Tiểu Luận Chiến lược marketing dòng sản phẩm sữa rửa mặt của bioré

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHIẾN LƯỢC MARKETING DÒNG SẢN PHẨM SỮA RỬA MẶT CỦA BIORÉ NHÓM
    MUC LUC
    MỤC LỤC . .1
    LỜI MỞ ĐẦU .3
    I. Môi trường marketing . .4
    1. Môi trường vĩ mô . . 4
    1.1 Kinh tế . .4
    1.2 Tự nhiên . .4
    1.3 Công nghệ . .5
    1.4 Pháp luật . 5
    2. Môi trường vi mô . . 7
    2.1 Nội bộ doanh nghiệp . .7
    2.2 Nhà cung ứng . .7
    2.3 Các trung gian marketing . .7
    2.4 Khách hàng . 8
    2.5 Đối thủ cạnh tranh . .9
    2.5.1 Cạnh tranh về giá cả . .9
    2.5.2 Cạnh tranh về nhãn hiệu sản phẩm . .9
    2.6 Công chúng . .10
    II. Phân khúc thị trường và thị trường tiềm năng . .12
    1. Phân khúc thị trường . 1 2
    2. Thị trường tiềm năng . .1 3
    III. Chiến lược marketing mix . .14

    1. Chiến lược sản phẩm . .1 4
    1.1 Phân loại sản phẩm: . .14
    1.2 Chiến lược sản phẩm: . .14
    1.2.1 Chiến lược tập hợp sản phẩm: . 14
    1.2.2 Chiến lược dòng sản phẩm: . .15
    1.2.3 Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể: . .16
    2. Chiến lược định giá . .1 8
    2.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng . 18
    2.1.1 Mục tiêu tiếp thị . .18
    2.1.2 Chu kì sống của sản phẩm . .19
    2.1.3 Chi phí . 19
    2.1.4 Thị trường: . .20
    2.1.5 Đối thủ cạnh tranh: . 20
    2.2 Chiến lược định giá . .22
    2.3 Chiến lược thay đổi giá . .23
    2.3.1 Chiến lược giảm giá : . 23
    2.3.2 Chiến lược tăng giá: . .24
    3. Chiến lược phân phối & xúc tiến . .2 5
    3.1 Chiến lược phân phối . 25
    3.2 Chiến lược xúc tiến . .27
    3.2.1 Quảng cáo . .27
    3.2.2 Khuyến mãi . .28
    3.2.3 Bán hàng trực tiếp . .28





    CHIẾN LƯỢC MARKETING DÒNG SẢN PHẨM SỮA RỬA MẶT CỦA BIORÉ
    LƠI MƠ ĐAU
    Trong điều kiện hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, con người ngày được tiếp cận
    với nhiều tri thức hiện đại, nhờ vậy mà đời sống kinh tế của người dân được cải thiện
    và chất lượng cuộc sống cũng ngày một cao hơn.
    Trước đây con người chỉ dừng lại ở nhu cầu ăn no mặc ấm thì ngày nay nhu cầu
    đó đã chuyển sang một hình thức cao hơn đó là ăn ngon mặc đẹp. Không chỉ dừng lại
    ở đó, con người còn muốn thể hiện mình trong mắt mọi người bằng nhiều cách khác
    nhau. Vì vậy nhu cầu làm đẹp cũng là một trong những điều cần thiết để mọi người
    được thể hiện mình theo mọi lứa tuổi.
    Điều kiện kinh tế thị trường như nói ở trên, các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu làm
    đẹp của mọi người không ngừng được cải tiến, sản phẩm đa dạng về mẫu mã, màu sắc
    với chất lượng ngày càng nâng cao.
    Trong bối cảnh đó, việc cạnh tranh giữa các công ty là điều tất yếu xảy ra; và đối với
    riêng công ty TNHH Kao Việt Nam cùng dòng sản phẩm chính là sữa rửa mặt Bioré
    và men’s Bioré đã và đang ngày một hoàn thiện hơn về sản phẩm, nhãn mác, bao bì
    để duy trì và ổn định khách hàng; đồng thời bộ phận marketing của công ty cũng đã
    tiến hành nghiên cứu thị trường, hành vi người tiêu dùng và đưa ra chiến lược
    marketing thích hợp cho dòng sản phẩm này nhằm có thể thỏa mãn một cách tốt nhất
    nhu cầu khách hàng, tăng thị phần của mình trên thị trường và đem lại lợi nhuận tốt
    nhất cho công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...