Tiểu Luận chiến lược marketing cho sản phẩm KFC

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHUƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KFC
    1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ KFC
    KFC (Kentucky Fried Chicken, tiếng Việt gọi là gà rán Kentucky) là nhãn hiệu của loạt cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới. Đến với cửa hàng thức ăn nhanh KFC chúng ta có thể thưởng thức các món ăn nhanh làm từ gà, trong đó nổi tiếng nhất là Gà rán Kentucky do ông Harland Sanders sáng chế. KFC Corporation, trụ sở tại Louisville, Kentucky, là chuỗi nhà hàng chuyên về gà. Mỗi ngày, hơn 12 triệu khách hàng đuợc phục vụ tại nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. KFC là một phần của Tập đoàn Yum!Brands, công ty lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.
    Quá trình phát triển của KFC:
    - Năm 1930, Sanders chế biến gà rán phục vụ cho hành khách dừng chân ở trạm xăng nơi ông đang làm việc tại Corbin, Bang Kentucky.
    - Năm 1939, Ông Sanders đưa ra món gà rán với một loại gia vị mới pha trộn 11 nguyên liệu khác nhau. Ông nói: "Với loại gia vị thứ mười một đó, tôi đã được dùng miếng gà rán ngon nhất từ trước đến nay".
    - Năm 1950, Sanders phải bán lại cơ nghiệp ở Corbin, Bang Kentucky, với số tiền chỉ vừa đủ để đóng thuế. Với $105 USD tiền trợ cấp xã hội nhận được và tin tưởng vào hương vị món ăn của mình nên tuy đã 65 tuổi, ông vẫn lên đường bán những gói gia vị và cách chế biến gà rán đồng nhất cho những chủ nhà hàng nằm độc lập trên toàn nước Mỹ.
    - Năm 1964, John Y. Brown và Jack Massey mua lại nhãn hiệu Kentucky Fried Chicken với giá 2 triệu USD và mời Sanders làm Đại sứ Thiện chí. Kentucky Fried Chicken đã có 638 nhà hàng.
    - Năm 1969, Kentucky Fried Chicken tham gia thị trường chứng khoán New York, Sanders mua 100 cổ phần đầu tiên.
    - Năm 1986, Nhãn hiệu Kentucky Fried Chicken được Pepsi Co mua lại vào ngày 1 tháng 10.
    - Năm 1991, Ra mắt logo mới, thay thế Kentucky Fried Chicken bằng KFC.
    - Năm 1997, Pepsi Co công bố bộ ba nhà hàng thức ăn nhanh - KFC, Taco Bell và Pizza Hut - thành Tricon Global Restaurants, hệ thống nhà hàng lớn nhất thế giới với hơn 30,000 KFC, Taco Bell và Pizza Hut tại hơn 100 vùng quốc gia và lãnh thổ
    - Năm 2002, Tricon Global Restaurants, công ty nhà hàng lớn nhất thế giới mua lại A&W All American Food và Long John Silver's (LJS) từ Yorkshire Global Restaurants và thành lập YUM! Restaurants International (YRI).
    - 2007, KFC tự hào giới thiệu một công thức mới vẫn lưu giữ gia vị “finger-lickin” công thức cũ của Sanders nhưng chứa thêm Zero Grams of Trans Fat per có trong loại dầu ăn mới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...