Tiểu Luận Chiến lược marketing cho nước giải khát 4health

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận marketing căn bản
    Định dạng file word
    MỤC LỤC


    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI. 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
    I. SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM . 3
    II. GIÁ VÀ CHIẾN LƯỢC GIÁ 4
    III. PHÂN PHỐI VÀ KÊNH PHÂN PHỐI 6
    IV. XÚC TIẾN VÀ CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN 7
    V. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG 8
    CHƯƠNG II: TẬP ĐOÀN TÂN HIỆP PHÁT VÀ SÀN PHẨM MỚI 4HEALTH 11
    I. SƠ LƯỢC VỀ TẬP ĐOÀN TÂN HIỆP PHÁT 11
    II. SẢN PHẨM MỚI 4HEALTH 12
    CHƯƠNG III:CHIẾN LƯỢC MARKETING SẢN PHẨM NƯỚC GIẢI KHÁT 4HEALTH 18
    I. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM . 18
    II. CHIẾN LƯỢC GIÁ 19
    III. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CỦA 4HEALTH 20
    IV. CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN 21
    KẾT LUẬN 23
    MỤC LỤC 24

    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Từ lâu đời nhân dân ta đã biết sử dụng lá vối hay nụ vối với cách chế biến đơn giản tạo thành loại trà nấu hay hãm lấy nước uống thường ngày. Đặc biệt nó lại giàu dược tính nên được dùng làm thuốc chữa trị nhiều bệnh chứng hiệu quả.Các kết quả nghiên cứu về vối cho thấy trong lá và nụ vối chứa tanin, khoáng chất và vitamin . khoảng 4% tinh dầu với mùi thơm dễ chịu. Gần đây người ta còn phát hiện trong nụ vối chứa một hàm lượng polyphenol cao (tương đương 128mg catechin/gam trọng lượng khô) và hoạt chất ức chế men alpha-glucosidase nên có thể hỗ trợ phòng và điều trị chứng tiểu đường. Các kết quả được tiến hành trong phòng thí nghiệm cũng cho thấy nụ vối có khả năng triệt tiêu các gốc tự do, chống ô xy hóa mạnh. Khả năng chống ô xy hóa (antioxydants) của nụ vối đã làm giảm sự hình thành đục thủy tinh thể, bảo vệ sự tổn thương tế bào bê-ta tuyến tụy, phục hồi các men chống ô xy hóa trong cơ thể. Theo các kết quả nghiên cứu trên động vật: Nụ vối có khả năng hạn chế tăng đường huyết sau ăn và hỗ trợ ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm lipid máu, phòng ngừa biến chứng của đái tháo đường khi điều trị lâu dài mà được sử dụng nước nụ vối uống thường xuyên.
    Theo Đông y lá vối có tác dụng kiện tỳ, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt. Chất đắng có trong vối sẽ kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa; mặt khác chất tanin lại bảo vệ niêm mạc ruột, còn chất tinh dầu có tính kháng khuẩn cao nhưng không làm tổn hại đến những loại vi khuẩn có ích cư trú tại ống tiêu hóa. Lá vối nấu nước uống có khả năng trợ giúp chữa trị các bệnh chứng hoặc các tổn thương như bỏng, viêm gan, vàng da, viêm da lở ngứa. Đông y còn dùng vỏ cây vối làm thuốc gọi là hậu phác; được sử dụng để trị đau bụng, đầy trướng ăn không tiêu, nôn mửa .Song nước vối còn là loại có công hiệu giải khát trong những ngày hè nóng nực, làm mát và lợi tiểu nên còn có công năng đào thải các độc chất trong cơ thể qua đường niệu. Các nghiên cứu còn cho thấy nếu chỉ uống nước lọc hoặc nước trắng thì sau 30 - 40 phút là cơ thể đào thải hết; nhưng nếu uống nước lá vối hoặc nụ vối thì cũng trong thời gian ấy cơ thể chỉ thải loại 1/5 lượng nước đã uống, phần còn lại sẽ được đào thải từ từ sau đó. Mặt dù có nhiều công dụng như vậy nhưng cho đên nay, nước giải khát chiếc xuất từ nụ và lá vối vẫn chưa phổ biến trên thị trường vì thế người tiêu dùng vẫn chưa thể tiếp cận với một loại thức uống vừa chữa được nhiều bệnh lại giúp giải khát.
    Mặt khác, Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ nước giải khát không cồn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.Theo các chuyên gia nghiên cứu tại buổi giới thiệu Drinktec 2009 tại Hà Nội ngày 26/2, thị trường đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong những năm tới. Theo đó tổng lượng đồ uống bán lẻ được tiêu thụ tại ViệtNam vào năm 2012 sẽ tăng 46% so với năm 2007 (2007: 530 triệu lít, 2012: 970triệu lít).Mức tăng trưởng này cũng chưa thể đáp ứng nhu cầu còn quá lớn trongthời điểm hiện nay. Nhìn chung, thị trường đồ uống tại Việt Nam là một thịtrường còn nhiều tiềm năng, đặc biệt tại các thành phố và thị trấn, nơi lốisống hiện đại đang ngày càng trở nên phổ biến dẫn đến sự gia tăng về nhu cầuthực phẩm đã qua chế biến và đóng gói. hiện nay, đa số người tiêu dùng đềuhướng tới nhu cầu sử dụng những thực phẩm từ tự nhiên. Những sản phẩm này khôngchỉ có lợi cho sức khỏe mà còn thân thiện với môi trường. Nhiều doanh nghiệpViệt Nam sản xuất nước giải khát đang triển khai những sản phẩm với thành phầntự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu thực tế của ngườidân trong nước. Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và mang đến cho người tiêudùng sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khỏe chúng tôi xin chọn đề tài “Chiến lược Marketing cho nước giải khát4HEALTH” làm đề tài nghiên cứu chomình.


