Tài liệu Chiến lược Marketing cho những sản phẩm "sinh sau đẻ muộn"

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Rất nhiều chuyên gia tiếp thị cho rằng, một trong những tình thế cạnh tranh bất lợi nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp là tung ra thị trường một sản phẩm hay một dịch vụ muộn màng, trong khi những đối thủ cạnh tranh khác đã nhanh chân hơn trong việc chiếm lĩnh thị trường. Và nhiều người tin rằng, với vị thế sinh sau đẻ muộn, doanh nghiệp khó có thể để len chân vào cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

    Trên thực tế, “cái bóng” của những người đi trước vẫn có thể bị các công ty, chỉ tham gia sau khi thị trường đã phát triển mạnh mẽ, dẫm lên và qua mặt. Điều này đặc biệt đúng nếu thị trường có một trong số các đặc tính sau:

    - Thị trường gồm những sản phẩm đem lại những tiện ích tương tự nhau mà không có sản phẩm nào nổi trội hơn hẳn;

    - Sự tăng trưởng của thị trường tương đối chậm nhưng được kỳ vọng sẽ tăng tốc khi ngày càng có nhiều khách hàng nhận ra ích lợi của sản phẩm;

    - Khách hàng mua sản phẩm không hài lòng lắm với những sản phẩm hiện có;

    - Phần lớn các nhà phân phối sản phẩm chưa đưa sản phẩm này vào những hàng hóa của họ hoặc chưa cần ganh đua để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

    Trong phần lớn các trường hợp, chìa khoá thành công cho những người đến sau là chấp nhận vị thế chậm chân của mình và thừa nhận rằng, trở thàn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...