Tiểu Luận Chiến lược marketing của Dubai 9đ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận nhóm marketing địa phương
    Định dạng file word kèm slide thuyết trình

    Phần 1: GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ DUBAI



    Dubai là một trong bảy tiểu vương quốc thuộc các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất ( goị tắt là UAE) cũng là thành phố có dân số lớn nhất của quốc gia này và diện tích lớn thứ 2 đứng sau Abu Dhabi.
    + Vị trí địa lý ưu đãi được hưởng lợi từ sự phát triển của thủ đô Tehran (Iran), thị trường buôn bán của Ấn Độ và lao động giá rẻ từ Nam Á cũng như các nước Ả Rập láng giềng. Chính vì đặc điểm này nhiều người gọi Dubai là con đường tơ lụa mới
    + Tài nguyên thiên nhiên : dầu mỏ và khí đốt.
    + Với diện tích 3900 km2 và dân số khoảng 1,5 triệu người, trong đó dân bản điạ chỉ chiếm 10%
    + Tôn giáo: Hồi giáo chiếm 96%, Thiên Chúa Giáo, Ấn Độ giáo, các tôn giáo khác chiếm 4%
    + Ngôn ngữ chính thức là tiếng Ả Rập.Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi như một ngôn ngữ thương mại. Ngoài ra còn có các ngôn ngữ khác : tiếng Ba Tư, tiếng Hindi, Urdu
    + Người lãnh đạo là Mohammed bin Rashid Al Makttom là thủ tướng đồng thời là phó tổng thống của UAE.
    + UAE theo chế độ quân chủ lập hiến gồm 7 tiểu vương quốc (UAE) hợp lại.



