ xe buýt công cộng hiện nay đang rất sôi động.Hàng ngày chỉ tính riêng Hà Nội đã có tới 700.000 lượt khách đi xe buýt.Với hệ thống xe buýt bao phủ khắp HN đã giảm đáng kể số vụ tai nạn trong TP, cũng như giảm tắc đường, bảo vệ môi trường của thu đô. Hình ảnh những chuyến xe như 32,08,02,28 đã trở nên quen thuộc với người dân sống ở HN.Xe buýt không ngừng phục vụ cho những nhu cầu cần thiết của con người như đi học, đi làm
    Tuy nhiên, với số lượng hành khách quá đông như hiện nay,cung của xe buýt là hoàn toàn không đủ, và còn nhiều bất cập trong loại hình dịch vụ này. Sự quá tải đang làm đau đầu nhiều nhà Marketing và việc đề ra các biện pháp là việc phải làm ngay từ bây giờ. Cũng vì lý do trên mà nhóm chúng tôi thực hiện đề tài này nhằm đưa ra một số giải pháp cho thực trạng xe buýt hiện nay.Trong bài báo cáo này, nhóm đưa ra một số nghiên cứu được thực hiên trong thời gian qua của mình, ứng dụng những lý thuyết Marketing dịch vụ vào loại hình dịch vụ xe buýt công cộng để có được những giải pháp hoàn chỉnh nhất. Do điều kiện phương tiện chưa đầy đủ và kinh nghiệm còn ít nên không tránh khỏi sai sót, rất mong được thầy cô và các bạn góp ý để bài báo cáo của nhóm hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn.



    PHẦN 1.
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT CHUNG VỀ DỊCH VỤ CÔNG CỘNG
    I.Bản chất của dịch vụ xe buýt công cộng:
    1.Khái niệm dịch vụ:
    2. Đặc điểm của dịch vụ xe buýt công cộng:
    a.Tính không tách rời:
    b.Tính không tách rời(tính liên tục):
    c.Tính không ổn định(tính không đồng nhất):
    c.Tính không lưu giữ:
    II.Hệ thống sản xuất và cung ứng dịch vụ:
    III.Bản chất của hoạt động marketing dịch vụ:
    1.Quá trình diễn tiến một trương trình Marketing dịch vụ.
    2.Hoạt động chuyển giao dịch vụ.
    3.Thị trường hoạt động marketing dịch vụ:
    IV.Chiến lược marketing đối với công ty dịch vụ


    PHẦN 2.
    THỰC TRẠNG XE BUÝT HIỆN NAY.
    I.Quy Mô Thị Trường Rộng Lớn và Đa Đạng
    II.Ph©n phèi dÞch vô xe buýt
    III. Giao tiếp dịch vụ.
    IV.Quá trình dịch vụ
    V.Con người trong dịch vụ
    VI. Dịch vụ đối với khách hàng.
    VIII. Đánh giá của khách hàng về tình trạng chất lượng xe buýt hiện nay.
    PHẦN 3: GIẢI PHÁP.
    I. Nâng cao chất lượng xe buýt hiện tại
    II. Dự án mới
    1.Đẩy mạnh xã hội hoá xe buýt:
    2.Chiến lược đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động:
    3. Nghiên cứu mở rộng các tuyến xe buýt nhanh:
     
Đang tải...