Tài liệu Chiến lược Marketing kiểu du kích

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược Marketing kiểu du kích thường tập trung vào các phương tiện truyền thông và quảng cáo không chính thống. Thật sự thì các công cụ media ở trên không phải toàn là hàng xịn đâu, nếu so với quảng cáo truyền hình và quảng cáo báo. Điểm mạnh của chiến lược Marketing kiểu du kích chính là:
    - Flexible
    - Low-cost
    - Targeted
    - Simple

    Vì vậy, tiết kiệm chi phí là đặc trưng của Marketing kiểu này. Tuy nhiên, tiết kiệm chi phí không đồng nghĩa với miễn phí. Thêm nữa, đắt hay rẻ không hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách bạn bỏ ra, mà còn phụ thuộc rất nhiều vào lợi ích bạn thu được theo công thức:
    Giá trị = Lợi ích / Chi phí

    Ví dụ thay vì làm chiến dịch PR trên báo và tạp chí, trong hoàn cảnh thích hợp, bạn có thể sử dụng các blog trên Internet. Về chi phí, bạn cũng phải chi tiền nhưng chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều, trong khi kết quả thu được có giá trị xấp xỉ, thậm chí hơn hẳn cách thông thường.

    Các chiến lược được gọi là du kích còn bởi vì nó tránh được sự chú ý của các đối thủ cạnh tranh. Hiện nay, nếu bạn làm chương trình trên báo hoặc tivi, các đối thủ sẽ chú ý đến bạn và có phương án phòng thủ hoặc phản công ngay. Tuy nhiên, với các phương tiện truyền thông không chính thống, bạn có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình mà không bị các đối thủ nhòm ngó hơn. Điều quan trọng nhất trong Marketing hiện đại là trên thị trường không phải chỉ có bạn và khách hàng, mà còn có rất nhiều đối thủ khác.


    Trước hết bác về tra từ điển từ đạo đức nhé! Đạo đức nghề nghiệp là những chuẩn mực đạo đức khi bác làm bất kỳ công việc nào đấy. Những tiêu chí (chứ không phải tiêu trí đâu nhé!) để đánh giá nó có thể kể ra như sau:
    - Mức độ trong sạch trong hoạt động kinh doanh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...