PHẦN I: TỔNG QUAN 3 1.1. Tổng quan về tập đoàn Unilever 3 1.2. Tổng quan về Unilever Việt Nam 3 1.3. Đặc điểm thị trường hàng tiêu dùng tại Việt Nam 8 PHẦN II: MỤC TIÊU VÀ BIỆN PHÁP CỦA CHIẾN LƯỢC CÔNG TY ĐỀ RA 11 2.1 mục tiêu của chiến lươc. 13 2.2 các giải pháp mà công ty đề ra để thực hiện chiến lược của mình 14 PHẦN III . PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC 15 3.1. cơ sở hình thành chiến lược 15 3.1.1. xác định mục tiêu của công ty. 15 3.1.2. Xác định các khả năng vượt trội và các hoạt động tạo giá trị của công ty. 15 3.1.2.1 Khả năng vượt trội của công ty. 15 3.1.2.2 Phân tích môi trường kinh doanh của công ty 19 3.1.3 Hình thành chiến lược. 23 3.2. Tình hình thực hiện và kết quả của chiến lược của công ty Unilever. 23 3.2.1 Tình hình triển khai thực hiện chiến lược của công ty 24 3.2.1.1 chiến lược về giá(price) 25 3.2.1.2 chiến lược về sản phẩm(product) 26 3.2.1.3 chiến lược về phân phối( place) 29 3.2.1.4 chiến lược về xúc tiến( promotion) 30 3.2.2 Kết quả thực hiện chiến lược. 34 PHẦN IV. BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA CÔNG TY VÀ BÀI HỌC ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM. 36 4.1. Bí quyết thành công. 39 4.1.1 Thích nghi hoá các sản phẩm của công ty với thị trường Việt Nam 4.1.2. Một chiến lược kinh doanh dài hơi và bền bỉ kết hợp với nền tài chính công ty vững mạnh 40 4.1.3 “ Biết mình, biết người” 41 4.2. Bài học đối với các doanh nghiệp Việt Nam 42