    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
    I. SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM

    1. Sản phẩm
    Sản phẩm được hiểu là tất cả hàng hóa, dịch vụ có thể đem chào bán, có khả năng thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn của con người, gây sự chú ý, kích thích sự mua sắm và tiêu dùng của họ.
    Cần phải nhận thấy rằng, khi người tiêu dùng mua một hàng hóa hay dịch vụ điều mấu chốt họ quan tâm chính là những lợi ích, mà do việc tiêu dùng hàng hóa hay dịch vụ đó đem lại.Như vậy, những hàng hóa hay dịch vụ mà người kinh doanh đem bán chỉ là những phương tiện truyền tải những lợi ích mà người tiêu dùng chờ đợi. Những lợi ích đó lại phụ thuộc vào nhu cầu và ước muốn, lợi ích mà người tiêu dùng cần được thỏa mãn, để từ đó sản xuất và cung cấp những hàng hóa, dịch vụ có thể đảm bảo tốt nhất những lợi ích cho người tiêu dùng. Nhiều nhà kinh doanh thường phạm phải sai lầm là: chỉ chú ý đến bản thân sản phẩm mà coi nhẹ những lợi ích do sản phẩm tạo ra. Trái lại, các nhà doanh nghiệp thực hành marketing thành công thường hành động theo triết lý: “ Hãy yêu quý khách hàng hơn là sản phẩm” hoặc “ Hãy quan tâm đến lợi ích mang lại cho khách hàng hơn là sản phẩm”.
    2. Sản phẩm mới
    Do những thay đổi nhanh chóng về thị hiếu, công nghệ, tình hình cạnh tranh công ty không thể tồn tại và phát triển nếu chỉ dựa trên những hàng hóa hiện có. Vì vậy, mỗi công ty đều phải quan tâm đến chương trình phát triển sản phẩm hàng hóa mới nếu muốn tồn tại và phát triển với uy tín ngày càng tăng.
    Để có được sản phẩm mới công ty có thể có ba cách:
    · Mua toàn bộ công ty nào đó.
    · Mua bằng sáng chế hoặc giấy phép sản xuất hàng hóa của người khác
    · Tự lập bộ phận nghiên cứu marketing và thiết kế sản phẩm mới
    Theo quan niệm marketing, sản phẩm mới là những sản phẩm
    · Được cải tiến từ những sản phẩm mới hiện có
    · Do kết quả nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm của công ty
    Tuy nhiên, dấu hiệu quan trọng nhát đánh giá sản phẩm đó có phải sản phẩm mới hay không chính là sự thừa nhận của khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...