Tiểu Luận Chiến lược Marketing của nhóm nhạc Hàn Quốc: SNSD

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ LỜI MỞ ĐẦU 2
    NỘI DUNG 3
    A. Cơ sở lý thuyết. 3
    I. Vòng đời sản phẩm 3
    II. Marketing – Mix. 3
    III. Mô hình ma trận BCG 4
    IV. Phân đoạn thị trường. 4
    V. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 5
    VI. Định vị sản phẩm 5
    B. Phân tích chiến lược marketing của nhóm nhạc nữ SNSD (Hàn Quốc) qua các thời kỳ. 5
    I. Giới thiệu chung về nhóm nhạc SNSD 5
    II. Các chiến lược marketing qua các thời kỳ. 5
    III. Phân tích theo mô hình ma trận BCG 13
    C. Kết luận. 14
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 15
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, trong xu thế hội nhập của thế giới, khái niệm “marketing” không còn xa lạ. Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào thì sự thành công hay thất bại của một sản phẩm chịu ảnh hưởng rất lớn của các chiến lược marketing. Nhiều ý kiến cho rằng marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo. Tuy nhiên, sau quá trình học tập môn Marketing căn bản, chúng em phần nào hiểu được một chiến lược marketing được xây dựng và vận hành một cách hiểu quả ra sao.
    Bên cạnh đó, những năm gần đây, nhạc Hàn Quốc ngày càng được yêu thích và đã trở thành một trào lưu âm nhạc dành riêng cho giới trẻ, đặc biệt là giới trẻ châu Á. Như một tất yếu của trào lưu này, hàng loạt các nhóm nhạc Hàn Quốc đã ra đời, “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc châu Á và đã “chiếm đoạt” biết bao trái tim của người ham mộ. Dưới góc độ Marketing, những nhóm nhạc này cũng là những “sản phẩm” của chính các công ty giải trí đã lăng-xê họ. Vậy những công ty giải trí này đã có những chiến lược marketing và định vị như thế nào để quảng bá cho “sản phẩm” đặc biệt của mình như thế nào để “chúng” không chỉ thành công trong thị trường nội địa mà còn được yêu thích trên thị trường quốc tế?
    Bắt nguồn từ ý tưởng đó, nhóm chúng em quyết định lựa chọn đề tài nghiên cứu: “Chiến lược Marketing của nhóm nhạc Hàn Quốc: SNSD”.
    Mục tiêu nghiên cứu:
    ·Đem lý thuyết ứng dụng vào trong thực tiễn, làm sáng tỏ luận cứ khoa học về kiến thức marketing và việc ứng dụng chúng vào trong quá trình quảng bá một sản phẩm.
    ·Phân tích thực trạng về các chiến lược marketing của công ty giải trí SM để quảng bá cho nhóm nhạc SNSD.
    Hy vọng rằng những nghiên cứu của chúng em sẽ góp phần bé nhỏ trong việc làm rõ hơn các lý thuyết marketing. Lần đầu đem lý thuyết ứng dụng vào thực tiễn, chắc chắn bài làm của chúng em không tránh khỏi những sai lầm, thiếu sót. Chúng em rất mong được các thầy cô giáo và các bạn góp ý để chúng em có thể vững vàng hơn nhờ vốn kiến thức được học. Xin chân thành cảm ơn !
    Nhóm SECRET​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...