Tiểu Luận Chiến lược Marketing của sản phẩm X-Men

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ Thị trường dầu gội và sự ra đời ngoạn mục của X-Men
    1/ Thị trường dầu gội
    Vào thời điểm cuối năm 2003, trên thị trường dầu gội vẫn nổi
    lên hai “đại gia” lớn, đó là Unilever và Procter & Gamble (P&G).
    Hai thương hiệu này thống lĩnh thị trường với những sản phẩm
    như: Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy( của Unilever) và Pantene,
    Head & Shoulders (của P&G). Đồng thời, cũng xuất hiện một vài
    nhãn hiệu dầu gội đầu khác như Double Rich, Enchanteur,
    Palmolive
    Dựa vào nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, các nhà làm
    thương hiệu chọn cách cạnh tranh bằng việc chia phân khúc. Phân
    khúc dầu gội trị gàu có Clear, Head & Shoulders và nặng về bệnh
    lý hơn một chút là Nizoral. Thiên về mùi hương dành cho nữ, hầu
    như chỉ có Enchanteur của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Unza
    làm mưa làm gió. Sản phẩm nhắm đến gia đình, có thu nhập thấp,
    chủ yếu ở các tỉnh, là Lifebuoy, Sunsilk. Gần đây, phân khúc này
    đang bị thu hẹp dần vì thu nhập của người dân ngày càng khá hơn.
    Như chúng ta đã biết, tất cả các dầu gội đầu kể trên đều hướng vào
    một đối tượng, đó là phụ nữ. Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ,
    người tiêu dùng lại không hề phân biệt đó là sản phẩm dầu gội đầu
    dành cho nữ, do đó, cả nam giới, cũng thường sử dụng các loại dầu
    gội đầu này. Họ còn không để tâm rằng mình nên gội dầu gội đầu
    nào dành cho riêng mình. Thực tế, đa số đàn ông ít đi mua dầu gội
    nói riêng và những sản phẩm chăm sóc đầu tóc nói chung. Người
    phụ nữ đóng vai trò quyết định trong chuyện này. Vợ mua cho
    chồng, bạn gái mua cho người yêu, chị mua cho em trai và em gái
    mua cho anh
    Lúc bấy giờ, trên thị trường dầu gội nam, chỉ có Romano của
    Unza là độc chiếm. Tuy nhiên, Romano chỉ được chú trọng là một
    loại sữa tắm, và được đi kèm với Enchanteur như một loại sản
    phẩm phụ.
    ICP phát hiện ra phân khúc thị trường còn bỏ ngỏ này. Họ
    cho rằng, phân khúc thị trường này còn rất “màu mỡ” để khai thác.
    Vì thế, câu chuyện X-Men ra đời.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...