Tiểu Luận Chiến lược marketing của công ty Walt Disney

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Cuộc sống của con người ngày càng nâng cao, so với những xô bồ tất bật của cuộc sống nhiều lúc con người cần phải nghỉ ngơi, thư giãn để bù đắp lại những giờ làm việc mệt mỏi. Mà ngày nay khi thời gian là một thứ rất hiếm và khó kiếm, nên mọi người phải tranh thủ chút thời gian ngắn ngủi để hòa nhập với cuộc sống, chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình, là bậc cha mẹ ai cũng muốn dành trọn tình yêu thương dành cho các con. Walt Disney ra đời, với sự sáng tạo của mình công ty đã cho ra đời nhiều loại giải trí hấp dẫn, trong đó có phim hoạt hình là một món ăn tinh thần mà được mọi người yêu thích không riêng gì trẻ em, mà còn cả người lớn.
    Với xu thế cạnh trang ngày càng gay gắt như hiện nay thì có nhiều cơ hội cũng như thách thức mở ra với các doanh nghiệp, chính vì vậy các công ty phải lập ra cho mình một chiến lược marketing đúng đắn, hiệu quả. Nhưng muốn thành công thì doanh nghiệp phải xác định rõ ràng được mục tiêu, hướng đi, vạch ra một con đường hợp lý và phân bổ các nguồn lực một cách tối ưu để đảm bảo đi đến mục tiêu đã định trong quỹ thời gian cho phép. Và việc lập ra một chiến lược cho phép chúng ta hoàn thiện quá trình đó.
    Vì vậy mà nhóm em nghiên cứu và tìm hiểu chiến lược sản phẩm của công ty Walt Disney tại thị trường Mỹ. Trong quá trình làm đồ án được sự hướng dẫn tận tình của Giảng viên Nguyễn Thị Kiều Trang,tuy nhiên trong quá trình làm đồ án không tránh khỏi những sai sót, rất mong được cô và các bạn góp ý để đồ án hoàn thiện hơn.
    Nhóm em xin chân thành cảm ơn!







    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU i
    MỤC LỤC ii
    DANH MỤC BẢNG v
    DANH MỤC HÌNH VẼ vi
    DANH MỤC HÌNH VẼ vi
    CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY WALT DISNEY MỸ 1
    1.1. Lịch sử hình thành công ty Walt Disney. 1
    1.1.1. Lịch sử hình thành. 1
    1.1.2. Vài nét về Walt Disney. 2
    1.1.3. Lịch sử hình thành phim hoạt hình. 3
    1.2. Lĩnh vực hoạt động. 7
    1.2.1. Phương tiện truyền thông mạng. 7
    1.2.2. Công viên và khu mát 8
    1.2.3. Phòng giải trí 8
    1.2.4. Sản phẩm tiêu dùng. 8
    1.3. Sản phẩm. 9
    1.4. Thị trường. 9
    1.5. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu của công ty Walt Diseny. 10
    1.5.1. Tầm nhìn. 10
    1.5.2. Sứ mệnh của công ty. 10
    1.5.3. Mục tiêu của công ty. 10
    CHƯƠNG 2. CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY WALT DISNEY 12
    2.1. Hiện trạng marketing của công ty. 12
    2.1.1. Tình hình thị trường. 12
    2.1.1.1. Quy mô và mức tăng trưởng của thị trường. 12
    2.1.1.2. Nhu cầu thị trường. 12
    2.1.2. Tình hình sản phẩm. 12
    2.1.2.1. Đối thủ cạnh tranh. 12
    2.1.2.2. Giá. 13
    2.1.2.3. Doanh thu. 13
    2.1.2.4. Chi phí. 15
    2.1.2.5. Lợi nhuận. 15
    2.1.3. Tình hình cạnh tranh. 16
    2.2. Môi trường kinh doanh. 16
    2.2.1. Môi trường vĩ mô. 16
    2.2.1.1. Môi trường kinh tế. 16
    2.2.1.2. Môi trường văn hóa xã hội 19
    2.2.1.3. Môi trường công nghệ. 20
    2.2.1.4. Môi trường pháp luật. 22
    2.2.1.4. Môi trường nhân khẩu. 23
    2.2.2. Môi trường vi mô. 25
    2.2.2.1. Công ty. 26
    2.2.2.2. Người cung ứng. 26
    2.2.2.3. Người môi giới marketing. 26
    2.3. Tình hình doanh nghiệp. 27
    2.3.1. Bản chất và nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh. 27
    2.3.1.1. Bản chất của lợi thế cạnh tranh. 27
    2.3.1.2. Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh. 29
    2.3.2. Năng lực cốt lõi 32
    2.4. Mục tiêu chiến lược marketing. 33
    2.4.1. Mục tiêu tài chính. 33
    2.4.2. Mục tiêu marketing. 33
    2.5. Chiến lược marketing. 34
    2.5.1. Thị trường mục tiêu. 34
    2.5.1.1. Giá. 35
    2.5.1.2. Sản phẩm. 36
    2.5.1.3. Phân phối. 39
    2.5.1.4. Truyền thông cổ động. 40
    2.6. Đánh giá hiệu quả. 46
    2.6.1. Tần suất xuất hiện trên báo. 46
    2.6.2. Tương tác trên mạng. 46
    2.6.3. Phản ứng từ các đối tượng khác. 46
    KẾT LUẬN 47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 48
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN 49
    BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC 50

    . 43




    CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY WALT DISNEY MỸ
    1.1. Lịch sử hình thành công ty Walt Disney.
    1.1.1. Lịch sử hình thành.
    Mỗi khi nhắc đến ngành công nghiệp giải trí của Mỹ, người ta không thể không nhắc đến Walt Disney - một trong những tập đoàn giải trí hàng đầu thế giới. Công ty hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực: truyền hình, phim truyện, công viên chuyên đề, internet. Hãng là chủ sở hữu hệ thống kênh truyền hình ABC và một số đài phát thanh, truyền hình khác. Các xưởng phim của hãng sản xuất phim hoạt hình, phim nhựa và phim truyền hình thông qua các thương hiệu Walt Disney Pictures, Touchstone Pictures, Hollywood Pictures, Miramax và Dimension.

    Trong hơn tám thập kỷ qua, tên của Walt Disney đã được ưu việt trong lĩnh vực giải trí gia đình. Từ khởi đầu khiêm tốn như là một studio hoạt hình vào những năm 1920 để trở thành công ty toàn cầu như hiện nay, Công ty Walt Disney tiếp tục tự hào cung cấp các dịch vụ giải trí chất lượng cho tất cả các thành viên của gia đình, trên khắp nước Mỹ và khắp nơi trên thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...