Tiểu Luận Chiến lược marketing cho sản phẩm thời trang tuổi teen au.di.ti.on Wow

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    NỘI DUNG

    Trang
    I/ LỜI MỞ ĐẦU 1
    II/ SƠ LƯỢC VỀ NGÀNH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG CẠNH TRANH 1
    III/ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG VÀ CHỌN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
    5
    IV/ LÝ DO CHỌN VÀ SƠ LƯỢC VỀ THỊ TRƯỜNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 6
    V/ KHÁM PHÁ INSIGHT 10
    VI/ PHÂN TÍCH SWOT 12
    VII/ MỤC TIÊU 13
    1. Mục Tiêu Chung 13
    2. Mục Tiêu Cụ Thể 13
    VII/ CHIẾN LƯỢC MARKETING 14
    1. Chiến lược cạnh tranh của công ty . 14
    2. Định vị sản phẩm 15
    3. Marketing hỗn hợp 15
    ã Chiến lược sản phẩm 15
    ã Chiến lược giá 16
    ã Chiến lược phân phối 16
    ã Chiến lược truyền thông 17
    VIII/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN 20
    1. Kế hoạch hoạt động . 20
    2. Ước tính chi phí 21


    I/ LỜI MỞ ĐẦU
    Bạn quan niệm thế nào là thời trang? Mặc đồ hiệu, đắt tiền có phải là thời trang? Phong cách ăn mặc riêng của bạn là gì (giản dị hay cầu kỳ)? Bạn có cho rằng mình ăn mặc như vậy là hợp thời trang? Bạn dành bao nhiêu thu nhập cho việc mua sắm quần áo? Đó là những câu hỏi thường được đặt ra với những bạn trẻ yêu thích thời trang.
    Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, xu hướng thời trang cũng thay đổi và phát triển theo nhu cầu của từng đối tượng, lứa tuổi. Từ các chất liệu mang đặc thù cho từng mùa trong năm, các nhà thiết kế còn tạo ra những kiểu dáng mới, hợp mốt mang hơi thở của thời trang hiện đại. Khi mặc chiếc quần, chiếc áo hợp thời trang sẽ giúp họ đẹp hơn, tự tin hơn. Có thể nói thời trang đóng một vai trò hết sức quan trọng trong xã hội ngày nay, và đó là lý do tại sao ngành hàng này đã thu hút được nhiểu doanh nghiêp tham gia vào sân chơi này trong đó có cả công ty SƠN KIM chúng tôi. Công ty đã cho ra đời nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Vera, Jockey, Jox, J.Buss, Wow, Woweco mà trong đó thành công và được mọi người biết đến nhất là Vera và Wow. Với mong mỏi đáp ứng được nhu cầu thời trang cho hầu hết các “thượng đế”, công ty chúng tôi không dừng lại ở đó và đã tiến hành mở rộng thị trường sản phẩm sang một phân khúc mới

    II/ SƠ LƯỢC VỀ NGÀNH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG CẠNH TRANH
    Ngày nay, nhu cầu làm đẹp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn. Đáp ứng được sự đòi hỏi này thì các nhà kinh doanh thời trang đã nghiên cứu, nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu khách hàng nhằm tung ra những sản phẩm ngày càng phong phú đa dạng cả về chất liệu và mẫu mã. Hiện nay, thời trang ngày càng được nhiều doanh nghiệp trẻ quan tâm hơn, thu hút sự chú ý của nhiều người vào lĩnh vực kinh doanh ngành hàng này với sự ra đời của nhiều nhãn hiệu tên tuổi trong và ngoài nước như: Ninomax, Blue Exchange, Nem và kể cả các mặt hàng không tên tuổi khác được nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan đang tràn ngập thị trường nước ta. Có thể nói, thị trường cạnh tranh ngành thời trang hiện nay là sự chạy đua giữa các thương hiệu nội và ngoại.

    v Thị trường hàng trong nước
    Ngoài việc tung ra thị trường nhiều mẫu mã mới, các nhãn hàng thời trang còn tự làm mới mình bằng việc sử dụng các gam màu tươi trẻ và chất liệu mới lạ đã thực sự thu hút được khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

    * Đa dạng th trường thi trang
    Theo một số chủ sạp quần áo ở chợ Biên Hòa, các loại quần áo may sẵn luôn được số đông khách hàng, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng do kiểu dáng và chất liệu phù hợp với thị hiếu, giá cả vừa phải. Hiện nay, chỉ cần từ 30.000 - 45.000, người mua có thể chọn cho mình một chiếc áo thun, áo kiểu ưng ý. Riêng quần Jean thì có giá từ 90 - 110 ngàn đồng/chiếc tùy kiểu dáng, chất liệu. Hàng mới về mỗi ngày, mẫu mã thay đổi liên tục (mỗi ngày có gần 10 kiểu mới) nên người mua tha hồ chọn lựa. Các loại áo yếm, áo cặp, áo dây . được may trên nền vải katê, cotton và thun với những gam màu nóng như cam, vàng, cốm . hiện đang bán rất chạy. Mặc dù hàng chợ có nhiều chủng loại như thế, nhưng nếu biết cách, người mặc vẫn có thể tạo cho mình một phong cách riêng.

    * Các thương hiệu vào cuc
    Cùng với làn sóng ồ ạt của thời trang Hồng Kông, Hàn Quốc ., để cạnh tranh, các công ty thời trang trong nước cũng tung ra thị trường nhiều bộ sưu tập mới. Một nhân viên cửa hàng thời trang Việt Nino Maxx tại TP. Biên Hòa cho biết, mùa hè năm nay, công ty cho ra đời bộ sưu tập với gần 100 mẫu thiết kế dành cho áo thun, quần Jean. Các mẫu thiết kế này được thể hiện trên nền vải Pointtelle và Melange 100% cotton, với những kiểu áo dây, sát nách, ngắn tay rất thích hợp cho mùa hè. Cùng với Nino Maxx, các nhãn hàng thời trang khác như: Blue Exchange, Sifa PT, PT Collection . cũng giới thiệu nhiều mẫu thiết kế mới với chất liệu vải
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...