Tài liệu Chiến Lược Marketing Hỗn Hợp 4P

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chi ến Lược Marketing Hỗn Hợp 4P


    (marketing mix)

    Chiến lược marketing về cơ bản thường được triển khai chung quanh 4 yết tố, thường

    được gọi là 4Ps cho dễ nhớ: Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại hay

    Truyền thông (promotion) và Kênh phân phối (place). Tuỳ vào tình hình thực tế của thị

    trường mà người ta vận dụng một hay nhiều yếu tố để thực hiện chiến lược thị trường.

    Các doanh nghiệp mà sản phẩm chủ yếu là sản phẩm dịch vụ thường có xu hướng triển

    khai từ 4 yếu tố chính nầy thành 7 yếu tố để phản ánh sự chú tâm của mình đối với sự

    đặc thù của sản phẩm dịch vụ: Sản phẩm (product), Giá (price), Xúc tiến thương mại

    hay Truyền thông (promotion), Kênh phân phối (place), Con người (people), Qui trình

    (process) và Chứng minh thực tế (physical evidence).Dưới đây là một số giải pháp cơ

    bản về chiến lược marketing được triển khai từ 4P.

    1. Sản phẩm.

    · Phát triển dải sản phẩm

    · Cải tiến chất lượng, đặc điểm, ứng dụng

    · Hợp nhất dải sản phẩm

    · Quy chuẩn hoá mẫu mã

    · Định vị

    · Nhãn hiệu

    2. Giá

    · Thay đổi giá, điều kiện, thời hạn thanh toán

    · Áp dụng chính sách hớt bọt (skimming)

    · Áp dụng chính sách thâm nhập (penetration)

    3. Truyền thông

    · Thay đổi nội dung quảng cáo hoặc khuyến mại

    · Thay đổi định vị cho thương hiệu (tái định vị)

    · Thay đổi phương thức truyền thông

    · Thay đổi cách tiếp cận

    4. Kênh

    · Thay đổi phương thức giao

    · Thay đổi dịch vụ

    · Thay đổi kênh phân phối

    Phần triển khai thêm đối với sản phẩm dịch vụ.

    5. Con người.

    · Bổ sung nhân lực có đủ kiến thức, kinh nghiệm cần thiết mà công việc đòi hỏi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...