    Phần 2: CHIẾN LƯỢC TỔNG QUÁT CỦA DUBAI


    2.1 Tầm nhìn, mục tiêu, phân khúc thị trường và chiến lược tổng quát của Dubai:
    Tầm nhìn của Dubai:
    Dubai mặc dù chỉ là một thành phố nhỏ thế nhưng họ có một mục tiêu rất tốt họ nhận thức rằng nếu nền kinh tế chỉ dựa vào dầu mỏ thì chỉ làm trì trệ và khó có khả năng phát triển nền kinh tế.Chính vì thế chính quyền Dubai đã quyết định hướng Dubai trở thành một trung tâm du lịch tài chính và công nghệ thông tin vào hàng bậc nhất trên thế giới
    Mục tiều của Dubai:
    Khi thực hiện được tầm nhìn của mình thì Dubai sẽ phát triển được bền vững do giảm được việc phát triển kinh tế mà phụ thuộc quá nhiều vào nguồn tài nguyên thiên nhiên là dầu mỏ,cuộc sống của người dân Dubai được nâng cao,thu nhập bình quân trên đầu người cao.Đó chính là mục tiêu mà Dubai muốn đạt được.
    Phân khúc thị trường:
    Để đạt được mục tiêu mà họ đề ra chính quyền Dubai biết rằng khách hang của họ là tất cả các nhà đầu tư, khách du lịch và người tiêu dung trên toàn cầu.
    Chiến lược tổng quát của Dubai:
    Vậy thì câu hỏi được đặt ra là: “làm thế nào để Dubai có thể thực hiện được tầm nhìn của mình ,những mục tiêu và thu hút được phân khúc mà họ đã đặt ra?”
    Để trả lời câu hỏi này,chúng ta sẽ tìm hiểu chiến lược rất đặc biệt của Dubai: “mô hình con tàu mang tên Dubai”
    Có thể ví Dubai như là một chiếc tàu mẹ và chiến lược mà nó đưa ra nhằm đạt được mục tiêu như là những chiếc tàu con.Vậy thì trong mô hình này chúng ta có 6 chiếc tàu con tượng trưng cho 6 chiến lược cụ thể:
    Ø Để thu hút khách du lịch quốc tế, chiếc tàu con đầu tiên của hạm tàu Dubai phải kể đến là “Dubai Duty Free” - Siêu thị miễn thuế tại sân bay Dubai có doanh số cao hàng thứ ba trong các siêu thị miễn thuế tại các sân bay trên thế giới với hơn 1.000 nhân viên cung cấp trung bình 21.000 giao dịch mỗi ngày
    Ø Chiếc tàu con nổi tiếng thứ hai mang tên “The World” - Dự án bất động sản với tổng trị giá 4 tỉ đô la Mỹ bao gồm 300 hòn đảo nhân tạo mô phỏng các quốc gia hay địa phương trên thế giới như “đảo Thái Lan” hay “đảo Utah”. Các đảo này đang được rao bán với giá từ hàng chục cho đến hàng trăm triệu đô la cho những người giàu có trên thế giới Ø Con tàu thứ ba không kém phần hấp dẫn mang tên “Dubailand” - một tổ hợp du lịch, giải trí và an dưỡng với diện tích 200 ki lô mét vuông, cung cấp nhiều điểm tham quan hấp dẫn như khu tham quan và khám phá thế giới, khu mua sắm và giải trí, khu nghỉ dưỡng và trị liệu, khu du lịch sinh thái, khu thể thao
    Ø Nhằm thu hút nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài, Dubai đích thực là một thị trường mở với “Internet City” - đây là khu vực tự do thương mại điện tử đầu tiên trên thế giới đi vào hoạt động từ năm 2000. Tại đây, Dubai cho phép sở hữu 100% vốn nước ngoài và áp dụng thuế suất 0%. Hệ quả là có sự hiện diện nhanh chóng của 700 thương hiệu nổi tiếng trong ngành, có cả IBM và Microsoft, thu hút 25.000 nhân viên đến từ 200 quốc gia.Và đây chính là con tàu thứ tư mà Dubai đã tung ra
    Ø Con tàu thương hiệu thứ năm là “Dubai Outsource Zone” - khu kinh doanh nguồn lực bên ngoài với chính sách miễn thuế 50 năm cho các doanh nghiệp đầu tư vào đây
    Ø Con tàu con thứ sáu của Dubai không thể không nhắc đến là Emirates - một hãng hàng không được xếp hạng nhất với mức tăng trưởng 25% trong suốt 20 năm, thu hút hơn 5.500 nhân viên tài năng đến từ 120 nước. Emirates hàng năm tiếp nhận hơn 20 triệu lượt hành khách và luôn nằm trong top 5 thương hiệu hàng đầu ngành trên thế giới

    Chúng ta vừa được giới thiệu sơ qua về các chiến lược của Dubai nhằm vươn tới mục tiêu mà họ đề ra tuy nhiên do thời gian có hạn nên chúng tôi không thể giới thiệu đến các bạn tất cả các chiến lược mà Dubai đề ra.Chính vì thế chúng tôi chỉ có thể giới thiệu cho các bạn chiến lược mà nhóm chúng tôi cảm thấy là hay nhất đồng thời phân tích những thành công của chiến lược này.Đó chính là chiến lược mang tên : “Dubai vision 2010”.
    “Dubai vision 2010” chính là con tàu con thứ tư của chiếc thuyền mẹ mang tên Dubai.

    2.2 Chiến lược mang tên “Dubai vision 2010”:
    2.2.1 Sự hình thành ý tưởng mang tên “Dubai vision”
    ü Những thành quả đạt được của Dubai 1990-2000:
    Ø GDP tăng trưởng một cách ấn tượng
    Ø CAGR vào khoảng 7.6% tính về giá USD khoảng 16.4 ty USD
    ü Những thách thức mà Dubai đang đón nhận:
    Ø Dân số gia tăng nhanh chóng ở mức 5.8% cùng thời kỳ
    Ø FDI thấp chỉ khoảng 200tr USD 1999
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...