Tiểu Luận Chiến lược marketing cho sản phẩm nồi ủ của công ty kim hằng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận chiến lược marketing
    Định dạng file word

    PHẦN 1



    GIỚI THIỆU THỊ TRƯỜNG

    1.1 Tình hình thị trường chung


    1.2 Tình hình thị trường nồi ủ ở Việt Nam

    1.3 Tình hình đối thủ cạnh tranh 4

    1.4 Mô tả hành vi của người tiêu dùng

    PHẦN 2 CHỌN THỊ TRƯỜNG

    2.1 Phân khúc thị trường

    2.2. Thị trường mục tiêu

    2.3 Khách hàng mục tiêu

    2.4. Khám phá insight


    PHẦN 3 SẢN PHẨM 10


    3.1. Sáng tạo sản phẩm

    PHẦN 4 CHIẾN LƯỢC

    4.1.Mục tiêu công ty


    4.2. Chiến lược marketing hỗn hợp

    PHẦN 5 TỔ CHỨC THỰC HIỆN



    PHẦN 1

    GIỚI THIỆU THỊ TRƯỜNG

    1.1 Tình hình thị trường chung:



    Hiện nay dân số Việt Nam là 86 triệu người (2008), tỉ lệ tăng dân số

    trung bình là 1.3%/năm. Điều đáng lưu ý là dân số ở thành thị chỉ chiếm 25%

    tổng dân số, nhưng đang có xu hướng gia tăng do sự di dân từ các vùng nông

    thôn, sự hình thành nên các khu công nghiệp mới, đô thị mới và các thành

    phố vệ tinh. Đời sống của người dân cải thiên rõ rệt qua các năm, với mức

    tăng GDP trung bình hằng năm là 7% ,năm 2008 mức GDP bình quân đầu

    người là 1040USD/năm, điều này là một yếu tố kích thích tiêu dung ở các hộ

    gia đình .

    Ở Việt Nam hiện nay, mô hình các hộ gia đình nhỏ lẽ (chỉ gồm hai thế

    hệ ) đang gia tăng. Quỹ thời gian các hộ gia đình thì ngày càng eo hẹp vì phụ

    nữ tham gia vào lực lượng lao động ngày càng nhiều nhằm tăng thêm thu

    nhập gia đình. Họ ngày càng có nhu cầu độc lập và có nhu cầu tìm hiểu

    nhằm nâng cao kiến thức. Đồng thời họ cũng luôn thể hiện sự quan tâm viêc

    chăm sóc những người thân yêu của mình qua các bữa ăn ,và tìm cách để có

    thể chế biến nó một cách nhanh nhất, thơm ngon và bổ dưỡng nhất.

    Hiện nay, cùng với sự phát triển của hê thống siêu thị, các hệ thống

    bán lẻ trên khắp cả nước là cơ hội để người tiêu dung tiếp xúc với các sản

    phẩm mới, với công nghệ mới, và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đưa

    hàng đến tận tay người tiêu dùng.

    1.2 Tình hình thị trường nồi ủ ở Việt Nam:

    Nồi ủ mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam trong những năm gần đây,

    chủ yếu là các loại nồi ủ nhập khẩu như: các loại nồi của Nhật ( Tiger,

    Zojirushi, Thermos ) ;các loại nồi của Thai Lan ( Vitalux belly,Zebra ), một

    số nhãn hiệu của Pháp và Trung Quốc.

    Nồi ủ với đủ dung tích từ 3-8 lít phù hợp với qui mô từng hộ gia

    đình, mức giá dao động từ 1.300 .000-6.000 .000 VND. Tuy nhiên, hiện nay

    nồi ủ vẫn chưa được nhiều nguời biết đến, và chỉ có thể tìm mua ở trung tâm

    điện máy lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, các cửa hàng chuyên bán

    dụng cụ nhà bếp cao cấp, và mua bán qua mạng ( nhưng tâm lý tiêu dùng của

    người Việt Nam vẫn là phải xem tận mắt, sờ tận tay nên việc mua bán qua

    mạng thật sự chưa phổ biến). Do đó sản phẩm này chưa thật sự được

    marketing và phân phối rộng rãi.



    1.3 Tình hình đối thủ cạnh tranh:



    Mặc dù sản phẩm nồi ủ chưa phổ biến ở thị trường Việt Nam, tuy

    nhiên trên thị trường hiện nay đã xuất hiện khá nhiều sản phẩm của các hãng

    cạnh tranh nước ngoài.

    Đó là nồi ủ của các hãng Nhật, nồi ủ Zebra của Thái Lan, nồi ủ

    Vision,n ồi ủ CK của Trung Quốc, Đài Loan. Ngoài ra còn có các loại nồi ủ

    với công nghệ của Nhật Bản nhưng sản xuất tại Trung Quốc hay Thái Lan
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...