Luận Văn Chiến lược kinh doanh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC &TUYÊN BỐ SỨ MỆNH –MỤC
    TIÊU .
    1.1. Khái niệm chiến lược .
    1.1.1. Nguồn gốc của khái niệm chiến lược .
    1.1.2. Các khái niệm chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh .
    1.2. Quản trị chiến lược .
    1.2.1. Khái niệm quản trị chiến lược
    1.2.2. Nhiệm vụ của quản trị chiến lược .
    1.2.3. Lợi ích của quản trị chiến lược .
    1.2.4. Các giai đoạn phát triển của quản trị chiến lược .
    1.3. Mô hình hoạch định chiến lược cơ bản .
    1.3.1. Sứ mệnh và các mục tiêu chủ yếu
    1.3.2. Phân tích bên ngoài
    1.3.3. Phân tích bên trong .
    1.3.4. Lựa chọn chiến lược .
    1.3.5. Thực thi chiến lược
    1.3.6. Chu trình phản hồi
    1.4. Các nhà quản trị chiến lược
    1.4.1. Quản trị cấp công ty .
    1.4.2. Các nhà quản trị cấp đơn vị kinh doanh .
    1.4.3. Các nhà quản trị điều hành
    1.5. Chiến lược là một quá trình phát sinh .
    1.5.1. Xây dựng chiến lược trong một thế giới không thể đoán trước
    defined.
    1.5.2. Xây dựng chiến lược bởi những nhà quản trị cấp thấp .
    1.5.3. May mắn và chiến lược
    1.5.4. Các chiến lược dự định và phát sinh .
    1.6. Quản trị chiến lược – nhằm thỏa mãn các bên hữu quan
    1.7. Tuyên bố sứ mệnh
    1.7.1. Viễn cảnh, và sứ mệnh .
    1.7.2. Các giá trị .
    1.7.3. Các mục tiêu .
    1.7.4. Các vấn đề về mục tiêu của công ty dài hạn và ngắn hạn
    1.8. Chiến lược và đạo đức
    1.8.1. Mục đích của đạo đức kinh doanh
    1.8.2. Định hướng phát triển môi trường đạo đức của tổ chức.
    1.8.3. Tư duy trên cơ sở các vấn đề đạo đức
    1.8.4. Trách nhiệm xã hội của công ty
    TÓM TẮT CHƯƠNG .
    CÂU HỎI THẢO LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
    .
    2.1. CÁC KỸ THUẬT PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI .
    defined.
    2.1.1. Rà soát môi trường .
    2.1.2. Theo dõi môi trường .
    a. Dự đoán
    b. Đánh giá .
    2.2. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
    2.2.1. Môi trường kinh tế.
    2.2.2. Môi trường công nghệ
    2.2.3. Môi trường văn hóa xã hội.
    2.2.4. Môi trường nhân khẩu học .
    2.2.5. Môi trường chính trị - luật pháp.
    2.2.6. Môi trường toàn cầu .
    2.3. PHÂN TÍCH NGÀNH VÀ CẠNH TRANH .
    2.3.1. Sự cần thiết của phân tích ngành và cạnh tranh
    2.3.2. Mô hình năm lực lượng cạnh tranh .
    2.3.3. Các nhóm chiến lược trong ngành
    2.3.4. Hạn chế của mô hình năm lực lượng cạnh tranh và mô hình nhóm chiến lược
    2.4. THAY ĐỔI CẠNH TRANH TRONG CHU KỲ NGÀNH .


    2.4.1. Các ngành trong thời kỳ đầu phát triển (phát sinh) .
    2.4.2. Các ngành tăng trưởng .
    2.4.3. Tái tổ chức ngành .
    2.4.4. Các ngành bão hòa
    2.4.5. Ngành suy thoái
    2.4.6. Những biến đổi mô hình chu kỳ sống ngành
    2.5. LỰC LƯỢNG DẪN DẮT SỰ THAY ĐỔI TRONG NGÀNH .


    2.5.1. Khái niệm, mục đích và nội dung của phân tích lực lượng dẫn dắt ngành .
    2.5.2. Các lực lượng dẫn dắt phổ biến nhất
    2.7. CÁC NHÂN TỐ THEN CHỐT CHO THÀNH CÔNG (KFS- Key Factor of Competitive
    Sucess)
    2.8. KẾT LUẬN VỀ SỨC HẤP DẪN CỦA NGÀNH .
    TÓM TẮT
    CHƯƠNG 3 .PHÂN TÍCH BÊN TRONG


    3.1. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC HIỆN TẠI .
