Thạc Sĩ Chiến lược marketing cho sản phẩm điện thoại di động tại CN công ty xuất nhập khẩu Vũ hoàng Hải

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 4/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn ñềtài
    Cùng với sựra ñời của nền kinh tếthịtrường, nền kinh tếnước ta phát triển
    nhanh chóng, ñời sống nhân dân ngày càng ñược nâng cao, những sản phẩm hiện ñại
    nhanh chóng chiếm nhiều ưu thế. Sản phẩm ñiện thoại di ñộng mà chi nhánh Công ty
    XNK VũHoàng Hải ñã và ñang kinh doanh là một ñơn cử. Chi nhánh vừa mới thành
    lập ñã gặp phải sựcạnh tranh gay gắt và quyết liệt giữa các doanh nghiệp cảtrong
    nước và quốc tếcũng ñang kinh doanh ñiện thoại di ñộng tại thịtrường Đà Nẵng.
    Cạnh tranh trên thịtrường ñiện thoại di ñộng Việt Nam ngày càng trởnên khắc nghiệt
    hơn. Các biện pháp vềsản phẩm, quảng cáo, khuyến mại, cắt giảm giá bán chỉcó lợi
    thếngắn hạn, bởi các doanh nghiệp phân phối khác cũng nhanh chóng làm theo.Bên
    cạnh ñó, cũng không ít những thách thức mà các nghành, các lĩnh vực kinh doanh
    phải chấp nhận và vượt qua.Trước những cơ hội và thách thức, ñể tồn tại và phát
    triển, các doanh nghiệp phải tự hoàn thiện và khẳng ñịnh vị thế của mình trên thị
    trường “ñừng chờ cho ñến khi nước tới chân rồi mới nhảy”, vì vậy việc xây dựng
    chiến lược marketing phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường, ñể có thể tận
    dụng các cơ hội, giảm thiểu các nguy cơ trong môi trường kinh doanh của doanh
    nghiệp là vấn ñề cần thiết.Vì chiến lược marketing giúp cho doanh nghiệp xác ñịnh
    hướng ñi của mình, nắm bắt và tận dụng các cơhội kinh doanh, ñồng thời chủ ñộng
    tìm các giải pháp khắc phục và vượt qua những nguy cơ và hiểm họa trên thị trường.
    Ngoài ra, chiến lược marketing cũng góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn
    lực và tăng cường vị thế cạnh tranh ñảm bảo cho sự phát triển liên tục và bền vững
    của doanh nghiệp. Cuối cùng việc xây dựng và thực hiện chiến lược marketing là căn
    cứ ñể ñề ra các chính sách và quyết ñịnh phù hợp với những biến ñộng của thị trường
    hiện nay.
    Việc nâng cao thịphần và hiệu quảkinh doanh tiêu thụ ñang là mối quan tâm
    hàng ñầu của Chi nhánh. Do vậy, tổchức các họat ñộng Marketing ởChi nhánh Công
    ty XNK VũHoàng Hải một ñiều cần thiết và cấp bách nhằm thúc ñẩy sựphát triển
    của Chi nhánh.Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua chỉ dừng lại ở việc ñưa ra các
    chính sách marketing ñơn lẻvà rời rạc mà vẫn chưa xây dựng ñược một chiến lược
    marketing thực sựkhoa học và có tính dài hạn trong chiến lược kinh doanh.
    Xuất phát từ những lý do trên, tác giả chọn ñề tài nghiên cứu “Chiến lược
    Marketing cho sản phẩm ñiện thoại di ñộng tại Chi nhánh Công ty Xuất Nhập
    Khẩu VũHoàng Hải ”.
    Đây thực sựlà một lĩnh vực quản trịphức tạp ñầy thách thức liên quan ñến
    nhiều yếu tốkhác nhau trong quá trình tổchức họat ñộng kinh doanh, ñồng thời kiến
    thức còn hạn chếnên không thểtránh khỏi những sai sót trong quá trình nghiên cứu.
    Kính mong sự ñóng góp ý kiến của Quý Thầy Cô và các bạn ñể ñềtài này ñược hoàn
    thiện hơn.
    2.Mục tiêu và nhiệm vụnghiên cứu
    Mục tiêu nghiên cứu
    + Hệ thống và làmrõ những vấn ñề lý luận cơ bản về marketing, các công cụ
    marketing và qui trình xây dựng marketing trong kinh doanh sản phẩm ñiện thoại di
    ñộng.
