MỤC LỤC 1 LỜI MỞ ĐẦU 3 I. Môi trường marketing 4 1. Môi trường vĩ mô 4 1.1 Dân số 4 1.2 kinh tế 4 1.3 Tự nhiên 4 1.4 Công nghệ 5 1.5 pháp luật 5 2. Môi trường vi mô 7 2.1 Nội bộ doanh nghiệp 7 2.2 Nhà cung ứng 7 2.3 Các trung gian marketing7 2.4 Khách hàng 8 2.5 Đối thủ cạnh tranh 9 2.5.1 Cạnh tranh về giá cả . 9 2.5.2 Cạnh tranh về nhãn hiệu sản phẩm 9 2.6 Công chúng 10 II. Phân khúc thị trường và thị trường tiềm năng 12 1. Phân khúc thị trường 12 2. Thị trường tiềm năng 13 III. Chiến lược marketing mix 14 1. Chiến lược sản phẩm 14 1.1 Phân loại sản phẩm: 14 1.2 Chiến lược sản phẩm: 14 1.2.1 Chiến lược tập hợp sản phẩm 14 1.2.2 Chiến lược dòng sản phẩm15 1.2.3 Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể 16 2. Chiến lược định giá 18 2.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng 18 2.1.1 Mục tiêu tiếp thị 18 2.1.2 Chu kì sống của sản phẩm 19 2.1.3 Chi phí 19 2.1.4 Thị trường 20 2.1.5 Đối thủ cạnh tranh 20 2.2 Chiến lược định giá 22 2.3 Chiến lược thay đổi giá 23 2.3.1 Chiến lược giảm giá 23 2.3.2 Chiến lược tăng giá 24 3. Chiến lược phân phối 25 4. Chiến lược xúc tiến: 28 4.1 Quảng cáo 28 4.2 Khuyến mãi 28 4.3 Bán hàng trực tiếp 29 TỔNG KẾT 31 Phụ lục 32