    3.1.1. Công ty đang thực hiện chiến lược hiện tại như thế nào?
    3.1.2. Các sức mạnh và điểm yếu .
    3.2. BẢN CHẤT LỢI THẾ CẠNH TRANH .
    3.2.1. Các khối cơ bản của lợi thế cạnh tranh .
    3.3. NGUỒN GỐC CỦA LỢI THẾ CẠNH TRANH BỀN VỮNG
    defined.
    3.3.1. Các nguồn lực và khả năng tiềm tàng Error! Bookmark not defined.
    3.3.2. Phân tích tính lâu bền chiến của lợi thế cạnh tranh Error! Bookmark not defined.
    3.4. CHUỖI GIÁ TRỊ, VÀ SỰ SÁNG TẠO GIÁ TRỊ Error! Bookmark not defined.
    3.4.1. Các hoạt động chính . Error! Bookmark not defined.
    3.4.2. Các hoạt động hỗ trợ Error! Bookmark not defined.
    3.4.3. Các mục tiêu đan chéo các chức năng Error! Bookmark not defined.
    3.4.4. Khai thác ngoại lực Error! Bookmark not defined.
    3.5. TẠI SAO CÁC CÔNG TY THẤT BẠI Error! Bookmark not defined.
    3.5.1. Tính trì trệ Error! Bookmark not defined.
    3.5.2. Cam kết chiến lược . Error! Bookmark not defined.
    3.5.3. Nghịch lý Icarus . Error! Bookmark not defined.
    3.6. DUY TRÌ LỢI THẾ CẠNH TRANH . Error! Bookmark not defined.
    3.6.1. Tập trung vào việc tạo lập các khối lợi thế cạnh tranh . Error! Bookmark not defined.
    3.6.2. Cải thiện liên tục thể chế và học hỏi . Error! Bookmark not defined.
    3.6.3. Theo dõi sự thực hiện tốt nhất của ngành và sử dụng việc định chuẩn Error! Bookmark
    not defined.
    3.6.4. Vượt qua sự trì trệ Error! Bookmark not defined.
    TÓM TẮT CHƯƠNG VÀ ÔN TẬP . Error! Bookmark not defined.
    CHƯƠNG 4TẠO DỰNG LỢI THẾ CẠNH TRANH THÔNG QUA CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC
    NĂNG .Error! Bookmark not defined.
    KHÁI QUÁT Error! Bookmark not defined.
    4.1. ĐẠT ĐƯỢC SỰ VƯỢT TRỘI VỀ HIỆU QUẢ. Error! Bookmark not defined.
    4.1.1. Sản xuất và hiệu quả: Tính kinh tế về qui mô .Error! Bookmark not defined.
    4.1.2. Sản xuất và hiệu quả: Hiệu ứng học tập . Error! Bookmark not defined.
    Sản xuất và hiệu quả: đường cong kinh nghiệm . Error! Bookmark not defined.
    4.1.3. Sản xuất hiệu quả: sản xuất linh hoạt sản xuất theo yêu cầu khách hàng khối lượng lớn
    Error! Bookmark not defined.
    4.1.4. Marketing và hiệu quả Error! Bookmark not defined.
    4.1.5. Quản trị vật liệu, JIT và hiệu quả . Error! Bookmark not defined.
    4.1.6. Chiến lược R&D và hiệu quả . Error! Bookmark not defined.
    4.1.7. Chiến lược nguồn nhân lực và hiệu quả . Error! Bookmark not defined.
    4.1.8. Hệ thống thông tin, Internet, và hiệu quả . Error! Bookmark not defined.
    4.1.9. Cơ sở hạ tầng và hiệu quả Error! Bookmark not defined.
    4.2. ĐẠT ĐƯỢC CHẤT LƯỢNG VƯỢT TRỘI . Error! Bookmark not defined.
    4.2.1. Khái niệm TQM . Error! Bookmark not defined.
    4.2.2. Áp dụng TQM Error! Bookmark not defined.
