Tiểu Luận Chiến lược marketing cho sản phẩm sữa đậu nành daily

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận marketing căn bản dài 28 trang
    Định dạng file word

    Mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    I. Kế hoạch kinh doanh. 3
    II.Phân tích SWOT 4
    III.Môi trường marketing. 5
    1. Môi trường vĩ mô. 5
    1.1 Dân số: 5
    1.2 Kinh tế: 5
    1.3 Tự nhiên: 6
    1.4 Công nghệ: 6
    1.5 Chính trị - pháp luật 8
    2. Môi trường vi mô. 8
    2.1 Doanh nghiệp. 8
    2.2 Nhà cung ứng. 9
    2.3 Các trung gian. 9
    2.4 Đối thủ cạnh tranh. 9
    2.5 Công chúng. 11
    IV. Khách hàng. 11
    V. Phân khúc thị trường. 13
    1. Kết quả khảo sát thị trường. 13
    2. Phân khúc thị trường. 14
    3. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 15
    3.1 Quy mô và tốc độ tăng trưởng của khúc thị trường. 15
    3.2 Mức độ hấp dẫn của khúc thị trường. 15
    3.3 Mục tiêu và nguồn lực của công ty. 15
    3.4 Chiến lược mục tiêu. 16
    4. Định vị trong thị trường. 16
    VI. Chiến lược Marketing. 16
    1. Chiến lược sản phẩm . 16
    1.1 Chiến lược sản phẩm 16
    1.2 Chu kỳ sống của sản phẩm. 17
    1.3 Chiến lược thay thế. 18
    2. Chiến lược định giá. 18
    2.1 Những nhân tố ảnh hưởng: 18
    2.2 Phương pháp định giá. 20
    2.3 Chiến lược định giá. 20
    3. Chiến lược phân phối. 20
    3.1 Các nhân tố ảnh hưởng. 21
    3.2 Hệ thống phân phối. 21
    3.3 Chiến lược phân phối. 21
    4. Chiến lược xúc tiến. 23
    4.1 Các nhân tố ảnh hưởng. 23
    4.2 Về xúc tiến. 23
    4.3 Đánh giá và giám sát 24
    LỜI KẾT 27
    Phụ lục. 28


    LỜI MỞ ĐẦU
    Sữa đậu nành là một thức uống dinh dưỡng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày của con người Việt Nam. Đây là một trong những loại thức uống bổ mát được chế biến từ thực vật với thành phần dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, với nhiều điểm ưu điểm đặc trưng khác biệt với các loại sữa chế biến từ động vật như: không có lactose; chứa ít chất béo bão hòa thể có lợi cho tim mạch ,sữa đậu nành ngày càng chiếm ưu thế trong mối quan tâm sử dụng các loại sữa của người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ và người lớn tuổi.

    Thông thường, tại Việt Nam, sữa đậu nành thường được làm theo phương pháp thủ công rồi đem rao bán ở các tụ điểm đông người như trường học, bệnh viện, bến xe , mục đích cũng là để thỏa mãn nhu cầu dinh dưỡng cũng như giải khát của người tiêu dùng. Nhiều năm trở lại đây, một số các doanh nghiệp giải khát đã thấy được nhu cầu cao của người tiêu dùng và tiềm năng từ thị trường kinh doanh sữa đậu nành mang lại, họ đã cho ra các mặt hàng sữa đậu nành đóng hộp, được sản xuất theo quy trình công nghiệp. Các nhãn hiệu sữa đậu nành đóng hộp nổi tiếng phải kể đến hiện nay như là Fami, Vfresh đang khá được ưa chuộc trên thị trường không chỉ bởi chất lượng, mẫu mã mà còn ở cách quảng bá rất hiệu quả.

