MỤC LỤC PHẦN I – 2 I. Giới thiệu khái quát về Tổng công ty viễn thông quân đội (VIETTEL) 2 - Cung cấp dịch vụ Viễn thông; - Truyễn dẫn; - Bưu chính; - Phân phối thiết bị đầu cuối; - Đầu tư tài chính; - Truyền thông; - Đầu tư Bất động sản; - Đầu tư nước ngoài. 2 II. Sứ mệnh 3 III/ TÌNH HÌNH KINH DOANH 8 PHẦN II - 11 I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 11 1. Chỉ tiêu kinh tế Việt nam 11 2/ Môi trường chính trị 13 3/ Các nhân tố văn hoá - xã hội 13 4/ Các yếu tố tự nhiên - công nghệ 14II. MÔI TRƯỜNG VI MÔ (MÔ HÌNH 05 ÁP LỰC CỦA FORTER) 14 1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại 14 2. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 16 3. Khách hàng tiêu thụ 16 4. Nhà cung cấp 17 5. Sản phẩm thay thế 17 III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 17 1) Nghiên cứu nội lực của Tổng công ty 17 2) Phân tích về hoạt động Maketting 18 3) Phân tích về tình hình tài chính 19 4) Đánh giá hoạt động kinh doanh 20 5. Đánh giá môi trường nội bộ 20 PHẦN III - 22 1. Chiến lược thâm nhập thị trường. 23 2. Chiến lược phát triển thị trường 24 3. Chiến lược phát triển sản phẩm. 25 4/ Đánh giá chiến lược 26 KẾT LUẬN 28