    4.3. ĐẠT ĐƯỢC SỰ CẢI TIẾN VƯỢT TRỘI . Error! Bookmark not defined.
    4.3.1. Tỷ lệ thất bại cao trong cải tiến Error! Bookmark not defined.
    4.3.2. Tạo lập các khả năng cải tiến . Error! Bookmark not defined.
    4.3.3. Tóm tắt: đạt được sự cải tiến vượt trội . Error! Bookmark not defined.
    4.4. ĐẠT ĐƯỢC SỰ ĐÁP ỨNG KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI Error! Bookmark not
    defined.
    4.4.1. Tập trung vào khách hàng Error! Bookmark not defined.
    4.4.2. Thoả mãn nhu cầu khách hàng .Error! Bookmark not defined.
    4.4.3. Tóm tắt: Đạt được sự đáp ứng khách hàng vượt trội Error! Bookmark not defined.
    TÓM TẮT CHƯƠNG VÀ CÂU HỎI ÔN TẬP Error! Bookmark not defined.
    CHƯƠNG 5 .CHIẾN LƯỢC CẤP KINH DOANH
    Error! Bookmark not defined.
    5.1. CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH LÀ GÌ? Error! Bookmark not defined.
    5.1.1. Nhu cầu khách hàng và sự khác biệt hóa sản phẩm Error! Bookmark not defined.
    5.1.2. Các nhóm khách hàng và phân đoạn thị trường Error! Bookmark not defined.
    5.1.3. Khả năng khác biệt hóa Error! Bookmark not defined.
    5.2. CHỌN LỰA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHUNG Error! Bookmark not defined.
    5.2.1. Các lộ trình tạo dựng lợi thế cạnh tranh . Error! Bookmark not defined.
    5.2.2. Chiến lược dẫn đạo chi phí .Error! Bookmark not defined.
    5.2.3. Các chiến lược tạo sự khác biệt . Error! Bookmark not defined.
    5.2.4. Dẫn đạo chi phí và sự khác biệt Error! Bookmark not defined.
    5.2.5. Chiến lược tập trung . Error! Bookmark not defined.
    5.2.6. Tình thế mắc kẹt . Error! Bookmark not defined.
    5.3. NHÓM CHIẾN LƯỢC VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Error! Bookmark not
    defined.
    LỰA CHỌN MỘT CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH Error! Bookmark
    not defined.
    5.3.1. Vị thế cạnh tranh Error! Bookmark not defined.
    5.3.2. Hiệu ứng chu kỳ sống . Error! Bookmark not defined.
    5.3.3. Chọn lựa một chiến lược đầu tư . Error! Bookmark not defined.
    TÓM TẮT VÀ CÂU HỎI . Error! Bookmark not defined.
    CHƯƠNG 6 CHIẾN LƯỢC CÔNG TY: HỘI NHẬP DỌC, ĐA DẠNG HOÁ CÁC CHIẾN
    LƯỢC LIÊN MINH .Error! Bookmark not defined.
    KHÁI QUÁT Error! Bookmark not defined.
    6.1. Tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh đơn lẻ . Error! Bookmark not defined.
    6.2. Hội nhập dọc Error! Bookmark not defined.
    6.2.1. Tạo giá trị thông qua hội nhập dọc . Error! Bookmark not defined.
    6.2.2. Bất lợi của hội nhập dọc . Error! Bookmark not defined.
    6.2.3. Chi phí quản lý và các hạn chế của hội nhập dọc . Error! Bookmark not defined.
    6.3. CÁC PHƯƠNG ÁN HỘI NHẬP DỌC . Error! Bookmark not defined.
    6.3.1. Các hợp đồng ngắn hạn và đấu giá cạnh tranh Error! Bookmark not defined.
    6.3.2. Các liên minh chiến lược và hợp đồng dài hạn . Error! Bookmark not defined.
    6.3.3. Thiết lập các mối liên hệ hợp tác dài hạn . Error! Bookmark not defined.
    6.3.4. Khai thác nguồn bên ngoài chiến lược và công ty ảo. Error! Bookmark not defined.
    6.4. ĐA DẠNG HÓA Error! Bookmark not defined.
