Luận Văn Chiến lược mareting Mix cho các dịch vụ trọn gói ở các quán Cafê Trung nguyên tại thị trường Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược mareting Mix cho các dịch vụ trọn gói ở các quán Cafê Trung nguyên tại thị trường Hà Nội


    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong những năm gần đây, Việt Nam chúng ta đã có những bước chuyển biến tích cực từ nền kinh tế tập trung, quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Trong điều kiện như thế, đã có rất nhiêu các doanh nghiệp phải chuyển hướng kinh doanh để phù hợp với xu hướng phát triển của đất nước. trong đó chính sự đấu tranh ngày càng quan trọng. Marketing đã trở thành chìa khoá cốt lõi trong thành công của Công ty.

    Marketing giúp các Công ty, doanh nghiệp phải ứng linh hoạt hơn trong kinh doanh. Mỗi quyết định trong chiến lược Marketing sẽ quyết định đến sự sống còn, sự thành công của Công ty. Chính vì lẽ đó mà ngày nay kinh doanh theo quan điểm Marketing xã hội đang trở thành mối quan tâm của các nhà kinh doanh cũng như toàn xã hội. Bất cứ một doanh nghiệp nào thành công trong kinh doanh cũng tức là thành công trong việc vận dụng nghệ thuật Marketing.

    Cùng với sự phát triển chung của cả nước, Hà Nội ngày càng có sự chuyển mình tích cực. Người dân đã có những nhu cầu cao hơn cho cuộc sống, họ đòi hỏi sự đáp ứng một cách hoàn hảo và việc thưởng thức cà fê ở những không gian thoáng đãng, lịch sự sau những giờ làm việc căng thẳng cùng với bẹn bè, gia đình đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu của người dân Hà Nội.

    Hiện nay trên thị trường Hà Nội đã xuất hiện rất nhiều các dạng dịch vụ trọn gói ở các quán Cafê với các thương hiệu như: Cafê Trung Nguyên, Cafê Mêhicô, Cafê Phúc Ban Mê, Cafê Ý . Do vậy sự cạnh tranh diễn ra hết sức khốc liệt.

    Để có thể thành công trong cuộc cạnh tranh này đòi hỏi Cafê Trung Nguyên đã vận dụng chiến lược Marketing mix tại các cửa hàng cung cấp dịch vụ trọn gói của mình như thế nào? Đâylà một câu hỏi hết sức khó khăn và cũng là chìa khoá để họ đi đến thành công.

    Trong bài viết này em đã cố gắng thu thập các thông tin cũng như vận dụng hiểu biết của mình để hoàn thành. Nhưng do trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế và thời gian không cho phép nên không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong sự đóng góp của các thầy cô và của các độc giả. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình quý báu của cô Phạm Hồng Hoa và các thầy cô giáo trong khoa Marketing cũng như trong trường đã cho em kiến thức hoàn thành bài viết này.


    CHƯƠNG I

    KHÁI QUÁT CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI



    Hà Nội là Trung tâm buôn bán của cả nước, lớn nhất khu vực Miền Bắc. Dân số khoảng Triệu người. Đa phần là dân cư khắp nơi đến định cư buôn bán. Thu thập bình quân Triệu / người/ năm. Người dân Hà Nội có thói quen uống Cafê từ sau giải phóng, đặc biệt là 10 năm trở lại đây. Hà Nội có khoảng triệu người trong độ tuổi lao động.

    Hiện tại ở Hà Nội có khoảng hơn một nghìn quán Cafê cung cấp dịch vụ trọn gói và có khoảng gần 50 quán Capê Trung Nguyên cũng cung cấp dịch vụ trọn gói. Nhưng nhìn chung mức tiêu thụ của thị trường Hà Nội chỉ có mức trung bình do một số nguyên nhân sau:

    - Thói quen uống Cafê như một nhu cầu không thể thiếu chưa cao chỉ ở một số ít người .

    - Người dân chưa sành trong việc thưởng thức Cafê.

    -Thị trường ít các cơ sở chế biến và cung cấp Cafê nên thị thường có sức cạnh tranh yếu.

    Nhưng nhìn chung thị trường này sẽ còn mở rộng rất lớn, thị trường tiềm năng lớn vì hiện tại người tiêu dùng chủ yếu là các bạn trẻ từ 18 - 35 tuổi và phần lớn khúc thị trường của sinh viên chưa khai thác triệt để. Mặt khác thu nhập của người dân ngày càng cao, họ sẽ giành một phần thu nhập cho việc vui chơi giải trí trong đó có nhu cầu về uống Cafê tại các quán. Mặt khác ở Hà Nội người tiêu dùng chưa thực sự là khách hàng trung thành của bất kỳ hãng nào. Họ uống chưa có sự chọn lọc vì vậy thị trường chưa bị phân nhỏ, chia khúc. Trong hoàn cảnh như vậy nếu hãng nào đáp ứng nhu cầu của họ một cách hoàn hảo thì họ sẽ là khách hàng trung thành của cửa hãng.

    Một sự khác biệt rõ nét trong cách uống cũng như pha chế capê tại thị trường Hà Nội. Đa phần họ dùng máy pha Cafê và uống Cafê pha sẵn từ trước. Điều này khác với thị trường Miền nam, Trung Nam Bộ. Họ đa phần sử dụng Cafê phin, việc dùng capê phin hay Cafê pha sẵn từ trước đều có những ưu, nhược điểm riêng của nó mà trong phần giải pháp của bài viết sẽ đề cập đến.

    Hiện tại số quán Cafê Trung nguyên ở Hà Nội chưa phải là nhiều và chưa phải có quy mô lớn. Nhưng nhìn chung đây là những quán thực sự hấp dẫn người uống cả về chất lượng sản phẩm của Cafê Trung nguyên và cách bài trí quán. Trong bài viết này chủ yếu là phân tích Marketing mix dựa trên hai tiêu trí này để làm rõ điểm mạnh thu hút khách hàng của Cafê Trung Nguyên.
     
Đang tải...