Luận Văn Chiến lược marketing của công ty Unilever

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I : MÔ TẢ TÌNH HUỐNG



    1.1 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY UNILEVER VIỆT

    NAM.

    Unilever là một tập đoàn toàn cầu của anh và Hà lan nổi

    tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng

    nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia

    đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà. Các nhãn hiệu tiêu biểu của

    Unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như

    Lipton, Knorr, Cornetto, Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Dove,

    Close-Up, Sunsilk, Clear, Pond’s, Hazeline, Vaseline, với

    doanh thu trên hàng triệu đô cho mỗi nhãn hiệu đã và đang chứng

    tỏ Unilever là một trong những công ty thành công nhất thế giới

    trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe của người tiêu

    dùng( Personel Care). Cùng với Proctol &Gambel ( P&G),

    Unilever hiện đang thống trị khắp thế giới về các sản phẩm này.

    Là một công ty đa quốc gia việc mở rộng kinh doanh và đặt

    nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là

    một trong những mục tiêu của Unilever. Unilever Việt Nam được

    thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng

    thể của Unilever.

    Unilever Việt Nam thực chất là tập hợp của ba công ty riêng

    biệt : Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S

    tại Thành phố Hồ chí Minh và Công ty Best Food cũng đặt tại

    2

    thành phố Hồ Chí Minh.

    Từ năm 1995 đến nay Unilever đã đầu tư khoảng 120 tiệu

    USD trong 3 doanh nghiệp này, điều này được thể hiện trong

    bảng sau:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...