Tiểu Luận Chiến lược Marketing của trà Barley không độ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 3
    PHẦN 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN. . 7
    Chương 1. Lí luận cơ bản về chiến lược chiêu thị. . 7
    1.1. Chiến lược chiêu thị là gì? 7
    1.2. Chiến lược chiêu thị bao gồm những hoạt động gì? . 9
    Chương 2. Tài trợ và vai trò của tài trợ trong một chiến lược chiêu thị. 11
    2.1. Tài trợ là gì? . 11
    2.2. Có mấy loại tài trợ? 11
    2.3. Hoạt động tài trợ đóng vai trò gì trong chiến lược chiêu thị? 12
    Chương 3. Thực hiện và đánh giá một chương trình tài trơ. . 13
    3.1. Các bước thực hiện một chương trình tài trợ. . 13
    3.2. Các chỉ tiêu đánh giá một chương trình tài trợ. 15
    PHẦN 2. CHƯƠNG TRÌNH "THỜI TRANG VÀ CUỘC SỐNG" CỦA NHÃN HÀNG TRÀ BARLEY KHÔNG ĐỘ - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ TÂN HIỆP PHÁT. 17
    Chương 1. Giới thiệu công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát trong thị trường nước giải khát Việt Nam. 17
    1.1. Tổng quan Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát. . 17
    1.2. Vị trí của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát trên thị trường nước giải khát tại Việt Nam. 30
    1.3. Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm của công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát. 37
    Chương 2. Giới thiệu nhãn hàng Trà Barley Không Độ. 39
    2.1. Lịch sử ra đời. . 39 Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S. Đinh Tiên Minh 2
    2.2. Sản phẩm Trà Barley Không Độ. . 40
    2.3. Những hoạt động chiêu thị của nhãn hàng Trà Barley Không Độ. . 44
    Chương 3. Phân tích hoạt động tài trợ chương trình "Thời trang và Cuộc sống" của nhãn hàng Trà Barley Không Độ – Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát. 49
    3.1. Mục tiêu. . 49
    3.2. Giới thiệu chương trình "Thời trang và Cuộc sống". . 51
    3.3. Cách thức tài trợ. 53
    3.4. Phân tích hiệu quả dự tính và ra quyết định. . 55
    3.5. Quá trình thực hiện. 57
    3.6. Phân tích trước khi chương trình diễn ra. 60
    3.7. Phân tích sau khi chương trình diễn ra. . 62
    3.8. Đánh giá toàn bộ chương trình tài trợ. . 64
    3.9. Bài học kinh nghiệm. 65
    PHẦN 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH TÀI TRỢ "THỜI TRANG VÀ CUỘC SỐNG" 70
    Chương 1. Giải pháp cho hoạt động tài trợ chương trình "Thời trang và Cuộc sống". . 70
    Chương 2. Giải pháp cho hoạt động chiêu thị của nhãn hàng Trà Barley Không Độ. . 72
    KẾT LUẬN . 76
    DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU . .78
    DANH SÁCH CÁC HÌNH VẼ - ĐỒ THỊ . 79
    PHỤ LỤC A 81
    PHỤ LỤC B 85
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 92 Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S. Đinh Tiên Minh 3
    LỜI MỞ ĐẦU
    *** Với nền kinh tế hiện đại ngày nay, Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp trên toàn cầu. Các hoạt động Maketing nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và kích thích hệ thống bán hàng phát triển, là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nước giải khát đóng chai là một thức uống không thể thiếu của người dân trong những ngày nắng nóng. Vì vậy, thị trường nước giải khát Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển rất nhanh với nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và các công ty đa quốc gia. Trong số đó, người tiêu dùng biết đến Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát (THP) với các sản phẩm bia và nước giải khát mang thương hiệu Number One như một doanh nghiệp có tiếng tăm trên thị trường. Đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của công ty là những hoạt động Marketing chuyên nghiệp và bài bản. Marketing đã mang lại nhiều thương hiệu được người tiêu dùng ủng hộ ngày càng nhiều như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One, Trà thảo mộc Dr.Thanh.
    Tháng 12/2007, sản phẩm Trà Barley Không Độ ra đời được sử dụng dây chuyền Aseptic hiện đại, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã mở ra một thời đại mới cho công ty THP. Tuy nhiên, chính quảng cáo của sản phẩm này đã gây sự nhầm lẫn trong tâm trí khách hàng về công dụng của sản phẩm, từ trà "Giảm chất béo hai lần" thành "Trà giảm béo". Điều này khiến lòng tin của khách hàng và doanh số của sản phẩm này ngày càng giảm sút. Để khắc phục tình trạng này, hiện tại công ty đang thực hiện nhiều chương trình nhằm định vị lại trong tâm trí khách hàng về công dụng của loại trà này. Một trong những biện pháp có hiệu quả mà công ty đang thực hiện là tài trợ cho chương trình Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S. Đinh Tiên Minh 4
    truyền hình "Thời trang và Cuộc sống" được phát sóng chính thức lúc 12 giờ trưa Chủ nhật hàng tuần trên HTV7 và phát lại vào lúc 9 giờ sáng thứ 3 tuần tiếp theo cũng trên HTV7. Để hiểu rõ cách thực hiện và đánh giá một chương trình tài trợ như thế nào. Thông qua đó để tìm hiểu vai trò và tầm quan trọng của hoạt động tài trợ đối với toàn bộ kế hoạch chiêu thị của sản phẩm Trà Barley Không Độ. Từ đó, đề ra những giải pháp để hoàn thiện hơn cho chương trình "Thời trang và Cuộc sống" cũng như chiến lược chiêu thị của nhãn hàng Trà Barley Không Độ. Đây là những lí do em chọn đề tài "Đánh giá và hoàn thiện kế hoạch tài trợ chương trình "Thời trang và Cuộc sống" của nhãn hàng Trà Barley Không Độ – Công ty TNHH Thương mại – dịch vụ Tân Hiệp Phát".
    Mục tiêu của đề tài là: Đánh giá chương trình tài trợ "Thời trang và Cuộc sống" qua các chỉ tiêu về:
    Độ nhận biết bao gồm tổng độ nhận biết và độ nhận biết không nhắc nhở (Top of mind – TOM) của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm.
    Doanh số bán hàng.
    Mức độ xâm nhập thị trường.
    Độ yêu thích, của khách hàng đối với sản phẩm trà Barley Không Độ.
    Suy nghĩ và thái độ của khách hàng đối với sản phẩm.
    Các chỉ tiêu trên sẽ được thu thập và đánh giá bằng các phương pháp sau:
    Thu thập thông tin thứ cấp từ internet, sách vở, tài liệu,
    Thu thập thông tin bằng bảng câu hỏi và quan sát thực tế.
    - Kế hoạch khảo sát bằng bảng câu hỏi:
    Chuyên đề tốt nghiệp GVHD: Th.S. Đinh Tiên Minh 5

    1. Khu vực khảo sát: khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh.
    2. Đối tượng nghiên cứu: phụ nữ tuổi từ 20 đến 39.
    3. Số lượng mẫu: 30 mẫu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...