Luận Văn Chiến lược Marketing cho dịch vụ tài trợ xuất nhập khẩu tại ngân hàng Eximbank Cần Thơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 3/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NỘI DUNG
    Toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ đã
    thúc đẩy nền kinh tế của mỗi quốc gia phát triển ngày càng phong phú và đa
    dạng, đặc biệt là ở lĩnh vực xuất nhập khẩu. Do đó, các dịch vụ tài trợ xuất
    nhập khẩu không còn đơn thuần chỉ là dịch vụ tín dụng - cho vay truyền thống.
    Các ngân hàng cần phải có sự phát triển cả về chất lượng và hình thức dịch vụ
    để nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo vị thế vững chắc nhằm dễ dàng thu hút
    khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ. Vì thế, cần có chiến lược để
    phát triển các dịch vụ tài trợ xuất nhập khẩu, đây chính là mục tiêu mà luận văn
    “Chiến lược Marketing cho dịch vụ tài trợ xuất nhập khẩu tại ngân hàng
    Eximbank Cần Thơ” hướng đến.
    Luận văn dùng phần mềm Excel xử lý thông tin bảng câu hỏi, thông qua
    đó phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng tìm hiểu nhu cầu và thái độ của
    khách hàng đối với các dịch vụ tài trợ xuất nhập khẩu của ngân hàng Eximbank
    và các ngân hàng khác tại Tp.Cần Thơ. Kết hợp số liệu thứ cấp thu thập từ ngân
    hàng, từ internet để phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân ngân hàng.
    Bên cạnh, phân tích các yếu tố bên ngoài cùng chiến lược Marketing-mix của
    đối thủ, khai thác một số điểm yếu cũng như né tránh điểm mạnh của họ. Thông
    qua ma trận SWOT để đề ra chiến lược và ma trận QSPM đe lựa chọn chiến
    lược phát triển dịch vụ tài trợ xuất nhập khẩu phù hợp nhất cho ngân hàng
    Eximbank.
    Kết quả nghiên cứu nhận thấy thế mạnh lớn nhất của chi nhánh
    Eximbank Cần Thơ là có biểu phí và lãi suất rất cạnh tranh, thái độ phục vụ của
    nhân viên làm hài lòng khách hàng. Nhưng chi nhánh vẫn còn tồn tại một số
    hạn chế đó là số lượng khách hàng vẫn còn khá khiêm tốn, chiến lược
    Marketing để phát triển sản phẩm dịch vụ chưa được quan tâm nhiều. Trong khi
    các đối thủ của chi nhánh không ngừng đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản
    phẩm dịch vụ, mở rộng kênh phân phối để thu hút khách hàng. Do đó, chi
    nhánh cần thực hiện giải pháp marketing tổng hợp mà chủ yếu là đa dạng hóa
    sản phẩm dịch vụ hướng vào nhu cầu khách hàng để phát triển thị trường để có
    thể giữ vững được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực tài trợ xuất nhập khẩu trong
    tình hình cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...