    Nhìn chung có thể thấy được, thị trường sữa đậu nành này vẫn còn nhiều vấn đề chưa được khai thác triệt để chẳng hạn như về thói quen tiêu dùng, giá cả Chúng tôi nhận thấy được điều đó và qua đây, chúng tôi sẽ trình bày về chiến lược marketing của một doanh nghiệp kinh doanh sữa đậu nành đóng hộp hoàn toàn mới trên thị trường. Làm sao để quảng bá có hiệu quả và làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng-sử dụng sữa theo quy trình sản xuất công nghiệp; làm sao để đưa sản phẩm gần gũi hơn với người tiêu dùng và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, tất cả sẽ được chúng tôi làm rõ ngay trong bài tiểu luận này.
    I. Kế hoạch kinh doanh
    Nhãn Hiệu : Daily
    Slogan: vị hết ý, ngon mê ly
    Sản phẩm kinh doanh : Sản phẩm kinh doanh trọng tâm ở đây là sữa đậu nành đóng hộp. Đồng thời với sữa đậu nành nguyên chất, doanh nghiệp còn triển khai sản xuất các loại sữa đậu nành có hương vị như sô-cô-la, vani Tuy nhiên, tầm nhìn của doanh nghiệp là hướng tới sự phát triển tất cả các loại sữa đóng hộp sản xuất từ thực vật như: sữa đậu phộng, sữa mè đen, sữa bắp, sữa đậu xanh, sữa ngũ cốc, sữa hạnh nhân .
    Độ tuổi hướng tới: Ban đầu, doanh nghiệp hướng tới độ tuổi học sinh, sinh viên-những người sử dụng sữa như một phần thiết yếu trong khâu phần ăn hàng ngày, tiếp theo sẽ mở rộng ra đối tượng người cao tuổi, người ăn chay, những người mắc các bệnh về tim mạch
    Quy mô sản xuất: nói chung sẽ chỉ triển khai quy mô trên diện rộng các tỉnh phía Nam và Bắc trước, sau đó sẽ triển khai ra các tỉnh miền Trung.
    Giá cả: giá cả cho một hộp sữa 200ml sẽ có giá 3000-4000 đồng. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ cải tiến kĩ thuật để giá thành có thể phù hơp hơn với đối tượng trong thời kì bão giá hiện nay, đồng thời có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường.
    Mẫu mã, bao bì: thiết kế hộp hoặc bao giấy. Doanh nghiệp sẽ cắt giảm tối đa chi phí cho bao bì vì đối tượng doanh nghiệp nhắm tới là khác hàng có thói quen sử dụng sữa mua dọc đường, phần khác, doanh nghiệp muốn marketing thể hiện mạnh cái chất lượng hơn là mẫu mã nên mẫu mã không cần quá cầu kì.
    Thành phần dinh dưỡng: Doanh nghiệp sẽ vẫn giữ vững các tì lệ thành phần cơ bản của loại sữa đậu nành sản xuất theo phương pháp thủ công, nhưng bên cạnh đó bổ sung thêm một số loại chất dinh dưỡng để phù hợp với đối tượng trọng tâm của doanh nghiệp như:vitamin B12, canxi Khi mở rộng với đối tượng người lớn tuồi, có thể bổ sung thêm đạm vào thành phần dinh dưỡng.
    Chiến lược Marketing chủ yếu: doanh nghiệp sẽ sử dụng chiến lược marketing mix, phối hợp hiệu quả các chính sách về sản phẩm, giá, công cụ phân phối, xúc tiến để thỏa mãn thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp.


    Tài liệu tham khảo

    Sách:
    1. Marketing căn bản – NXB Lao Động.
    2. 62 chiến dịch PR xuất sắc – NXB Lao động.
    3. Marketing căn bản của Philip Kotler
    Website:
    1. www.gso.gov.vn.
    2. www.baomoi.com
    3. www.caccongtyvietnam.vn
    4. http://Vinasoy.com.vn
    5. http://Vatgia.com
    6. http://vi.wikipedia.org
    7. www.thp.com.vn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...