Luận Văn Chiến lược Marketing cho sản phẩm đồ gỗ nội thất của xí nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu Pisico

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 26/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đềtài
    Những năm gần đây, việc áp dụng Marketing vào hoạt động
    sản xuất kinh doanh dần trởthành yếu tốquan trọng cho sựphát triển
    bền vững của mỗi doanh nghiệp.
    Các doanh nghiệp của Việt Nam đang từng bước gia nhập sân
    chơi toàn cầu và đang phải tựtrang bịcho mình những kiến thức, kỹ
    năng đểtồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh gay gắt.
    Đã có nhiều lý thuyết Marketing cho các ho ạt động doanh nghiệp
    và được các doanh nghiệp đón nhận với nhi ều mức độkhác nhau.
    Một số nghiên cứu ứng dụng thực tiễn trong hoạt động của
    doanh nghiệp đã được các tác giảtrước đó thểhiện:
    + Tác giả: Philip Kotler trong cuốn: “Maketing Management”,
    Paul Fifield trong cuốn “Marketing Strategy”, Michael J.Baker trong
    cuốn “The Marketing Book”, Lê ThếGiới và Nguyễn Xuân Lãn trong
    cuốn “Quản trịmarketing định hướng giá trị” . đã chỉra việc áp dụng
    các giải pháp marketing hiện đại vào trong lĩnh vực sản xuất kinh
    doanh, trong đó khẳng định việc định vịvịthếcủa tổchức đó trước
    khi xây dựng các giải pháp thích hợp. Các chiến lược của đơn vịkinh
    doanh chính là cấu thành nên chiến lược của tổchức.
    + Tác giả Micheal Porter trong 2 cuốn sách nổi tiếng:
    Competitive Strategy và Competitive Advantage vềchiến lược kinh
    doanh cũng đã chỉra rằng, các chiến lược kinh doanh gắn chặt với
    các chiến lược Marketing. Theo tác giả, giải pháp Marketing là công
    cụ thực hiện thực tế nhất để triển khai các chiến lược kinh doanh
    chính (Dẫn đầu vềgiá cả, biệt hoá sản phẩm và tập trung phân khúc
    thịtrường hẹp) .
    + Các nghiên cứu khác của: Mark Saunders, Philip Lewiss trong
    tác phẩm “Research Methods for Business Students”; Lê Thế Giới,
    Nguyễn Xuân Lãn . trong giáo trình “Nghiên cứu Marketing-Lý thuyết
    và Ứng dụng” lại đi sâu vào các kỹthuật thực hành phân tích dữliệu
    Marketing để đưa ra các quyết định vềgiải pháp phù hợp.
    Tuy vậy, việc áp dụng các mảng lý thuyết trên vào một đơn vị
    kinh doanh cụthểcần có nhiều thay đổi thích ứng.
    Mục tiêu cuối cùng của các doanh nghiệp hoạt động nói chung
    là hướng tới khách hàng mục tiêu và tối đa hoá lợi ích cho khách
    hàng.
    Xí nghiệp chếbiến lâm sản xuất khẩu Pisico chuyên sản xuất,
    kinh doanh mặt hàng gỗ đáp ứng nhu cầu thịtrường trong nước và
    quốc tế. Việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ởthịtrường trong và
    ngoài nước trong lĩnh vực gỗ ngày càng gay gắt, môi trường kinh
    doanh luôn biến động phức tạp và chịu nhiều rủi ro. Đặc biệt trong
    thời điểm hiện nay, tình hình kinh tếthếgiới có nhiều biến động và
    phức tạp. Chính vì vậy, xí nghiệp muốn tồn tại và phát triển đòi hỏi
    phải luôn ra soát và đổi mới các chiến lược chức năng, trong đó quan
    trọng nhất là chiến lược marketing. Việc hình thành chiến lược
    marketing sẽgiúp xí nghiệp phát hiện, tận dụng các cơhội, sửdụng
    hiệu quảhơn các nguồn lực, nâng cao khảnăng cạnh tranh trên thị
    trường trong nước và quốc tế.
    Đềtài: “Chiến lược marketing cho sản phẩm đồgỗnội thất
    của Xí nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu Pisico” là nhằm tìm
    kiếm hệ thống các giải pháp, chính sách dựa trên nền tảng của lý
    thuyết marketing hiện đại đểkích thích tiêu thụ, tăng doanh số, tăng
    lợi nhuận, mởrộng thịtrường sản phẩm đồgỗnội thất tại Xí nghiệp
    chếbiến lâm sản xuất khẩu Pisico.

    2. Mục tiêu nghiên cứu
    - Hệthống hoá lại cơsởlý luận việc vận dụng Marketing trong
    hoạt động sản xuất kinh doanh.
    - Phân tích và định vịvịthếsản phẩm đồgỗnội thất của Xí
    nghiệp chếbiến lâm sản xuất khẩu Pisico.
    - Đềra các giải pháp Marketing phù hợp.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: Xí nghiệp chếbiến lâm sản xuất khẩu
    Pisico và các nguyên lý Marketing hiện đại đểcó thểvận dụng vào
    một cách phù hợp.
    Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các hoạt động marketing cho
    sản phẩm đồgỗnội thất tại Xí nghiệp chếbiến lâm sản xuất khẩu
    Pisico trên thịtrường nội địa, các sốliệu và dữliệu được thu thập
    đến 12/2011.

    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài sử dụng các tiếp cận marketing định hướng giá trị và
    các biện pháp: phương pháp duy vật biên chứng, duy vật lịch sử;
    phương pháp điều tra thống kê (điều tra trực tiếp, điều tra gián tiếp);
    phương pháp tổng hợp thống kê (phân tổthống kê, đồthịthống kê);
    phương pháp phân tích thống kê (so sánh); phương pháp thu thập và
    kếthừa sốliệu.

    5. Bốcục đềtài
    Gồm 3 chương:
    Chương 1:Cơsởlý luận vềchiến lược Marketing
    Chương 2:Thực trạng chiến lược marketing sản phẩm đồgỗ
    nội thất của Xí nghiệp chếbiến lâm sản xuất khẩu Pisico
    Chương 3:Chiến lược Marketing cho sản phẩm đồgỗnội thất
    của Xí nghiệp chếbiến lâm sản xuất khẩu Pisico
     
Đang tải...