Báo Cáo Chiến lược marketing đối với hoạt động thông tin thư viện

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    iện nay, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thông tin thư viện đang được đánh

    giá là những tổ chức hiện đại, đa chức năng với nhiều mục tiêu quan trọng trong việc

    phát triển bền vững nền kinh tế, văn hóa, giáo dục và khoa học kỹ thuật của mỗi quốc gia.

    Viễn cảnh về thế giới thông tin trong tương lai là điều mà chúng ta chưa thể tiên đoán

    được song một điều hiển nhiên rằng các cán bộ thư viện, cán bộ thông tin, các nhà khoa

    học thông tin, các nhà môi giới thông tin, các nhà quản trị cơ sở dữ liệu, các nhà quản trị

    tri thức, các kỹ sư công nghệ, đang quản lý và điều hành hệ thống thông tin và truyền

    thông trên toàn cầu.

    Thập niên 80 – 90 có thể coi là thập niên của thông tin mà sự kiện đáng chú ý là

    một thị trường thông tin hay một nền công nghiệp thông tin. Hàng loạt các Ngân hàng dữ

    liệu lưu trữ thông tin với khối lượng lớn và chất lượng cao ra đời, hình thành nhiều tổ

    chức môi giới và dịch vụ thông tin nhằm thoả mãn nhu cầu đa dạng của người dùng tin.

    Trong tiến trình phát triển này việc hiểu và vận dụng tri thức Marketing trong thực

    tiễn của công tác thông tin thư viện đang là mối quan tâm của những người làm công tác

    thông tin.

    Trong khuôn khổ của bài này chúng tôi càng chia sẻ với các đồng nghiệp về chiến

    lược Marketing đối với hoạt động thông tin thư viện.

    Marketing theo định nghĩa của Học viện Marketing Chartered, là quá trình

    quản lý, xác định, dự đoán và đáp ứng các yêu cầu cho khách hàng một cách hiệu quả và

    thuận lợi. Chiến lược marketing được hiểu là một hệ thống các quyết định hoạt động

    mang tính dài hạn mà tổ chức cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đặt ra.

    Một chiến lược marketing mang tính khả thi nếu chiến lược đó phản ánh được

    những mục tiêu căn bản, những phương hướng hành động cần thực hiện dựa trên cơ sở

    phân tích và đánh giá đúng các đặc điểm của môi trường, đảm bảo các điều kiện cần thiết

    và phải kết hợp những yêu cầu riêng biệt của hoạt động marketing với các yêu cầu của

    các bộ phận chức năng khác trong tổ chức.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...