    + Tìm hiểu ñặc ñiểm thị trường ñiện thoại di ñộng, nhu cầu thị hiếu của khách
    hàng. Nghiên cứu, phân tích thực trạng hoạt ñộng kinh doanh và quá trình xây dựng
    chiến lược marketing cho sản phẩm ñiện thoại di ñộng tại CN Công Ty TNHH XNK
    Vũ Hoàng Hải trong thời gian qua. Trên cơsở ñó, tác giả kết hợp các cơsở lý luận
    marketing với hoạt ñộng kinh doanh của công ty, xây dựng chiến lược marketing cho
    sản phẩm ñiện thoại di ñộng ñến năm 2015.
    + Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing góp phần
    giữ vững thị trường, thúc ñẩy tiêu thụ và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị
    trường, nhất là ñiều kiện ñể thực hiện chiến lược marketing trong thời gian ñến.
    Nhiệm vụnghiên cứu
    + Nghiên cứu cơsởlý luận vềchiến lược marketing của các doanh nghiệp
    + Đánh giá thực trạng xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm ñiện thoại
    di ñộng tại CN Công ty XNK VũHoàng Hải.
    + Chiến lược marketing và một sốgiải pháp cho sản phẩm ñiện thoại di ñộng
    tại CN Công ty XNK VũHoàng Hải.
    3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    + Đối tượng nghiên cứu là hoạt ñộng marketing trong quá trình kinh doanh sản
    phẩm ñiện thoại di ñộng tại CN Công ty trong thời gian qua. Nhất là quá trình xây
    dựng chiến lược marketing, môi trường kinh doanh các nhân tố ảnh hưởng và giải
    pháp.
    + Phạm vi nghiên cứu : trên cơsở số liệu và tình hình thực tiễn tại CN Công ty
    XNK Vũ Hoàng Hải, thị trường ñiện thoại và ñối thủ cạnh tranh tại TPĐN và các tỉnh
    ở khu vực Miền trung.
    4.Phương pháp nghiên cứu
    Để phù hợp với nội dung, yêu cầu và mục ñích nghiên cứu, tác giả sử dụng
    phương pháp nghiên cứu nhưsau :
    + Phương pháp thống kê ; phương pháp so sánh, phương pháp ñiều tra, phương
    pháp mô hình hoá, phương pháp phân tích nhằm thu thập số liệu thông qua tham
    khảo các tài liệu, các luận văn thạc sỹ, tiến sỹ liên quan.Nghiên cứu, khảo sát thực tế
    thị trường ñiện thoại di ñộng, phỏng vấn trực tiếp các nhà quản lý, các chuyên gia ñầu
    nghành và khách hàng của Công ty nơi thực tập .
    5. Ý nghĩa thực tiễn của ñề tài
    - Kết quả của nghiên cứu giúp cho CN công ty XNK Vũ hoàng hải có ñược bức
    tranh toàn cảnh về thị trường kinh doanh sản phẩm ñiện thoại di ñộng, từ ñó ñiều chỉnh
    cách thức hoạt ñộng marketing của mình nhằm ñáp ứng nhu cầu thị trường và thị hiếu,
    thái ñộ của khách hàng
    - Nghiên cứu này khái quát các vấn ñề cơ bản về chiến lược marketing, giúp CN
    nắm bắt ñược những nội dung quan trọng ñể hoạch ñịnh chiến lược marketing trong
    hoạt ñộng kinh doanh ñiện thoại di ñộng. Trên cơsở ñó, CN tiếp cận và áp dụng vào
    thực tế nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
    - Qua việc phân tích và ñánh giá thực trạng ñề xuất những giải pháp marketing
    nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của CN Công ty XNK Vũ Hoàng Hải trong kinh
    doanh sản phẩm ñiện thoại di ñộng tại thị trường Miền trung.
    6.Kết cấu của luận văn
    Tên luận văn:“Chiến lược Marketing cho sản phẩm ñiện thoại di ñộng tại Chi
    nhánh Công ty Xuất Nhập Khẩu VũHoàng Hải”.
    Ngoài phần mở ñầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính
    của luận văn ñược chia thành 3 Chương :
    + Chương 1:Cơsởlý luận vềchiến lược marketing trong các tổchức kinh
    doanh
    + Chương 2: Thực trạng xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm ñiện
    thoại di ñộng tại CN Công ty XNK VũHoàng Hải
    + Chương 3: Chiến lược marketing cho sản phẩm ñiện thoại di ñộng tại CN
    Công ty XNK VũHoàng Hải giai ñoạn 2011-2015.
     
Đang tải...