    6.4.1. Tạo giá trị thông qua đa dạng hóa Error! Bookmark not defined.
    6.4.2. Chi phí quản lý và giới hạn của đa dạng hoá Error! Bookmark not defined.
    6.4.3. Thất bại của đa dạng hoá Error! Bookmark not defined.
    6.4.4. Đa dạng hoá liên quan và không liên quan . Error! Bookmark not defined.
    6.5. CÁC LIÊN MINH CHIẾN LƯỢC Error! Bookmark not defined.
    CHƯƠNG 7 PHÁT TRIỂN CÔNG TY
    Error! Bookmark not defined.
    7.1. Soát xét lại danh mục của công ty Error! Bookmark not defined.
    7.2. Chiến lược thâm nhập Error! Bookmark not defined.
    7.2.1. Đầu tư mới từ bên trong . Error! Bookmark not defined.
    7.2.2. Mua lại - một chiến lược thâm nhập . Error! Bookmark not defined.
    7.2.3. Liên doanh - một chiến lược thâm nhập . Error! Bookmark not defined.
    7.3. Tái cấu trúc Error! Bookmark not defined.
    7.4. CHIẾN LƯỢC CẢI TỔ Error! Bookmark not defined.
    TÓM TẮT CHƯƠNG . Error! Bookmark not defined.
    CHƯƠNG 8 .THIẾT KẾ CẤU TRÚC TỔ CHỨC & HỆ THỐNG KIỂM SOÁT
    Error! Bookmark not defined.
    KHÁI QUÁT Error! Bookmark not defined.
    8.1. VAI TRÒ CỦA CẤU TRÚC TỔ CHỨC Error! Bookmark not defined.
    8.1.1. Các khối của cơ cấu tổ chức . Error! Bookmark not defined.
    8.1.2. Sự phân công, kết hợp và chi phí quản lý . Error! Bookmark not defined.
    8.2. PHÂN CÔNG THEO CHIỀU DỌC . Error! Bookmark not defined.
    8.2.1. Các vấn đề với cơ cấu tổ chức cao . Error! Bookmark not defined.
    8.3. PHÂN CÔNG THEO CHIỀU NGANG Error! Bookmark not defined.
    8.3.1. Cơ cấu đơn giản . Error! Bookmark not defined.
    8.3.2. Cơ cấu chức năng .Error! Bookmark not defined.
    8.3.3. Cơ cấu nhiều bộ phận . Error! Bookmark not defined.
    8.3.4. Cơ cấu ma trận . Error! Bookmark not defined.
    8.3.5. Cơ cấu nhóm sản phẩm Error! Bookmark not defined.
    8.3.6. Cơ cấu theo địa lý .Error! Bookmark not defined.
    8.4. KẾT HỢP VÀ CƠ CHẾ KẾT HỢP Error! Bookmark not defined.
    8.5. KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ? . Error! Bookmark not defined.
    8.6. CÁC HỆ THỐNG KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC Error! Bookmark not defined.
    8.6.1. Các bước kiểm soát chiến lược . Error! Bookmark not defined.
    8.6.2. Các cấp của kiểm soát chiến lược . Error! Bookmark not defined.
    8.6.3. Các loại kiểm soát Error! Bookmark not defined.
    8.7. VĂN HOÁ TỔ CHỨC . Error! Bookmark not defined.
    8.7.1. Văn hoá tổ chức là gì? Error! Bookmark not defined.
    8.7.2. Văn hoá và lãnh đạo chiến lược . Error! Bookmark not defined.
    8.7.3. Các văn hoá có khả năng thích ứng và trì trệ Error! Bookmark not defined.
    8.7.4. Tập hợp nhóm quản trị cấp cao Error! Bookmark not defined.
    8.7.5. Các đặc trưng của nền văn hoá công ty mạnh và thích ứng Error! Bookmark not
    defined.
    8.8. CÁC HỆ THỐNG THÙ LAO KHEN THƯỞNG CHIẾN LƯỢC Error! Bookmark not
    defined.
    8.8.1. Các hệ thống tưởng thưởng cá nhân .Error! Bookmark not defined.
    8.8.2. Các hệ thống tưởng thưởng tổ chức hay nhóm . Error! Bookmark not defined.
    TÓM TẮT CHƯƠNG VÀ CÂU HỎI THẢO LUẬN . Error! Bookmark not defined
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...