Báo Cáo Chiến lược marketing của công ty Mobifone hiện nay

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Thực hiện chủ trương đổi mới, Nhà nước hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động
    kinh doanh áp dụng cơ chế hạch toán kinh doanh với doanh nghiệp. Nhà nước
    đã tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh phát triển nhanh chóng và tạo khả
    năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài, công nghệ tiên tiến vào thị trường Việt
    Nam. Đối với ngành Bưu điện, với chủ trương của Nhà nước coi ngành Bưu
    điện là ngành mũi nhọn, trực thuộc sự quản lý hoàn toàn từ Trung ương. Do
    vậy, đối mắt với yêu cầu tự mình đảm nhiệm trách nhiệm thực hiện trong
    hoàn cảnh thiếu vốn đầu tư và công nghệ hiện đại, ngành Bưu điện Việt Nam
    đã chọn hình thức đầu tư BCC (Business Cooperate, Contract) phù hợp với
    tình hình khách quan đó. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực và thế
    giới, mạng Bưu chính Viễn thông ở nước ta còn thấp bé về quy mô. Đặc biệt
    là trong lĩnh vực Bưu điện còn ở mức phát triển thấp, nhiều chỉ tiêu còn thua
    kém mức trung bình của thế giới và khu vực. Chẳng hạn như số điện thoại cố
    định bình quân đầu người của Việt Nam (2000) là 4 người/100 máy trong khi
    đó ở Mỹ 85 người/100 máy, Nhật 80 người/100 máy, Thái Lan 12 người/100
    máy.
    Từ năm 1990 trở lại đây, các cấp lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, lãnh đạo
    Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phát động chiến
    lược tăng tốc độ phát triển Bưu chính - Viễn thông nhằm đưa trình độ Bưu
    chính - Viễn thông Việt Nam lên ngang hàng với các nước trong khu vực, hoà
    nhập vào dòng thông tin thế giới, xóa đó cách trở về thông tin, tăng cường các
    quan hệ ngoại giao. Trong chiến lược đó, cũng với phương châm đóng góp
    một cách tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước theo đường lối
    (công nghiệp hóa, hiện đại hóa) ngành Bưu chính Viễn thông đã liên tục ứng
    dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới vào chương trường số hoá (digital)
    toàn bộ mạng lưới Viễn thông liên doanh hợp tác với các hãng lớn trên thế
    giới đưa ra giải pháp Viễn thông ngang hàng, hiện đại tầm cỡ quốc tế. Bưu
    chính - Viễn thông đang và sẽ luôn là ngành đi đầu để tạo sức mạnh cho các
    ngành kinh tế khác. Sự ra đời của Công ty Thông tin di động Việt Nam vào
    ngày 16/4/1993 là một sự kiện quan trọng trong việc đa dạng hóa và hiện đại
    hóa ngành Viễn thông Việt Nam. Với việc khai thác trên mạng lưới thông tin
    di động GSM, cung cấp các dịch vụ thông tin di động kỹ thuật số tiêu chuẩn
    Chuyên đề tốt nghiệp
    2
    toàn cầu. VMS đã thực sự đáp ứng những mong mỏi của khách hàng về nhu
    cầu dịch vụ thông tin liên lạc hiện đại, tiện dụng và đa dạng.
    Trong thời gian qua, Công ty VMS đã thu được kết quả sản xuất kinh
    doanh thật đáng khích lệ. Hiện nay nhu cầu thị trường thông tin di động còn
    rất lớn, điều đó thật khách quan. Tuy nhiên, trong nền kinh tế thị trường
    không thể không tránh khỏi việc cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành.
    Do vậy, để đảm bảo giành thắng lợi trong cạnh tranh thì việc hoàn thiện chất
    lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng một cách tốt nhất, hoàn hảo nhất,
    nhanh nhất đó là một công việc khó khăn. Xuất phát từ vấn đề trên và qua quá
    trình thực tập tại trung tâm Thông tin di động khu vực I tôi chọn đề tài:
    “Thị trường dịch vụ điện thoại - Thực trạng và giải pháp hoạt động
    Marketing tại Công ty VMS - Mobi Fone” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    Nội dung của chuyên đề tốt nghiệp chia làm 3 chương:
    Chương I: Thị trường dịch vụ điện thoại và kết quả hoạt động kinh
    doanh tại Công ty VMS - Mobi Fone.
    Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty thông tin di
    động VMS.
    Chương III: Giải pháp Marketing trong các dịch vụ thông tin di động tại
    Công ty VMS - Mobi Fone.
    Vì thời gian cũng như khả năng còn hạn chế nên bài viết không tránh
    khỏi những thiếu sót. Mặc dù vậy tôi cũng hy vọng nó sẽ góp phần nào đấy
    đối với việc sử dụng công cụ Marketing trong hoạt động kinh doanh tại Công
    ty VMS. Trong quá trình thực hiện đề tài này tôi đã nhận được sự giúp đỡ
    nhiệt tình của các thầy cô trong khoa Marketing cùng toàn thể cán bộ phòng
    KHBH và Marketing của trung tâm thông tin di động KVI. Nhân dịp này tôi xin
    chân thành bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô trong Khoa cùng tập thể cán bộ
    phòng KHBH - Marketing của trung tâm thông tin di động KVI. Đặc biệt, tôi xin
    bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới thầy giáo hướng dẫn - PTS Lưu Văn Nghiêm,
    người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thiện chuyên đề tốt nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...