Tiểu Luận Chiến lược Marketing của Việt tiến

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I .Khái quát lý luận.
    1.1. Các khái niệm cơ bản.
    Danh mục sản phẩm là một đơn vị riêng biệt trong một tuyến sản phẩm có thể phân biệt được theo kích thước, giá cả, vẻ ngoài hay thuộc tính nào đó.
    Tuyến sản phẩm là nhóm các sản phẩm có quan hệ chặt chẽ với nhau, do thực hiện một chức năng tương tự, được bán cho cùng một nhóm người tiêu dùng, qua cùng một kênh hay thuộc cùng khung giá nhất định.
    Sản phẩm hỗn hợp là tập hợp các sản phẩm mà một tổ chức hay một người bán có thể tung ra thị trường để phục vụ khách hàng.
    Tuyến sản phẩm là một nhóm sản phẩm có liên quan chặt chẽ với nhau vì chúng có những chức năng tương tự như nhau, được bán cho cùng những nhóm khách hàng như nhau, được tiếp thị thông qua cùng những kiểu bán hàng như nhau, hoặc nằm trong cùng một phạm vi giá cả như nhau.
     quản trị tuyến sản phẩm là quá trình hoạch định, thực thi và kiểm soát các vấn đề liên quan tới chu kì sống sản phẩm như: duy trì sản phẩm hỗn hợp hiện tại, mở rộng tuyến sản phẩm, hiện đại hóa, làm nổi bật hay loại bỏ sản phẩm.
    1.2.Các quyết định tuyến sản phẩm :
    1.2.1. Duy trì sản phẩm hỗn hợp hiện tại
    ® tạo cơ sở xác định chiến lược sản phẩm của công ty. Người quản lý có thể dựa vào doanh số bán và lợi nhuận, vị trí so với các đối thủ cạnh tranh của một loại sản phẩm mà quyết định tiếp tục duy trì sản phẩm đó trên thị trường hay là loại bỏ mặt hàng này.
    1.2.2. Mở rộng tuyến sản phẩm
    + Độ dài tuyến sản phẩm: các loại sản phẩm đều có xu hướng phát triển dài thêm sau 1 thời gian. Năng lực sản xuất dư thừa gây sức ép đối với người quản lý loại sản phẩm để phát triển thêm những mặt hàng mới. lực lượng bán hàng và những người phân phối cũng gây súc ép để có được 1 loại sản phẩm đầy đủ hơn để thỏa mãn các khách hàng của mình. Người quản lý loại sản phẩm sẽ bổ sung thêm các mặt hàng để tăng doanh số bán và lợi nhuận.
    + Một công ty có thể tăng chiều dài của loại sản phẩm của mình theo
    *****


    IIII.Kết luận
    Với một chiến lược cạnh tranh hợp lý, lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí cạnh tranh hàng đầu cùng với việc luôn cải tiến mẫu mã, đa dạng màu sắc sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã từng bước vượt qua định kiến, chiếm lĩnh thị trường nội địa. Việt Tiến đang trở thành doanh nghiệp may mặc hàng đầu việt nam, có sức cạnh tranh lớn trên trường quốc tế. Các sản phẩm may mặc của công ty, nhất là áo sơ mi đã và đang phục vụ , đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng từ bình dân tới cao cấp Áo sơ mi san sciaro là một lực chọn đúng đắn của những nhà quản lí, nhà doanh nhân khi nó thể hiện được sự đẳng cấp, chuyên nghiệp bên cạnh sự thoải mái mà nó đem lại
    Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty trong hơn 30 năm qua, Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến đã vinh dự được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Tập thể Anh Hùng Lao Động, Huân chương Lao Động hạng Nhất, Nhì, Huân chương Độc Lập hạng Ba ., đạt danh hiệu” Doanh Nghiệp Tiêu Biểu Nhất Ngành Dệt May Việt Nam” 6 năm liền, được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” 13 năm liền, danh hiệu “Sao Vàng Đất Việt” 6 năm liền, là 1 trong 30 doanh nghiệp nằm trong chương trình thương hiệu quốc gia 2008, đạt danh hiệu doanh nghiệp văn hóa UNESCO cùng rất nhiều giải thưởng cao quý khác. Đó là những phần thưởng cao quý cho một doanh nghiệp đã chủ động tích cực vươn lên dẫn đầu ngành dệt may Việt Nam và hội nhập quốc tế.
    Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng công ty không chỉ dừng lại ở đây mà còn tiến xa hơn nữa ,trở thành thương hiệu hàng đầu việt nam và trong khu vực, là tên tuổi lớn trên trường quốc tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...