KẾT CẤU CỦA CHUYÊN ĐỀ Chương II: Thực trạng hoạch định và thực hiện chiến lược Marketing của công ty HANOTEX xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mỹ I. Qúa trình hình thành và phát triển của công ty HANOTEX II. Các hoạt động chủ yếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh 1. Loại hình sản xuất kinh doanh 2. Đặc điểm sản phẩm của doanh nghiệp 3. Các yếu tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp Đặc điểm tổ chức, nhân lực Đặc điểm tổ chức Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty Chức năng nhiệm vụ các phòng ban Đặc điểm lao động, tiền lương Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty Đăc điểm về thiết bị công nghệ Tiềm lực tài chính của công ty Thị trường sản phẩm tiêu thụ III. Đánh giá tổng quan 1. Hiệu quả kinh doanh 2. Tình hình tài chính của công ty trong những năm qua IV. Thực trạng hoạch định và thực hiện chiến lược Marketing của công ty HANOTEX xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mỹ A. Thực trạng hoạch định chiến lược Marketing của công ty HANOTEX 1. Nhiệm vụ, mục tiêu của công ty đối với thị trường Mỹ Mục tiêu dài hạn Mục tiêu ngắn hạn 2. Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài Môi trường quốc tế Ảnh hưởng của nền chính trị Mỹ Các quy định pháp quy luật pháp Mỹ Ảnh hưởng của nền kinh tế Mỹ Ảnh hưởng của nhân tố kỹ thuật- công nghệ Yếu tố văn hoá xã hội Mỹ Yếu tố tự nhiên Môi trường kinh tế quốc dân Yếu tố chính trị Yếu tố luật pháp và quản lý nhà nước về kinh tế Yếu tố kinh tế Ảnh hưởng của yếu tố kĩ thuật công nghệ Yếu tố văn hoá- xã hội Yếu tố tự nhiên Môi trường ngành Các đối thủ cạnh tranh Sức mạnh của người mua Sức mạnh của người cung ứng Các đối thủ tiềm ẩn Sản phẩm thay thế Bảng tổng hợp phân tích những cơ hội, nguy cơ của công ty HANOTEX xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mỹ 3. Phân tích môi trường bên trong Ảnh hưởng của hoạt động Marketing Nhân tố quản trị lao động Lực lượng lao động trực tiếp Cơ cấu hạ tầng cơ sở vật chất Tình hình tài chính Chủng loại sản phẩm Bảng tổng hợp những điểm mạnh, điểm yếu của công ty HANOTEX . B. Tình hình thực hiện chiến lược Marketing của công ty HANOTEX sang thị trường Mỹ. 1. Định vị trí của HANOTEX trên thị trường. 2. Thị trường mục tiêu của HANOTEX. Phương án 1. Phương án 2. Phương án 3. Phương án 4. 3. Ma trận SWOT. 4. Chiến lược Marketing của HANOTEX. Chiến lược sản phẩm. Đa dạng hoá sản phẩm. Nâng cao chất lượng sản phẩm. Xuất khẩu tập chung vào hàng dệt kim. Sự khác biệt sản phẩm. Sử dụng nhãn hiệu của các nhà sản xuất Mỹ. Chiến lược giá. Chiến lược sản phẩm. Chiến lược xúc tiến. Chiến lược phục vụ khách hàng. 5. Kết quả đạt được. Kết quả. Nguyên nhân. Nguyên nhân chủ quan. Nguyên nhân khách quan.